Máy nổ phát điện hay bộ lưu điện?

Thưa các bạn, mùa hè chưa đến mà chúng nó cắt điện ghê quá. Gấu nhà em giao cho dự án tích điện mùa hè. Mọi năm, em mua quạt, đèn sạc nhưng xem ra hiệu quả không tốt lắm nên em định làm cái dài hơi hơn. Em đang tìm hiểu máy phát điện và bộ lưu điện.

Máy phát điện

- Được cái là đổ xăng/dầu là chạy;
- Phải giật nổ, mùi, chạy ồn==> mất lòng háng xòm;
- Tiền chạy xăng chắc kha khá...

Bộ lưu điện

- Lích kích: máy sạc+chuyển đổi+accu;
- Phải sạc accu thường xuyên để bảo dưỡng;
- Ưu điểm là không có tiếng ồn.

Thực ra là em cũng đang nghĩ tới cách chạy các thiết bị 12VDC riêng rẽ. Như thế thì chỉ việc mua bộ nạp+accu và dùng với đèn, quạt 12VDC. Tuy nhiên, nhà em hay sinh hoạt ở tầng 1, mỗi khi đi ngủ lại xách accu lên tầng 2 thì cũng dở, đi dây tầm chục mét chắc cũng suy hao.

Theo kinh nghiệm các bạn thì dùng cái nào là đại tiện hơn cả?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Dùng máy phát điện rất ồn, đêm đến làm sao mà ngủ được với nó. Dùng Accu rất hay vì k có tiếng ồn và gọn nhẹ. Vấn đề công suất Accu thì k lo lắm rồi vì khi mất điện thì nhu cầu chủ yếu là ánh sáng và nhiệt độ. Ánh sáng thì dùng đèn tiết kiệm 15w sáng cả nhà, mua thêm vài cái quạt 12v loại hay có trên xe Uaz nữa về gắn vô là ngủ ngon rồi.
Em cũng đang tính vụ này, tất cả đều ok hết trừ cái cục sạc, mua ở ngoài thì k có cái nào đạt chuẩn cả => rất nhanh hỏng Accu, đang tính thiết kế cho em nó cái cục sạc đây.

biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước

1. Máy phát điện :
- Ưu điểm : Công suất cao, dùng ngay được các thiết bị điện sẵn có
- Nhược điểm : Ồn, khói, phải có xăng/dầu mới hoạt động được
- Tuổi thọ : ~10 năm
- Bảo dưỡng : 1 năm 1 lần, chi phí nhỏ

2. UPS
- Ưu điểm : Êm ái, không cần nhiên liệu, dùng ngay được các thiết bị điện sẵn có
- Nhược điểm : Công suất thấp, thời gian duy trì ngắn (chắc chỉ được khoảng 1 vài tiếng trở lại)
- Tuổi thọ : 3~5 năm)
- Bảo dưỡng : thường dùng accu kín khí, không cần bảo dưỡng

3. Accu và hệ thống thiết bị 12V
- Ưu điểm : Êm ái, không cần nhiên liệu, thời gian duy trì khá hơn UPS
- Nhược điểm : Phải trang bị 1 hệ thống thiết bị dùng điện 12V độc lập, truyền dẫn đi xa suy hao rất lớn, khi xạc hơi accu bốc lên gây ô nhiễm không khí
- Tuổi thọ : 2 năm (cho accu)
- Bảo dưỡng : Hệ thống dây dẫn cần được vệ sinh, bảo trì thường xuyên (do hiện tượng ăn mòn điện hóa)

Giải pháp
1. Máy phát điện - dùng máy xăng loại chống ồn, làm đường ống thoát khói cẩn thận; khi nào mất điện hãy đi mua xăng (không nên trữ xăng trong can ở nhà)
2. UPS - dùng cho các thiết bị emmegency (đèn chiếu sáng khẩn cấp, điện thoại, PC...)
3. Accu - dùng bình khô, lắp hệ thống dây dẫn có khả năng đảo cực, bảo dưỡng thường xuyên.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước

Kinh nghiệm của em và gia đình, bạn bè:

Không nên dùng pháy phát điện vì rất ồn. Máy phát diện chỉ nên dùng cho cơ quan hoặc khi đi chơi xa cần điện. Mỗi năm dùng 1/2 lần mang ra mang vào phát nổ... mệt lắm. Bạn em mua 1 cái máy phát hơn 10 triệu dùng được đúng 1 lần. Đến năm sau màn ra dùng thì không thể nổ được phải đem cho. Máy phát điện lâu không dùng phải bảo dưỡng đúng cách (tháo bugi, đổ dầu vào trong xy-lanh cho khỏi gỉ)

Đèn thì nên dùng đèn xạ bóng LED của Tung của, hơn 100K mà dùng được rất lâu.

