Thi bằng lái xe B2 sao mà khó vậy nhỉ?

Tôi lấy được cái bằng lái xe B2 phải nói là trần ai củ khoai các bác ạ. Vì tôi học ở một nơi, rồi thi ở một nẻo...Cho nên các mẹo mà tôi thuộc lòng đều bỏ hết và chỉ làm theo quán tính (Mai Hạnh). Tôi học thầy ở Trung tâm Thống nhất, nhưng khi thi lại ở Q.12. Ở Sân Củ Chi thì bên này lại khác. Bên Trung tâm sát hạch Lê Thị Riêng, thứ tự bài thi khác, mẹo khác tôi bị rớt hoài, khổ lắm các bác ạ. Tuy nhiên cuối cùng tôi cũng đã lấy được bằng. Tôi muốn chia sẻ là đừng ai như tôi học một nơi thi một nẻo. Đến ngày thi đi từ 5h sáng mà 12h45 mới được vào thi, trời nắng như đổ lửa, mệt run cả người, đạp côn không nổi, nên bị tắt máy, toàn bị trừ chỗ này không à. Nghĩ lại tôi thấy thật ám ảnh cái vụ thi này lắm.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Thi bằng lái!

Tôi chưa hiểu bạn thi thế nào? Học mẹo để làm gì? Hồi thi lấy bằng tôi đã mất hơn 6 tháng để luyện và thi, đến khi thi thử lúc nào cũng OK! Đi thi tôi đến lúc 7h sáng và lúc vào thi là 16h, chuyện bình thường mà, tôi vẫn 100 điểm bình thường, tôi chưa hiểu thứ tự bài thi khác là sao nữa. Tổng có 14 bài, chỉ có bài dừng xe khẩn cấp là có thể lệch một chút, còn lại là cứ tuần tự như tiến.

Nhẹ nhàng chứ hú vía gì nhỉ!

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Lạ nhỉ!

Tôi chưa nghe nói tới việc thứ tự các bài thi mỗi nơi khác nhau. Còn mẹo thì chỗ nào chả thế, tại điểm phải dừng thì chỗ nào chả có 1 cục gạch, cái can, cái cây, cái vạch.... để người đỗ xe căn sao cho những thứ đó ngang với vai người!!! Trước khi thi người ta phải báo cho bạn trường thi ở chỗ nào, sao bạn không tới chỗ đó thuê xe tập trước đi.

Còn nữa nếu thấy tên mình còn lâu mới tới thì sao không đi kiếm gì để "đổ xăng" cho đỡ mệt rồi vào thi....Tên tôi vần Tr, vì thế cũng mãi tới hơn 1g tôi mới được vào thi, tuy nhiên vẫn không thấy mệt vì tôi áp dụng những điều tôi vừa nói trên. Dù sao cũng chúc mừng bạn, vượt qua những khó khăn như thế và đã cầm được tấm bằng trên tay. Chúc bạn luôn vững tay lái trên các bài thi không được học trong trường khi đi ngoài đường.

Mr Trần

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Là do bạn chưa luyện tập đúng, chưa đến nơi đến chốn

Tại sao bạn lại phải học mẹo ?! Lý thuyết thì có thể học mẹo dể cho dễ nhớ, nhưng nếu học không hiểu hoặc máy móc thì ra thực tế mình sẽ mất rất nhiều '' học phí ". Học tay lái càng không thể học mẹo, mà nếu có thì cũng không gọi là mẹo mà nó là các tích luỹ kinh nghiệm của người thày hoặc những người đi trước có khi nó một kỹ thuật bắt buộc mà học viên phải tuân theo. Việc lái xe là một công việc vất vả, đòi hỏi tập trung cao và có sức khoẻ tốt...

Bạn mới di chuyển địa điểm thi, giờ thi hơi muộn, sân thi lạ so với sân tập mà đã kêu " trần ai củ khoai "! Ra thực tế có khi bạn phải chạy đêm, chạy ở các địa hình phức tạp, thơì tiết xấu, ở những cung đường nguy hiểm, rồi nạn kẹt xe, vô ý thức của người tham gia giao thông khác làm bạn ức chế... thì bạn đổ tại làm sao được. Bạn mới có mệt mà không đạp được côn, tắt máy... là do kỹ năng của mình, do mình chưa tập luyện đến nơi đến chốn thôi. Bạn nên nhớ câu này : " thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu" .

Có gì đâu " bộ đội thế là thường''. Bạn không việc gì phải " ám ảnh cái vụ thi này lắm " mà đấy là kinh nghiệm quí báu dành cho bạn mà những người được thi dễ dàng chưa chắc đã có cảm giác như thế.

Chúc bạn thành công với tay lái vững vàng.

minh
minh
Trả lời 12 năm trước

nhiều người lúc mà thi đậu rùi đó '' nồ banh chằn hoa lá ''có cái gì đâu dễ đó mà ! Còn lúc chưa thi . thì ai cũng thấy mặt mũi tái nhợt nhạt mồ hôi đổ nhễ nhãi . có lúc tôi thấy vì tâm lý hay sao rõ ràng đậu 100% ra ký. cầm cây bút không nổi , nói lập ba lập bập . nói chung là thi hay là hoc cái gì cũng vậy . phải có thầy dạy đoàng hoàng . còn chuyện ở nhà học mò , thì nói chung cũng được . mà điểm không cao !