Mùa hè tôi thường không dám mặc áo sát nách?

Nách tôi bị thâm đen, mùa hè tôi thường không dám mặc áo sát nách. Xin tư vấn cách làm trắng nách giúp tôi
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Nách đen một phần là do cơ địa, nhưng phần lớn lại là do chủ quan, thói quen dùng nhíp để nhổ các sợi lông ở nách đã tác động không tốt đến biểu bì da, làm cho nách bị thâm đen và nổi cục. Bạn có thể áp dụng một số phương pháp có thể tự điều trị như: xát chanh vào nách hay dùng lăn nách có thành phần làm trắng nách. Tuy nhiên cần phải rất kiên nhẫn làm thường xuyên và lâu dài thì mới có kết quả. Tại các trung tâm làm đẹp chuyên nghiệp thì việc làm trắng nách được sử dụng bằng serum PLS. Phương pháp này không mất nhiều thời gian, tiện lợi và rất an toàn. Đối với những vùng nách bị thâm ở cấp độ một thì chỉ cần sử dụng một lần dịch vụ tẩy thâm có thể giảm ngay 90-95%, nách trắng và mịn màng. Những trường hợp quá thâm hoặc quá sần sùi, phải cần 3-5 lần điều trị mới có kết quả như ý được. Dung dịch làm trắng được chiết xuất từ thiên nhiên, thành phần này sẽ thấm sâu vào trong da, tác động trực tiếp và loại bỏ các hắc sắc tố và lớp sần sùi vỏ cam của da. Trong thời gian này, cần phải sử dụng hỗ trợ kem firming smoothet cream để tăng độ đàn hồi cho da, giúp da mịn màng và tươi sáng. Để giữ cho làn da này luôn mịn màng, sau khi làm trắng xong, nhất thiết không được dùng nhíp mà phải dùng phương pháp waxing để làm sạch lông vùng nách. Phương pháp này còn có thể áp dụng cho một số vùng kín khác như mông, bikini. Các vùng này cần phải mất nhiều thời gian hơn vì trong quá trình làm việc, đi lại, ngồi nhiều, quần áo chất liệu chật cứng và bó cọ xát khiến cho vùng mông và bikini bị đen, chai lại. Đối với các vùng này sau khi làm xong, thời gian đầu nên tránh mặc những chất liệu vải cứng, bó sát. Nên mặc những chiếc quần tạo vẻ thoải mái cho cơ thể, đặc biệt nên mặc đồ lót bằng chất liệu cotton ôm vừa vặn. Để tránh cho vùng mông bị thâm, nên ngồi trên những chiếc ghế mềm có đệm, tránh ngồi trên những vật cứng.
Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Vùng nách bị thâm khiến bạn thiếu tự tin khi mặc áo hai dây, váy quây. Hãy yên tâm, giờ bạn đã có cách để tẩy trắng vùng nách với những mẹo hay dưới đây.
Vùng da dưới nách bị thâm là do bạn thường xuyên dùng lăn nách và do sự tích tụ của mồ hôi. Để hạn chế tác hại của hai yếu tố trên, bạn cần phải thường xuyên tẩy kỳ cọ cho vùng da này thật sạch sẽ. Mỗi tuần bạn nên kỳ cọ nách 2 lần.



Tác dụng của việc cọ sạch nách là giúp bạn tẩy bay các chất bẩn, kích thích khả năng tái tạo tế bào đồng thời giúp tẩy tế bào chết cho da. Bạn cũng nên sử dụng các loại kem hoặc các loại kem tự làm để tẩy trắng vùng da ở nách.

Chanh được xem là loại thần dược đối với vùng da dưới nách. Công thức sử dụng chanh để tẩy trắng vùng da thâm dưới nách rất dễ làm mang lại hiệu quả cao.

- Cho 1 nhúm bột nghệ tán nhỏ, 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa nước ép dưa chuột trộn lẫn với nhau. Điều chỉnh thành phần của 3 loại nguyên liệu để sao cho tạo thành một hỗn hợp đặc quánh rồi thoa lên vùng da dưới nách.

Để khoảng 20 25 phút sau đó rửa sạch với nước âm ấm. Bởi vì đây là phương pháp tự nhiên nên kết quả sẽ lâu hơn mong đợi. Bởi vậy hãy kiên trì và thoa hỗn hợp này vào vùng nách 2 - 3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.