Nhà em đấu luôn cái UPS to vào mạng điện đèn trong nhà, chủ yếu để dùng cho Modem, Router, máy tính, quạt. Mua quạt 6V/12V DC của tàu chạ cũng được đấy.

Em đang nghiên cứu lắp thêm cái ắc quy ô tô tải vào với UPS nhưng không biết có được không. Cụ nào thạo về mạch điện, ắc quy chỉ giúp nhỉ?

tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước

Em dùng bộ tích điện 5 năm rồi, bộ của em gồm 1 ắc quy GS nước 70Ah (mua năm 2005) và 1 ắc quy 150Ah (mua năm 2009) và bộ đổi điện có sạc của Robot 300VA. Khi mất điện tuỳ theo mất nhanh hay lâu (cái này em biết trước) thì em dùng như sau:
- Mất nhanh khaỏng 2 tiếng: em đấu điện 220V ra cả nhà, dùng quạt, đèn, TV như bình thường (đương nhiên không thể dùng đồ có công suất lớn).
- Mất lâu khoảng 5-6 giờ: nếu cần thiết em đấu ra cả nhà dùng khoảng 1-2 tiếng sau đó bỏ ra để đấu điện 12V dùng chạy quạt và đèn compact 12V.
- Mất cả ngày: em chỉ dùng điện 12V để chạy quạt và đèn compact 12V cả ngày thoải mái, khi cần thiết mới đấu 220V ra cả nhà.

EM nhận thấy kinh nghiệm khuyên các bác khi sử dụng máy phát điện hay bộ tích điện là: nếu nhu cầu giống như em như trên thì dùng bộ tích điện, còn nếu dùng điện thoải mái không phải lo nghĩ vấn đề khác thì dùng máy phát điện.
Bản thân em cách đây 2 năm cũng đã từng làm và bán Bộ tích điện cho các bác ở trên mạng rồi. Bộ em bán giống hệt bộ em dùng ở nhà, chất lượng tốt không phải suy nghĩ. Sau 5 năm thì con GS 70Ah của em nó yếu rồi, em cho nó chỉ có chạy 1 đèn 12V mà cũng được cả ngày, còn con 150Ah em cho dùng cả 12V lẫn dùng với bộ đổi điện.
Các bác thấy hay thì vote cho em 1 cái . Đây là kinh nghiệm của 1 người dùng và cũng là 1 người lắp ráp để bán hàng cho mọi người sử dụng đấy ạ.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 14 năm trước

Nhà em nhỏ em làm như sau:

UPS APC 700VA, ắc tháo lắp cực dễ dàng, để 5 cục ắc qui UPS ở nhà (nhà trồng được). Làm 1 đống đèn quạt 12VDC, cứ cắm vào ắc qui dùng khi mất điện. Vì ít khi mất điện nên chấp nhận được. Đèn 12VDC em dùng LED và đèn tiết kiệm điện loại (loại 12VDC luôn ạ, nhưng loại này tốn điện hơn LED nhiều)
Vấn đề ở chỗ là thỉnh thoảng phải sặc ắc qui 1 lượt, nhưng cái UPS này chất lượng hơn các bộ sạc nhiều, ít hại ắc qui.

Việc dùng bộ inverter hay UPS chọ các thiết bị 220VAC thì không nên. Nếu có ắc qui 12V thì dùng luôn đèn quạt 12V là tiết kiệm và bền nhất.
Nếu mất điện hàng ngày thì máy nổ là giải pháp.

pq
pq
Trả lời 14 năm trước

Nếu bạn chỉ dùng cho ánh sáng và 1 số thiết bị vd: quạt, tv hay 1 số thứ cần thiết trừ bình nước Nóng, Điều Hòa thì em nghĩ nên dũng UPS bạn ạ.

