Bảo vệ da khỏi bức xạ máy tính

Máy tính hiện đã trở thành một công cụ học tập làm việc không thể thiếu. Chúng ta hầu hết chỉ quan tâm tới việc mắt bị ảnh hưởng nếu sử dụng máy nhiều mà quên mất rằng tia bức xạ từ màn hình cũng có thể gây lão hoá nhanh, khô sạm và gây mụn cho da. Nếu bạn là một người thường xuyên làm việc, học tập với màn hình máy tính, hãy chú ý những điều trong danh sách dưới đây để bảo vệ da toàn diện hơn.

Đặt một chậu cây hấp thụ bức xạ

Các loại cây để band này chính là 1 cột hấp thụ, giảm thiểu lượng bức xạ từ máy tính đến làn da bạn. Không chỉ có lợi cho làn da, các loại cây như xương rồng, trầu bà, hoa thuỷ tiên, sen đá,... còn giúp thanh lọc, điều hoà không khí khi bạn ngồi lâu một chỗ. Hơn nữa đây chính là những vật nhỏ trang trí, tạo cảm hững làm việc của bạn.

Dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng

Để chống lại các tác nhân gây hại, làn da của bạn trước tiên phải thật khoẻ mạnh và có sức đề kháng tốt. Môi trường văn phòng không chỉ có bức xạ từ màn hình máy tính chứa tia gây hại cho da, mà còn có không khí từ máy lạnh, gây khô da. Hai điều này có thể dẫn tới việc lão hoá sớm.

Hãy thoa kem dưỡng ẩm trước khi ngồi vào màn hình máy tính và luôn có sẵn một chai xịt khoáng để bổ sung nước cho da bất cứ lúc nào làn da có dấu hiệu bị khô. Ngoài tác dụng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, kem chống nắng còn là lớp màng chắn cho da dưới tác hại của bức xạ điện từ.

Chăm sóc da từ bên trong

Chúng ta đều biết rau xanh và hoa quả tự nhiên luôn là những món cung cấp rất nhiều vitamin, chất chống oxy hoá mạnh mẽ nhất cho làn da. Hãy cố gắng ăn nhiều rau xanh hơn một chút và uống các lại nướ từ hoa quả mỗi ngày.

Sử dụng các loại trà detox hay trà xanh, trà hoa cũng là cách để thải độc từ bên trong. Bổ sung các chất cần thiết qua việc ăn uống không chỉ tốt cho da mà còn khiến cả cơ thể được cải thiện.

Hoặc nếu quá bận rộn thì bạn chỉ cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng là cách chăm sóc bản thân cực tốt.

Chăm sóc vùng da mắt

Bạn nên giữu khoảng cách 35 – 40 cm với màn hình máy tính, đặt chế độ sáng màn hình vừa phải để tránh gây mỏi mắt khi làm việc lâu.

Đắp mặt nạ mắt tự làm tại nhà hoặc thoa kem dưỡng mắt mỗi tối trước khi đi ngủ cũng làm trẻ hoá đôi mắt.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào