Làm thế nào để sử dụng máy lạnh an toàn cho trẻ sơ sinh vào mùa nóng?

Phụ nữ sau khi sinh và trẻ sơ sinh là một trong những đối tượng luôn cần nhận được sự chăm sóc đặc biệt từ những người xung quanh. Nếu ngồi điều hòa không đúng cách, họ sẽ rất dễ mắc phải các triệu chứng như khô mắt, khô da, tóc hư tổn.

Để sử dụng điều hòa một cách an toàn và có lợi cho sức khỏe của mẹ và bé, bạn hãy lưu ý những điều sau.

Chỉnh nhiệt độ phù hợp

Để tránh những thay đổi thất thường từ thời tiết, bạn luôn luôn cần chú ý đến nhiệt độ của máy. Bạn nên mặc áo dài tay, mang tất cho bé. Hãy duy trì nhiệt độ phòng trong mức 27 – 29 độ C. Có thể bạn sẽ cảm thấy hơi nóng với mức nhiệt này, nhưng đây là mức nhiệt an toàn cho cơ thể của trẻ sơ sinh.

Nhiều bà mẹ hay đặt máy tạo độ ẩm hoặc chậu nước trong phòng, tuy nhiên, theo các bác sỹ, việc làm như vậy sẽ khiến phòng đóng kin quá ẩm và tăng cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc quạt thông gió là được nhé!

Không lắp đặt máy lạnh thốc thẳng vào giường ngủ

Bé có hệ hô hấp rất nhạy cảm. Do đó, nếu bạn để hướng gió chĩa thằng vào bé sẽ khiến bé khó chịu cho dù quần áo bé được mặc rất ấm. Đặc biệt là những bé mắc chứng bệnh về đường hô hấp.

Do đó, bạn hãy đặt điều hòa ở trên cao, để cánh quạt gió của điều hòa xa cơ thể bé. Bạn cũng nên điều chỉnh quạt gió ở mức thấp nhất và ở chế độ SWING.

Quy tắc 3 phút

Sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột sẽ khiến sức đề kháng của bé bị tấn công. Nếu bạn muốn đưa bé ra khỏi vùng có điều hòa, hãy mở cửa sổ trước đó 3 phút để bé làm quen với không khí nóng trước.

Thời gian bật điều hòa không quá 3 tiếng/ngày

Sau mỗi 3 tiếng, bạn nên cho bé ra ngoài khu vực có nhiệt độ môi trường bình thường từ 10 – 15 phút. Đây là khoảng thời gian phù hợp để đuổi không khí tù đọng từ máy lạnh.

Vệ sinh máy và vệ sinh phòng

Bạn hãy vệ sinh máy theo định kỳ để đánh bay vi khuẩn nhé. Khi không dùng đến máy hãy mở cửa phòng cho thoáng.

Hy vọng qua những mẹo nhỏ trên, bạn sẽ giữ gìn thật tốt sức khỏe cho bé trong mùa nóng này.

Chưa có câu trả lời nào