Trước đây em sợ nhất mất điện lắm nên ở nhà hay ở cửa hàng em đều mua sẵn cái máy phát nhưng sau một thời gian sử dụng thấy bất tiện vô cùng. Bất tiện về độ ồn, mùi xăng thì có thể khắc phục bằng cánh đưa ra ngoài hoặc lên trần nhưng ngại nhất là mỗi lần mất điện lại phải chạy lên giật cho nó nổ !!! 1 hai tháng dùng 1 lần không sao, lâu hơn nữa không dùng đến lúc cần dùng thì mệt lắm cụ ạ. Xăng để lâu bay hơi bị giảm chất lượng, chế đóng cặn giật mãi không nổ nhiều lúc mất điện chán chẳng buồn dùng nữa .. ( Máy phát của em hiệu Elemax hịn của thằng nhật cụ nhỉ)

Giải pháp:
Dùng UPS và tánh riêng những đồ cần thiết như ánh sáng, quạt tivi..v.v để làm sao total = +- 2000W tương đương với 3000VA thì chi phí sẽ đỡ tốn kém hơn(+-7 M đấy là giá em mua ngày trước, nếu dưới 1500VA chi phí cho tất cả chỉ khoảng trên 3M vì dùng ít acquy nên tất cả cũng rẻ được khoảng nửa tiền). Lúc mất điện cũng như có điện chẳng phải làm cái gì cả !
Bởi vì UPS Sine wave công suất lớn thì đắt tiền cho nên phải tính những cái cần thiết để dùng bình thường thì chi phí sẽ hợp lý hơn.
Cụ nên chọn thằng sx nào hiệu tý nhé, mấy thằng Santax hay champion ..v.v đều vớ vỉn cả em coi thường mấy thằng này ..
Tất nhiên bạn máu vẫn có thể chơi luôn được cho cả nhả chẳng cần phải tắt cả điều hòa hay bình nước nóng vẫn bật bình thường...
Em đã và đang sử dụng Powerware,Compaq, APC, đều trên 3 năm rồi chưa hỏng bất cư cái gì.
Theo em thì không nên chọn loại online bởi vì nó dùng nhiều ac quy hơn tốn tiền acquy hơn và cũng nhanh hỏng bình hơn.
Và cái quan trọng nhất là nên mua UPS cũ bởi vì gần như những hiệu UPS trên rất ít khi hư hỏng gì về phần mạnh điều khiển cả trong khi giá rẻ chưa đến 1/10 cái mới. Chủ yếu hỏng ắc quy là bọn chúng thanh lý chiếm đến 99%.
Thông thường những UPS Sine wave offline
dưới 750VA dùng 12V
Từ 1000VA đến 1500VA dùng 24V
Từ 2000VA đến 3000VA dùng 48V (cũng có 1 số em đến 5000VA cũng dùng 48V nhưng hơi hiếm)
Những loại UPS dưới 1500 chỉ nên dùng bình 60A trờ xuống.
từ 1500 đến 3000VA thì chỉ nên dùng bình khoảng -100A đổ xuống như thế thời gian nạp lại bình cũng nhanh hơn đỡ phải đấu thêm bộ nạp ngoài.
Như cái 3000VA em dang dùng bình 150A mất điện em dùng thử
khoảng 500W được cả ngày (24h) chưa thấy hết.
Ắc quy thì bạn nên chọn loại bình kín khí cho nó lành, vì để trong nhà không nên dùng ắc quy nước hơi độc lắm..
Tuổi thọ trung bình của loại gọi là bình ac quy khô bình thường thì tối thiểu cũng phải được khoảng +-3 năm, nếu chơi bình xịn thì vô cùng có loại 15 năm, còn em thì chơi loại vừa vừa Vision Battery 5 năm .

Hy vọng bạn sớm chọn được giải pháp về nguồn của bạn.

binhhc
binhhc
Trả lời 13 năm trước

Tớ cũng đang nhứccả đầu về cái vụ điện đóm này đây, bởi vì:

- Máy phát điện: thời gian sử dụng ít màchi phí banđầu lớn, chưa kể đến xăng, độ ồn, .....

- Bộ lưu điện: thì rất lích kích phiền phức về bảo dưỡng, nạp,....

Trước mắt tớ dùng tạm cái quạt tích điện của Hồ Cẩm Đào (đã thay accu Việt Nam_dùng tàm tạm); phần ánh sáng thì dùng cái bóng đèn compact chạy = accu xe máy (của Cty Việt Tiên Sơn - Hải dương SX thấy cũng tạm ổn - nó có văn phòng tại 28/93 Hoàng Văn Thái - HN ấy)

CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM VIỆT
CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM VIỆT
Trả lời 13 năm trước

Sản phẩm HỒ ĐIỆN là một thiết bị có khả năng tích trữ điện năng khi có điện lưới vào các bình Acquy dung lượng lớn để sử dụng lại điện năng này khi mất điện lưới. Sản phẩm HỒ ĐIỆN được chế tạo theo những công nghệ tiên tiến: vi điều khiển, điện tử công suất… trên các máy móc hiện đại, đảm bảo các chức năng hết sức tiện dụng và chất lượng ổn định với một giá thành hết sức kinh tế.

