Trà sữa trân châu làm thế nào?

Cho mình hỏi cách làm trà sữa thế nào? Cách làm các loại thạch cafe, trái cây, trân châu,..? học ở đâu?
Cám ơn nhiều

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

CÁCH CHẾ BIẾN:

Trân châu
Hạt trân châu được làm từ củ sắn. Hạt trân châu hay còn gọi là bola đun sôi khoảng dưới nửa tiếng cho tới khi chín hoàn toàn, nhưng vẫn còn độ dẻo, khi đó hạt nở ra đáng kể, rồi làm lạnh trong khoảng nửa tiếng nữa. Sau khi để ráo nước, hạt trân châu được cho vào nước đường hay mật ong để sẵn dùng vào trà. Sau khi nấu có thể để được 7 giờ.[1].

Các hạt chân trâu lớn , làm từ bột sắn nằm ở dưới đáy cốc. Các hạt thường lớn hơn 6 mm, màu nâu, mờ mờ không trong suốt và nâu đậm hơn ở giữa hạt. Hạt trân châu được hút bằng ống hút to (thường được cắm sẵn vào li trà ), người uống trà vừa uống trà vừa nhai hạt trân châu.

Thay cho hạt bột truyền thống, thạch dừa hoặc thạch konjac còn được dùng để làm trà trân châu. Thạch được cắt thành viên nhỏ, hình lập phương hoặc hình hộp, có độ dẻo và dai. Trà trân châu có thể pha chế thành trà trân châu thập cẩm, khi có cả trân châu và thạch. Có nhiều loại thạch khác như thạch vải, thạch cà phê, thạch cầu vồng[cần chú thích] và thạch trái cây hỗn hợp.

Sữa Trong pha chế pha trà trân châu, có thể dùng sữa không có nguồn gốc từ động vật, thay vì sữa thường, khi đó trà có mùi vị khác biệt. Một trong những lí do dùng loại sữa này chứng dị ứng sữa thường, hay giá thành của sữa này rẻ hơn, tiện dụng hơn và có nhiều kem hơn sữa thường.

Cách pha trübr /> Trà trân châu là trà pha đường, sữa và thường có các hương liệu khác. Trà uống nóng hoặc uống với nước đá. Trà được lắc kĩ, tạo ra các bong bóng nhỏ, đó là điểm đặc trưng của thức uống này. Cách pha trà trân châu mỗi nơi mỗi khác. Trà thường được pha bằng trà đen hoặc trà xanh nóng, rồi đem lắc trong hộp lắc cocktail hoặc được trộn trong dụng cụ trộn với đá cho tới khi trà lạnh. Hỗn hợp này thường được cho thêm sữa và hạt bột sắn nấu chín. Li trà đã hoàn thành có thể được đậy bằng nắp nhựa hình vòm hay giấy bóng kính, người dùng có thể chọc thủng bằng ống hút.

Hương liệu
Hương liệu thêm vào trà trân châu có thể có dạng bột, nước trái cây, dạng bột nhão hoặc sirô, ví dụ các loại hương liệu như dâu, chanh dây[cần chú thích], sô cô la và dừa.

thạch cafe
Hòa tan 1 gói bột agar (25g or.88oz) + 7 chén nước + 2 chén đường (ngọt nhạt tùy theo ý thích), nấu cho sôi, rồi chia làm 2 tô, 1 tô thì cho 1/2 lon nước dừa (cả lon thì thơm hơn nếu ai thích béo ), tô kia thì cho 1/2 cup cafe đen (đậm nhạt tùy ý). Khi đổ thạch vào khuôn, em để cái khuôn trong 1 chậu nước lạnh có ít đá(làm vậy thì thạch trong khuôn mau lạnh, và thạch trong tô thì chưa kịp đông),rồi đổ từng lớp một cho đến hết
thạch trái cây
1 gói thạch agar-agar hiệu Telephone
- 7 chén nước
- 1 chén đường
- 1/4 muỗng cafe' muối
- 1 lb. dâu tây
- 1 trái xoài lớn
- 1 hủ cherry


Cách Chế Biến
- Thạch và nước nấu cho tan, sau đó cho đường và muối vào nấu tiếp, vớt bọt
- Trái cây (có thể thay đổi tùy ý) cắt miếng vuông vuông nhỏ nhỏ như hạt lựu
- Bỏ vào khuôn làm đá rồi chế thạch vào
- Để đông và cho vào tủ lạnh

Chúc bạn thành công!