Nên sử dụng loại tẩy da chết nào hiệu quả?

Tẩy tế bào chết ngày nay là một sản phẩm chắc chắn phải có trong bộ sưu tập chăm sóc da của mỗi người. Nó là một sản phẩm mỹ phẩm với các thành phần nhằm loại bỏ các tế bào chết khỏi bề mặt da. Tẩy tế bào chết tạo cho bạn một làn da sáng hơn, mượt mà hơn và săn chắc hơn. Dưới đây là hướng dẫn để có được kết quả tốt nhất từ việc ​​tẩy tế bào chết và bạn sẽ tránh được để không làm quá mức. Chúng ta sẽ phải biết về tất cả các loại thành phần và sản phẩm tẩy tế bào chết khác nhau. Nào chúng ta cùng theo dõi nhé!

AXIT TẨY TẾ BÀO CHẾT

Cách hoạt động: AHA (Alpha Hydroxy Acids) và BHA (Beta Hydroxy Acids) tạo ra phản ứng hóa học làm giảm pH sau đó hòa tan và tiêu hóa “keo” giữ các tế bào khô, chết với nhau.

AHA tan trong nước, vì vậy chúng không thấm nhiều vào lỗ chân lông (không giống như BHA). Tuy nhiên, chúng cực kỳ hiệu quả để loại bỏ các tế bào sắc tố bị kích hoạt dưới tác động ánh nắng mặt trời hoặc mụn và tạo ra sự trơn mịn, sáng rõ tổng thể cho da. Các AHA phổ biến nhất được sử dụng tẩy tế bào chết là lactic, glycolic, malic, mandelic và tartaric. (Axit citric không phải là một chất tẩy tế bào chết mà là một chất điều chỉnh pH.)

BHA (axit salicylic và betain salicylate) là các phân tử hòa tan trong dầu và làm việc sâu hơn trong các lỗ chân lông để tẩy tế bào chết. Điều này làm cho BHA hữu ích cho việc giảm tắc nghẽn, loại bỏ các tế bào chết trong lớp lót lỗ chân lông, giảm sự hình thành mụn và mụn đầu đen.

Axit có thể được tìm thấy trong:

Sữa rửa mặt. Axit là một thành phần trong sản phẩm này, khi mát xa trên da có thể nhanh chóng hòa tan các tế bào khô. Vì sữa rửa mặt được rửa sạch khá nhanh, da chết sẽ không bị loại bỏ nhiều. Do vậy, chắc chắn bạn cần một loại tẩy tế bào chết chuyên biệt cho hiệu quả tối đa.

Toner. Ngày nay toner chứa các axit này trở nên phổ biến hơn, vừa làm sạch sâu thông qua cung cấp chất tẩy tế bào chết nhanh chóng vừa cân bằng pH, đồng thời cấp ẩm cho các bước dưỡng sau. Tuy nhiên, toner chứa axit này sẽ không thể thay thế công thức của loại tẩy bào chết chuyên dụng ở trên. Do các sản phẩm gốc nước trong toner bốc hơi quá nhanh và sẽ không thâm nhập sâu, ngay cả khi bạn cảm thấy một cảm giác ngứa ran ngay lập tức. Thêm vào đó, nhiều loại toner có thành phần axit chỉ sử dụng một lượng nhỏ axit nên chúng có thể khá yếu cho việc tẩy tế bào chết thực thụ.

Serum. Serum có các phân tử nhỏ hơn các loại kem dưỡng, vì vậy chúng xâm nhập vào bề mặt da hiệu quả nhất. Serum xâm nhập vào lớp hạ bì khi thoa lên da và sau đó là kem dưỡng ẩm. Do độ nhớt của chúng, chúng có thể hoạt động trong một khoảng thời gian lâu hơn so với các chất tẩy rửa và chất làm sạch gốc axit.

Kem. Trong khi các loại kem dưỡng ẩm có các phân tử lớn hơn, công thức của AHA trong một kết cấu kem vẫn có thể có hiệu quả cho tẩy da chết bề mặt. Tuy nhiên, BHA có khả năng tốt hơn trong các lỗ chân lông, do vậy các loại kem chứa axit salicylic này sẽ không có hiệu quả. Thay vào đó thì axit này có mặt trong serum thì có hiệu quả hơn nhiều.

Sản phẩm chăm sóc cơ thể. Một vài loại tẩy tế bào chết chuyên biệt dạng hạt, serum và lotion trên thị trường có chứa AHA để giúp kiểm soát tình trạng da được gọi là chứng sừng hóa (KP). Đây là một tình trạng mà các va chạm nhỏ xuất hiện, gây ra một kết cấu thô ráp, màu đỏ. Bất kể bạn có phải là người mắc chứng KP hay không, việc sử dụng các loại sản phẩm tẩy tế bào chết này sẽ làm mịn da một cách đáng kể và kiểm soát tình trạng khô đi kèm theo tuổi tác.

Sản phẩm mắt. Bạn cần phải tẩy tế bào chết quanh mắt. Đặc biệt là nếu da trông khô và nhăn nheo.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trong việc tẩy da chết hiệu quả nhất.

Chưa có câu trả lời nào