Những thủ thuật với Google Photos không thể bỏ qua?

Mình thấy phần mêm Google Photos này khá là hay nhưng có nhiều cái vẫn chưa mò được ra, các bạn biết thủ thuật nào hay với phần mềm này thì chỉ mình với...

Trả lời 8 năm trước
Chia sẻ, bỏ chia sẻ Một trong những tính năng tốt nhất của Google Photos là bạn có thể dễ dàng chia sẻ một hoặc một nhóm các bức ảnh nào đó qua một đường link. Bất kỳ ai nếu có đường link đó đều có thể xem được những bức ảnh bạn muốn chia sẻ. Để sử dụng, bạn truy cập phiên bản web của Google Photos tại photos.google.com, chọn ảnh và click vào nút Share photos. Ở cửa sổ hiện ra bạn chọn "Get shable link" và Google Photos sẽ cung cấp cho bạn một liên kết để chia sẻ với bất kỳ ai. Khi không còn muốn người khác xem được những bức ảnh này nữa, bạn click vào biểu tượng 3 dấu chấm bên trái, chọn mục "Shared links" và chọn "delete link" để xóa.
Trả lời 8 năm trước
Thử khả năng tìm kiếm Chức năng tìm kiếm của Google Photos được đánh giá là rất thông minh. Ngay khi click con trỏ chuột vào hộp tìm kiếm (đối với Google Photos phiên bản web), bạn sẽ được gợi ý các từ khóa để tìm đúng ảnh mình cần. Tuy nhiên, ngoài các từ khóa gợi ý này thì Google Photos còn có thể tìm gần như mọi thứ bạn muốn, ví dụ như khi bạn nhập từ khóa "smartphone", các bức ảnh chụp điện thoại thông minh sẽ hiện ra một cách đầy ngoạn mục.
Trả lời 8 năm trước
Gửi video lên YouTube Không chỉ quản lý và lưu trữ ảnh, Google Photos còn xử lý được cả video. Dịch vụ cho phép bạn lưu video không giới hạn đối với các video độ phân giải từ fullHD trở xuống. Người dùng Google Photos có thể truy cập trang upload video đến YouTube tại đây, rồi lựa chọn nhập clip thẳng từ Google Photos vào kênh YouTube của mình. Bạn có thể đặt tiêu đề, tag, chia sẻ video nếu có nhu cầu.
Trả lời 8 năm trước
Sau lưu ảnh từ các ứng dụng khác Google Photos không chỉ tự động lưu ảnh bạn chụp bằng ứng dụng camera của smartphone "lên mây", mà khi chụp ảnh bằng các ứng dụng như Instagram và WhatsApp trên Android, bạn cũng có thể chọn để lưu ảnh trên dịch vụ của Google. Để làm điều này, bạn mở ứng dụng Google Photos trên Android, chọn Device folders để tìm các thư mục mà bạn muốn backup ảnh trong đó.
Trả lời 8 năm trước
Nhấn và giữ để chọn Khi mà chụp ảnh bằng smartphone đã là một nhu cầu thường ngày của nhiều người, thì việc trong máy có hàng loạt bức ảnh là điều không thể tránh khỏi. Ứng dụng Google Photos trên mobile (Android và iOS) cho phép bạn nhấn, giữ, rồi vuốt để chọn nhiều ảnh, giúp việc quản lý trở nên dễ dàng hơn. Dùng ảnh để tạo câu chuyện Ứng dụng Google Photos trên di động cho phép bạn ghép các bức ảnh với nhau để kể một câu chuyện nào đó. Để sử dụng, bạn mở ứng dụng lên, chọn vào biểu tượng dấu + ở giao diện chính>chọn Story. Google Photos yêu cầu bạn chọn tối thiểu 5 bức ảnh cho câu chuyện. Sau khi chọn ảnh xong, bạn thêm caption, vị trí, thay ảnh cover để tạo nên một câu chuyện của mình Xóa dữ liệu vị trí Dữ liệu vị trí của ảnh sẽ giúp Google nhóm các bức ảnh bạn chụp ở một khu vực nào đó vào cùng nhau. Tuy nhiên, bạn không cần phải có dữ liệu này khi chia sẻ ảnh với người khác, và loại bỏ nó là điều cần thiết. Để xóa dữ liệu vị trí, bạn truy cập phiên bản web của Google Photos, click vào biểu tượng dấu ..., tìm đến mục Settings và kích hoạt vào nút "Remove geo-location in items shared by link". Nhập ảnh từ máy tính Một điểm tuyệt vời của Google Photos là nó còn tự động lưu trữ được cả các bức ảnh trên máy tính, thẻ nhớ của bạn - bên cạnh ảnh trên smartphone. Tất cả những gì bạn cần làm là tải về ứng dụng Google Photos cho Windows và Mac (tại đây), cài đặt và vào mục Settings rồi click vào nút Add để chọn thư mục ảnh mà bạn muốn backup. Phần việc còn lại sẽ do Google Photos đảm nhận. Xem ảnh và video Google Drive Tại mục Settings của Google Photos trên web, bạn có thể chọn xem ảnh và video được lưu trên Google Drive qua giao diện của Photos. Tùy chọn này không có nghĩa là ảnh và video sẽ được chuyển qua Google Photos; và nếu bạn tắt nó đi, ảnh và video của Google Drive sẽ không còn hiển thị trên giao diện Photos nữa. Tuy nhiên, nếu như trước đây bạn đã có nhiều ảnh và video lưu trên Drive, đây là một tính năng hữu ích. Tải ảnh về máy tính Bạn mở Google Drive trên web, vào mục Settings. Ở mục "create a Google Photos folder", bạn tích chọn vào ô vuông cạnh dòng "Automatically put your Google Photos into a folder in My Drive", sau đó cài Google Drive trên máy tính theo đường link tại đây. Bằng cách này, mọi ảnh bạn upload từ di động và lưu trong Photos sẽ được lưu vào thư mục Google Drive trên máy tính.