Những lưu ý trước khi mua máy xay thịt

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại máy xay thịt khác nhau đã khiến cho việc lựa chọn máy xay thịt trở nên khó khăn hơn, chính vì thế để có thể lựa chọn cho mình sản phẩm máy say thịt tốt cũng như tiện dụng và phù hợp với nhu cầu sử dụng các bạn hãy cùng tham khảo một số những kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây. Chắc chắn với những kinh nghiệm này bạn hoàn toàn có thể yên tâm cho sự lựa chọn của mình.

1. Phân loại máy xay thịt

Hiện tại trên thị trường xuất hiện 3 loại máy xay phổ biến là:
- Máy xay bằng tay:

Đây là loại máy xay thịt cần phải kẹp vào bàn để sử dụng vì không đứng được. Đối với những công việc có nhu cầu xay thịt không quá nhiều thì đây cũng là một sự lựa chọn phù hợp. Máy có khả năng xay khoảng 4- 5 kg thịt xay 1 phút.
- Máy xay đa năng:

Là loại máy xay thịt có kèm theo những chức năng xay nhiều hơn nữa các thực phẩm khác khi cần thiết như xay trái cây hay rau củ quả. Máy xay này có sử dụng động cơ bên trong và đây được đánh giá là bộ phận khá quan trọng của máy. Máy xay đa năng có ưu điểm khá tiện lợi cho phần đựng thịt xay.
- Máy xay bằng điện chuyên dụng:

Đối với loại máy xay thịt này thường dành cho những người có nhu cầu sử dụng thường xuyên đặc biệt là xay thịt với số lượng lớn. Hay những người sử dụng máy xay chuyên dụng cho nhu cầu sản xuất thực phẩm theo quy mô công nghiệp thì máy xay thịt này cũng khá hợp lý. Máy xay bằng điện nào có công xuất cao giúp thực hiện công việc nhanh chóng nhưng sẽ có giá thành đắt hơn.

2. Công suất

Thông thường công suất của sản phẩm là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của thịt xay. Những máy xay thịt có công xuất cao thường xay thịt nhanh hơn và thịt được xay nhuyễn hơn. Mức công suất của máy xay thường từ 160W đến 2000W, các bạn nên chọn máy có công suất từ 200W trở nên để đảm bảo xay thịt tốt nhất.
Tuy nhiên máy xay thịt có công suất càng cao thì mức giá sẽ cao hơn nhưng đảm bảo sẽ có một chiếc máy tốt và sử dụng hiệu quả hơn.

3. Chất liệu của máy xay thịt

Máy xay được làm bằng chất liệu gì cũng là vấn đề chúng ta đáng quan tâm, đặc biệt là lưỡi dao của máy xay là bộ phận quan trọng sẽ quyết định giá thành của sản phẩm. Các bạn nên lựa chọn các loại lưỡi dao được làm bằng chất liệu không gỉ và có khả năng chống mài mòn cao. Tiếp đến là các thố đựng để xay thịt cũng cần là chất liệu cao cấp.

4. Thiết kế của máy xay thịt

Bên cạnh chất liệu của máy xay thịt thì thiết kế của máy xay cũng là một trong số những yếu tố đáng được quan tâm, máy xay thịt bao gồm các bộ phận như nắp đậy, thố đựng, dao xoay, chúng ta cần để ý lựa chọn sản phẩm chắc chắn để trong quá trình xay không bị nghiêng đổ, gây nguy hiểm khi sử dụng.
Khi mua máy xay thịt bạn cũng cần lưu ý đến không gian trong bếp nhà bạn, nếu không gian rộng bạn có thể mua máy to và ngược lại. Tùy thuộc vào sở thích của mình mà bạn có thể lựa chọn những thiết kế và màu sắc khác nhau để sử dụng cho nhu cầu của gia đình mình hợp lý nhất.

5. Vệ sinh máy say thịt

Việc vệ sinh máy móc khi sử dụng cũng khá cần thiết vì thế chúng ta cũng nên cân nhắc khi lựa chọn. Vì máy xay thịt sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với các thực phẩm tươi sống nên chúng ta cần phải vệ sinh sạch sẽ và đặc biệt nên lựa chọn các máy xay thịt có thể tháo lắp đễ dàng việc vệ sinh máy sẽ đảm bảo hơn.
Lưu ý khi vừa sử dụng các bạn nên để máy nguôi 30 phút rồi hãy vệ sinh để tránh nguy hiểm cũng như đảm bảo được độ bền của máy.

6. Thương hiệu giá thành

Khi mua máy xay thịt bạn nên chọn máy từ những thương hiệu lớn và có uy tín cũng như chất lượng tốt nhất để đảm bảo có chế độ bảo hành cùng với giá thành hợp lý giúp bạn mua được sản phẩm yên tâm hơn khi sử dụng. Một số những thương hiệu bạn có thể lựa chọn để mua máy xay thịt như Saiko, Philips, Sunhouse... Cùng với rất nhiều những thương hiệu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan...
Trên đây là một số những kinh nghiệm mua máy xay thịt cơ bản, các bạn có thể tham khảo cũng như ứng dụng cho nhu cầu lựa chọn và mua sắm của mình. Với những kinh nghiệm này các bạn cũng dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm ưng ý và phù hợp với công việc của mình.

 

Chưa có câu trả lời nào