- Chanh là chất tẩy trắng tuyệt vời nhất. Đắp một lát chanh lên vùng nách cũng là một cách tốt. Tuy nhiên bên cạnh việc làm trắng vùng nách, chanh thường gây khô da và làm bít lỗ chân lông khiến việc thoát mồ hôi khó khăn. Bởi vậy để hạn chế tác dụng phụ này của chanh hãy thoa kem dưỡng ẩm lên vùng nách trước khi đi ngủ.

- Gỗ đàn hương được dùng rất nhiều trong công nghệ làm đẹp. Gỗ đàn hương cũng là nguyên liệu được dùng để làm trắng vùng nách. Chuẩn bị 1 bát gồm 1 thìa gỗ đàn hương tán nhỏ và nước hoa hồng. Trộn lẫn hai thành phần theo tỷ lệ vừa phải để tạo thành hỗn hợp đặc đắp lên vùng nách. Chờ khô rồi rửa sạch bằng nước ấm.



- Phương pháp cuối cùng cũng rất đơn giản với những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp của bạn. Cho 1 thìa sữa chua, 1 thìa sữa tươi và 1 thìa bột mì vào một cái bát to. Trộn lẫn các hỗn hợp lại rồi đắp lên nách. Để trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch bằng nước âm ấm.

Hy vọng với những phương pháp làm trắng vùng nách trên đây, bạn sẽ có được vùng nách trắng trẻo, tự tin mặc áo hai dây, váy quây đi dạo.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Một trong những nguyên nhân khiến vùng da dưới nách thâm đen là mồ hôi tích tụ quá lâu, tạo thành những mảng bám dính kết, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Để tránh, bạn cần giữ cho da luôn khô thoáng và sạch sẽ.

Vệ sinh vùng da dưới cánh tay hằng ngày không những giúp da láng mịn, sạch khuẩn, mà còn kích thích sự hoạt động của các lỗ chân lông, khiến các chất thải trong cơ thể bài tiết nhanh chóng. Vì thế, vùng da nách sẽ trắng dần lên.

Cách chế biến chanh làm trắng nách, Làm đẹp,
Sử dụng chanh để tẩy trùng là cách đơn giản, ít tốn kém và hiệu quả nhất cho những làn da thâm đen, có mùi khó chịu.

Cách làm:

+ Xay nhuyễn vài lát nghệ tây (hoặc nghệ đỏ), sau đó trộn thêm một thìa nước cốt chanh và một thìa nước ép dưa chuột.

+ Trộn đều hợp chất trên cho tới khi chúng quyện sánh với nhau.

+ Đắp hỗn hợp trên lên vùng da dưới cánh tay (vùng nách).

+ Giữ nguyên hiện trạng khoảng 20 - 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

+ Tốt nhất nên dùng phương pháp trên ba đến bốn lần/ tuần.

Bạn đừng vội ngạc nhiên khi chưa thấy da có biến chuyển gì ngay sau những lần đầu áp dụng cách làm trên. Bởi, đây là phương pháp trị liệu hoàn toàn nhờ vào các nguyên liệu tự nhiên. Vừa rẻ, an toàn và có hiệu quả lâu dài. Bạn cần hết sức kiên nhẫn, làm đúng những thao tác trên.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Vùng nách thâm sạm có thể xuất phát từ nguyên nhân di truyền, cơ địa, sự thay đổi hormon khi mang thai, uống thuốc tránh thai hoặc do thói quen cạo, nhổ lông bằng nhíp khiến da bị tổn thương.

Để khắc phục, em có thể sử dụng những sản phẩm làm trắng chứa thành phần AHA thiên nhiên kết hợp tẩy da chết theo định kỳ 1-2 lần 1 tuần.

Bên cạnh đó, nếu có những thói quen không tốt như cạo hoặc nhổ lông bằng nhíp thì em cần từ bỏ. Thay vào đó nên dùng phương pháp triệt lông vĩnh viễn bằng ánh sáng hoặc waxing để tẩy lông. Điều này không chỉ góp phần cải thiện đáng kể các vết thâm mà còn hạn chế được tình trạng da vùng nách nổi cục, sần sùi.