Cấu tạo HỒ ĐIỆN gồm có phần máy, đóng vai trò bộ nạp khi có điện và bộ nghịch lưu khi mất điện, và ắc quy.

Với bộ lưu điện Hồ Điện: bạn sẽ sử dụng tất cả các thiết bị có tổng công suất không lớn hơn công suất của bộ lưu điện. Lấy ví dụ với loại nhỏ nhất là 800VA, bạn có thể cùng lúc sử dụng 10 quạt cây hoặc 8 quạt trần hoặc 12 đèn ống. Bạn cũng sẽ sử dụng được cửa cuốn, bơm nước,TV các loại, nhưng không dùng đươc tủ lạnh, điều hoà, bình nóng lạnh. Loại 1400VA sẽ cho phép bạn dùng thêm các thiết bị như nồi cơm, tủ lạnh. Loại 3500VA sử dụng được cho cả điều hoà.

Thời gian sử dụng: Mỗi ắc quy 100A.h tích được khoảng 1000 W.h điện năng. Thời gian sử dụng bằng điện năng tích được chia cho công suất. Ví dụ dùng 1 bình ắc quy 100A.h sẽ đủ dùng cho 1 đèn ống 1,2m và 1 quạt cây trong thời gian 10 giờ.

II. TÍNH NĂNG NỔI TRỘI CỦA HỒ ĐIỆN SO VỚI CÁC SẢN PHẨM CÙNG MỤC ĐÍCH

So với máy phát:

Ngoài ưu điểm vận hành hoàn toàn yên tĩnh, không ồn, không khói như máy phát. Bộ lưu điện còn có ưu điểm là chi phí vận hành thấp hơn máy phát tới 7 lần.

So với quạt sạc và đèn sạc:

Bộ lưu điện có ưu điểm vượt trội hơn hẳn quạt sạc và đèn sạc như thời gian sử dụng dài gấp 4 đến 5 lần quạt sạc và đèn sạc. Cho phép dùng cùng lúc nhiều thiết bị. Lượng điện năng tích được lớn hơn 22 lần so với quạt sạc.

III. TÍNH NĂNG NỔI TRỘI CỦA HỒ ĐIỆN SO VỚI CÁC BỘ LƯU ĐIỆN KHÁC:

1. HỒ ĐIỆN cho chất lượng điện năng đầu ra tốt như điện lưới: Khác hẳn các loại lưu điện thông dụng trên thị trường hiện nay cho điện năng dạng SINE MÔ PHỎNG, HỒ ĐIỆN cho điện năng hình SINE CHUẨN. Chất lượng điện năng rất quan trọng cho tuổi thọ và hiệu suất làm việc của các thiết bị. Dạng sóng hình SINE MÔ PHỎNG được khuyến cáo chỉ dùng cho đèn chiếu sáng, không dùng được cho quạt hay các thiết bị điện, điện tử khác.

2. Chế độ hoạt động hoàn toàn tự động: Các thiết bị lưu điện khác trên thị trường hầu hết đều hoạt động ở chế độ bằng tay. người sử dụng phải giám sát các thông số hiển thị trên đồng hồ báo để điều khiển máy. Nếu không vận hành đúng quy trình có thể gây sự cố cho máy hay cho thiết bị sử dụng điện. Với HỒ ĐIỆN, toàn bộ quy trình hoạt động cũng như các chế độ bảo vệ đều hoạt động hoàn toàn tự động. Khi mất điện máy đã tự động chuyển sang chế độ dự phòng với tình trạng ắc quy đầy nhất.

3. Chế độ nạp thông minh: HỒ ĐIỆN có chế độ nạp tự động 3 giai đoạn thông tự động điều khiển dòng nạp trong suốt quá trình nạp, đảm bảo tuổi thọ acquy được lâu nhất với thời gian nạp là ngắn nhất. Đặc biệt duy nhất ở HỒ ĐIỆN có chế độ nạp Floating (nạp nháy) cho phép nối ắc quy thường xuyên 24/24 với máy lưu điện mà không cần phải rút ra khỏi lưới.

4. Cho phép sử dụng với nhiều loại acquy: mỗi loại acquy chỉ phù hợp với một dòng nạp nhất định. Do đó các sản phẩm với dòng nạp cố định chỉ sử dụng được với một loại acquy nhất định. HỒ ĐIỆN với công nghệ vi điều khiển cho phép thay đổi dòng nạp với các mức 8A/12A cho phép sử dụng với các loại acquy từ 50A/h tới 200A/h.

