Vì bị lỗi túi khí nên Legacy và Outback của Subaru đã bị triệu hồi

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã công bố thêm danh sách triệu hồi với 24 chiếc xe bị lỗi túi khí Takata của dòng Legacy và Outback của Subaru.

Những chiếc xe này được hãng Takata Nhật Bản sản xuất cơ cấu bơm thổi phồng túi khí (PSAN) ghế phụ phía trước và phần này có khả năng bị hơi ẩm xâm nhập, đây cũng chính là nguyên nhân mà các xe này bị triệu hồi. Theo thời gian sử dụng, túi khí của những loại xe này không có khả năng tự sấy khô làm ảnh hưởng đến độ nhạy của cơ cấu bơm thổi phòng.

Với lỗi như này sẽ gây ra nhiều hiện tượng nguy hiểm như túi khí tự bung hay như khi có va chạm sẽ rất nguy hiểm nếu không kiểm soát được  áp suất bơm khí do hơi ẩm xâm nhập, từ đó chi tiết cơ cấu bơm khí sẽ bị phá hủy.

Từ năm 2010 đến năm 2012 là thời gian sản xuất 24 chiếc xe thuộc dòng Legacy và Outback của Subaru bị triệu hồi. Theo dự kiến thì việc triệu hồi lần này sẽ kéo dài đến tận cuối năm nay.Theo Subaru, thì các xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được hãng miễn phí toàn bộ chi phí kiểm tra, cũng như thay thế cụm bơm túi khí.

Cũng mắc lỗi sử dụng thiết bị bơm phồng túi khí của hãng Takata tương tự như Subara, Nissan với những chiếc xe thuộc dòng Navara LE và Navara XE cũng từng bị triệu hồi hơn 3000 xe. 

Không những thế, Toyota với chiếc Corolla Altis cũng đã bị triệu hồi 8000 chiếc xe và lý do lại nằm ở túi khí. Điều này đã khiến khách hàng vô cùng lo lắng với vấn đề túi khí.

Chưa có câu trả lời nào