Nên mua xe nào ? Honda CR-V hay Kia Sportage ?

Em năm nay 29 tuổi, viên chức nhà nước, có ý định nâng đời ôtô nhưng chưa biết chọn xe nào trong tầm tiền 1 tỷ. Em nghiên cứu CRV và Sportage. Vậy bác nào đã sử dụng 2 xe này cho em xin cái nhận xét một chút.

Tiện thể em cũng xin hỏi thêm con vợ hai của em bây giờ là Lacetti se nhập khẩu 2010 mới mua tháng 8/2010, chạy hơn 6 nghìn km thì bán dược bao nhiêu.

Cảm ơn các bác rất rất nhiều.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên chọn Fortuner V

Tôi đã từng đi nhiều loại xe thì thấy rằng, hai loại xe H.CRV và Kia Spor chỉ thích hợp đi trong đô thị, còn xe Hàn thì chủ yếu khoe mẽ là chính. Còn Fortuner V thì chân dài thích hợp đi mọi địa hình. Tôi từng sử dụng chiếc này chở cả gia đình gồm 6 người và nhiều hành lý (hàng đi làm từ thiện nữa) đi nhiều chuyến hành trình xuyên Việt, từ Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh, đi qua nhiều đoạn đường rất xấu, bị sạt lở... thì mới thấy hết công dụng của em chân dài này.

Mua xe thì tùy vào sở thích của từng người, chẳng ai giống ai. Khi mua xe, tôi và gia đình đã cân nhắc, chọn lựa rất kỹ và cuối cùng lấy chiếc Fortuner V (máy xăng, 2 cầu) hồi tháng 3.2009 và nhận thấy đến nay mình hoàn toàn đúng.

Tôi thành thật khuyên các bạn khi mua xe thì đừng nên tin vào mã đẹp hào nhoáng bên ngoài, mà hãy xem xét cho kỹ, tựu trung vào những yếu tố chính: Nhu cầu tài chính, nhu cầu sử dụng, xe chạy ổn định, dịch vụ sau báng hàng tốt nhất, phụ tùng dễ thay, giá rẻ và giá trị sau khi sử dụng.

Tôi không phải là người theo trường phái "bầy đàn" như một số bạn thường nói khi chọn mua xe TOYOTA. Thiết nghĩ, không phải ngẫu nhiên hay "bầy đàn" mà cả thế giới này đều chọn hãng xe của Nhật này là hãng xe số 1 thế giới.

Chỉ đơn giản, là so với những tiêu chí chọn xe như tôi kể trên, thì liệu có hãng xe nào đáp ứng được như TOYOTA?. Còn nếu bạn là người có tiền, chi tiêu thoải mái, thích vẻ hào nhoáng bên ngoài thì cứ chọn xe của Hàn Quốc, Mỹ, Đức...
Xin chào.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn, mình có vài cái góp ý cho bạn như sau.

1. Mua xe là để phục vụ mình, chứ ko phải để buôn hay bán mà cứ phải quan tâm bán đi lỗ hay lãi, mất giá hay được giá. Xe ô tô đã mua là phải xác định khi bán kiểu gì cũng lỗ nếu tính theo giá $.

2. Quan niệm xe Nhật ngon hơn xe Hàn thời gian trước là đúng, nhưng bây giờ thì mỗi thời mỗi khác rồi. Nếu xe Hàn mà ko ngon thì bọn Mỹ chẳng dại gì đổ xô đi mua Sonata, hay Sportage đâu ạ. Hãy nhìn rộng ra 1 chút, với những thị trường khó tính như Mỹ, nếu như khách hàng đã lựa chọn thì sản phẩm của nó chắc chắn phải ngon, đáp ứng đc những tiêu chuẩn khắt khe.