Địa chỉ mua máy kích điện:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM VIỆT
Địa chỉ: Số 328 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại/fax: 04.35586361, 04.22414180 / 04.35578790
Đường dây nóng: 0989 237 237 - 0912 100 939
Email: namviet@namviet.vnĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. - Website: http://thegioimuaban.vn

Bộ kích điện đổi điện 12v-220v- 1000w - dùng trên ôtô, gia đình Bộ đổi điện 12v-220v- 1000w - dùng trên ôtô 1 050 000 VNĐ Quantity:
Bộ kích điện, bộ đổi điện 12v-220v-500w - trên ô tô Bộ chuyển đổi điện 12v-220v-500w - trên ô tô 750 000 VNĐ Quantity:
Máy kích điện + Sạc ác quy ATAFA UPS 1000W Máy kích điện + Sạc ác quy ATAFA UPS 1000W 1 950 000 VNĐ Quantity:
Máy kích điện + Sạc ác quy ATAFA UPS 2000W Máy kích điện + Sạc ác quy ATAFA UPS 2000W 2 950 000 VNĐ Quantity:
Máy kích điện + Sạc ác quy ATAFA UPS 4000W Máy kích điện + Sạc ác quy ATAFA UPS 4000W 5 250 000 VNĐ Quantity:
Máy kích điện 12V-220V cho gia đình, doanh nghiệp 1000W TECHCO_1 1 950 000 VNĐ Quantity:
Máy kích điện 12V-220V cho gia đình, doanh nghiệp 2000W TECHCO_2 2 950 000 VNĐ Quantity:
Máy kích điện 12V-220V cho gia đình, doanh nghiệp 4000W TECHCO_4 5 250 000 VNĐ Quantity:
lê đình hoạt
lê đình hoạt
Trả lời 13 năm trước
  • Bộ lưu điện sin chuẩn HDPS -800AD. Dạng
    case nằm ngang. Xuất xứ Ấn Độ
  • Công suất 800VA, tương đương
    560W,
  • Điều khiển kỹ thuật số, đảm bảo
    hoạt động ổn định.
  • Dạng sóng hình sin chuẩn,
  • Hiệu suất 80%, thời gian sử dụng tăng gấp rưỡi so
    với các hãng khác

  • Chế độ nạp 3 giai đoạn tiên tiến nhất
    hiện nay, tăng gấp đôi tuổi thọ ắc quy.
  • Quạt mát thiết kế thông minh,
    chỉ hoạt động khi nhiệt độ máy lơn hơn 60 độ.
  • Chế độ khởi động mềm.
  • Bảo vệ quá tải, ngắn mạch, ngược
    cực, quá nhiệt.
  • Quản lý ắc quy thông minh, kéo
    dài tuổi thọ ắc quy.
  • Thiết kế thẩm mỹ, vỏ thép sơn
    tĩnh điện, bền chắc.
  • Phù hợp hộ gia đình và văn
    phòng.
  • Cho phép sử dụng cùng lúc 01 TV
    hoặc 01 máy tính, 01 đèn ống, 01 quạt.
  • Chạy được cửa cuốn, máy giặt, tủ
    lạnh loại nhỏ, TV tới 29 inch, bơm nước loại nhỏ.

Sản phẩm tối ưu cho hộ gia đình mỗi
khi mất điện. Công suất định mức 560W sẽ đáp ứng được các nhu cầu về:

Dùng được

+ Chiếu sáng: Mỗi đèn ống chỉ tiêu
tốn công suất 40W.

+ Quạt mát: Mỗi quạt cây hoặc quạt
trần chỉ tiêu tốn công suất 60W.

+ TV: Máy có thể dùng với TV loại màn
hình CRT (bóng hình)tới 29 inch hoặc TVLCD, Plasma tới 32 inch.

+ Cửa cuốn: đây là ưu điểm nổi trội
của HỒĐIỆN. Do có hệ số quả tải tới 300% nên HỒĐIỆN 800VA có thể dùng
cho các cửa cuốn350W.

+ Máy tính: Mỗi máy tính để bàn tiêu
tốn công suất khoảng 300W. Máy tính xách tay khoảng 150W Nên bộ HDPS -
800AD có thể sử dụng cho 1 máy tính để bàn hoặc 02 máy tính xách tay.
+ Các
thiết bị điện có công
suất nhỏ hơn 560W và không có hệ số khởi động.

Bảo hành 1 năm