Bán tải "quái vật" Ford F-150 Raptor ra mắt tại Malaysia, động cơ 450 mã lực!

Mới đây, mẫu xe bán tải với biệt danh "quái vật" Ford F-150 Raptor đã chính thức được phân phối tại thị trường Malaysia dưới tên Sutton Monster Raptor với mức giá khởi điểm là từ 780,888 Ringgit (tương đương với khoảng 4.4 tỷ đồng). Phiên bản lần này vẫn chủ yếu được thiết kế dựa trên nền tảng chiếc Ford F-150 Raptor tiêu chuẩn, đi cùng với đó là một vài thay đổi nhỏ ở thiết kế ngoại thất.

1. Thiết kế

Nhìn chung, chiếc xe dựa trên nền tảng của Ford F-150 Raptor tiêu chuẩn nên ngoại hình cũng không có quá nhiều sự thay đổi rõ rệt. Vẫn là diện mạo hầm hố và mạnh mẽ đặc trưng cho những mẫu bán tải của Ford, nhưng nay đã được bổ sung thêm một số trang bị đi kèm hỗ trợ thêm cho việc off-road như thanh LED ngang trên mui xe, 4 dải đèn LED trên lưới tản nhiệt trước (khác với bản Ford F-150 Raptor quốc tế là logo Ford cỡ lớn), tấm lót thùng hàng, bộ tời kéo rơ-mooc,…

2. Nội thất

Bên trong khoang nội thất của Ford F-150 Raptor phân phối tại Malaysia vẫn là phong cách thiết kế tối giản, thực dụng và mạnh mẽ. Một loạt các trang bị tiện nghi được Ford bổ sung cho phiên bản mới lần này bao gồm màn hình 4.2 inch, camera 360 độ, ghế bọc da điều chỉnh điện, vô lăng thể thao, hệ thống điều hòa chỉnh tay 02 vùng độc lập, cửa sổ trời, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng.

Bên cạnh các trang bị tiện nghi thì những công nghệ đảm bảo an toàn cũng rất được chú ý. Những thiết bị này nổi bật nhất phải kể đến mã khóa cửa “Securi Code”, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang đi cùng với hệ thống quản lí địa hình Terrain Management System kết hợp 6 chế độ lái tùy chọn.

3. Động cơ

Với những mẫu xe bán tải nói chung và những chiếc xe của Ford nói riêng thì điều mà người ta quan tâm nhất đó chính là hệ thống vận hành. Và nhưng thường lệ, hệ thống động cơ của Ford F-150 Raptor phiên bản mới cũng không làm người dùng thất vọng. Chiếc xe sở hữu động cơ xăng EcoBoost V6 3.5L tăng áp kép sản sinh công suất cực đại 450 mã lực đi cùng moment xoắn 691 Nm. Sức mạnh được truyền xuống các bánh xe qua hộp số tự động 10 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh hai tốc độ (2-speed 4WD). Ngoài ra, để tăng độ mạnh mẽ và phấn khích cho khách hàng thì Ford còn cung cấp thêm gói nâng cấp “Monster Intercooler” sử dụng bộ làm mát khí nạp trong hệ thống tăng áp, nhờ đó nâng tổng công suất lên con số 520 mã lực và 827 Nm moment xoắn.

Như vậy, với khối động cơ cực khủng như truyền thống, cùng với đó là ngoại hình hầm hố và đầy mạnh mẽ cùng hàng loạt các trang bị đi kèm chất lượng, Ford Sutton Monster Raptor phân phối tại Malaysia hoàn toàn xứng đáng so với những gì kì vọng ở một mẫu bán tải có giá khoảng 4.4 tỷ đồng. Theo kế hoạch, chiếc xe sẽ được lắp ráp theo dạng CKD tại Malaysia và dự định sẽ được xuất khẩu sang các nước trong khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Indonesia, Lào, Myanmar, Singapore, Brunei và Phipines. 

Chưa có câu trả lời nào