3. Em đang chạy Kia Sportage bản Limited 2011 (xe nhập máy 2.0), hiện tại mới được 2000km. Ở nhà bố vợ đang chạy CRV 2010 (xe liên doanh máy 2.4) . Trước khi quyết định xúc con Sportage em cũng phân vân như bác, nhưng chạy thử CRV với Sportage thì em ko đắn đo xúc ngay Sportage, vì quá nhiều lí do.

- Xét về option, Sportage hơn hẳn, quá nhiều đồ chơi và có lẽ chẳng cần phải lắp thêm món gì nữa. Thông tin về option thì bác search google 1 cái là ra đầy. Trong khi đó thì CRV nội thất nghèo nàn, nhìn quá nản.

- Em chạy thử trong thành phố, thì thấy mức hao xăng của CRV rõ ràng là hơn con Sportage của em, có lẽ do CRV là máy 2.4

- CRV đúng là có form cũ quá rồi, nhìn chẳng có gì nổi bật cả. Sportage mới ra, thiết kế đẹp. CRV liên doanh cách âm kém, đi ồn hơn Sporage khá nhiều.
Theo em bác nên tham khảo kỹ và lái thử cả 2 con trước khi quyết định xúc là hay nhất. Vote cho Kia Sportage Limited 2011 (giá hiện tại ~ 46k, tăng hơn trước do giá $ tăng)

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Bạn hãy nên lấy ý kiến của người nào đã từng đi cả hai xe này rồi thì đó mới là chuẩn. Tôi cam đoan những người khuyên bạn mua CRV thì chắc chắn họ chưa đi Sportage bao giờ. Nhưng thêm một điểm nữa là bạn chưa hỏi CRV TW hay liên doanh.

Nếu là TW thì miễn bàn, còn liên doanh thì cần thêm cân nhắc vì nó là 2.4 Nhưng nghĩ lại 2.4 để làm gì mới đường xá việt nam nhỉ? Tôi đã chọn Sportage bạn ạ, CRV 2.4 thì tôi chưa đi nhưng CRV TW thì đi rồi nhưng chán, ko bằng spor đâu.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Nếu không chú trọng về thương hiệu thì Sportage Limited là sự lựa chọn hợp lý do:

1. CRV form đã quá cũ (từ khá lâu rồi ko có thay đổi zì mới mẻ cho lắm) trong khi Sportage đã thay đổi hoàn toàn diện mạo bên ngoài (trẻ trung, bắt mắt), nội thất có opption cao hơn và tiện nghi hơn CRV.

2. Do tâm lý dân Việt mình thích đồ Nhật hơn đồ Hàn nên sẽ khá nhiều người chọn CRV. uy nhiên như ở Mỹ thì chiếc Sportage được đánh giá cao và và được lựa chọn nhiều.

3, Giá CRV lắp trong nước khoảng 51k USD trong khi giá Sportage khoảng 45k USD. Trong thời buổi thuế má cao như thế này thì mức chênh 6k USD đủ để đăng ký cho chú Sportage giấy tờ rồi.

Chúc chủ Topic có sự lựa chọn đúng đắn!!!

Mr Dương
Mr Dương
Trả lời 11 năm trước

Bạn tham khảo thêm Suzuki Grand Vitara nhé.

Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ nhật. Máy 2.0 số tự động, 2 cầu giá 877 tr được khuyến mại 60 tr tiền thuế trước bạ + bộ ghế da

Khanh Nguyencaokhanh
Khanh Nguyencaokhanh
Trả lời 11 năm trước

các bạn hay thật đấy người ta đang hỏi nên chọn kia hay crv mà , theo mình bạn nên mua xe kia sportage vì xe rất đẹp nội thất sang trọng hơn đứt CRV . sportage đi êm tốn xăng ít hơn CRV .giá cả lại phải chăng nũa chứ . Nếu bạn mua xe thì liên hệ cho mình KHÁNH : 0979071102 mình sẽ tư vấn cho bạn

Mr Dương
Mr Dương
Trả lời 11 năm trước

Một phiếu cho CRV