Kết nối Laptop với LCD và loa Boss 5.1, làm thế nào ạ ?

Chào các bác, nhờ các bác giúp đỡ em vấn đề này. Nhà em có 1 phòng Karaoke, hiện nay đang sử dụng đầu DVD Arirang + bộ loa Boss 5.1 + TV LCD LG 39" + Amply ( của gì thì em quên rồi, tối về sẽ update thông tin ) Ngoài ra em cũng có 1 Laptop cấu hình trung bình nhưng đủ để play HD 720p mượt. Bình thường em có thể kết nối Laptop với TV LCD qua cổng VGA ( cổng dùng cho máy chiếu ấy ạ, Lap em ko có cổng nào khác ), TV hiển thị rất tốt, nhưng chỉ nhận độ phân giải tối đa là 1024x768 ( trong khi Lap của em màn 15.4" wide, desktop resolution là 1280x800 ) Hiện nay em muốn nối Laptop với TV LCD để xem HDrip 720p, quả thật sau khi được thưởng thức HD thì ko có hứng xem DVD qua đầu Arirang nữa, nhưng hiện nay em chưa có kinh phí và cũng chưa thực sự có nhu cầu mua HD Player hay HTPC ( 1 tuần xem phim có 1 lần ah :) ). Vậy em muốn hỏi các bác vài vấn đề sau : 1, Bác nào chuyên kỹ thuật cho em hỏi có cách nào nâng độ phân giải của TV LCD khi kết nối Laptop lên cao hơn không ? ( em nghĩ LCD 39" đằng sau có cổng HDMI thì phải có resolution khả nhận cao hơn chứ ạ ? hay đó là giới hạn của dây VGA ? ~X( ) 2, Nếu giả sử ko có cách nâng lên, và em kết nối Lap với LCD qua VGA, play HDrip 720p thì có vấn đề gì ko ạ ? Chất lượng hình ảnh có tốt hơn DVD ko ạ ( bth em chơi qua màn 15,4" của Lap thì thấy tốt hơn nhiều ). Em băn khoăn vì ko hiểu với resolution của LCD có 1024x768 thì có ảnh hưởng gì đến khả năng xuất HDrip ko ( tất nhiên sẽ test, nhưng muốn hỏi luôn các bác ạ :D ) 3, Vấn đề nan giải nhất : Laptop dùng sound Realtek HD Audio onboard, chỉ có 1 chấu cắm Headphone, 1 chấu cắm Mic, vậy có cách nào để kết nối được với dàn loa Boss 5.1 ( Loa nối với Amply ) ko ạ ? Xem HD được cái hình mà mất tiếng thì chán quá ~X(. Ko phải mua thêm phụ kiện thì tốt nhất, còn nếu phải mua thì chi phí khoảng bao nhiêu ạ ? Cảm ơn các bác đã quan tâm, chúc các bác nhiều sức khỏe :)
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
1. TV LCD bác phải đọc xem độ phân giải chuẩn là bao nhiêu, chỉnh đúng độ phân giải chuẩn mới xem đẹp được, nếu 39 inc của bác nếu FULL HD thì 1900*1280 còn nếu không bác phải đọc quyển user manual của nó xem bao nhiêu, lúc đưa ra màn hình ngoài, lúc cắm màn hình LCD vào, set theo kiẻu dual View thì sẽ set được độ phân giải của cái LCD của bác Xem HDrip vô tư, đẹp đừng hỏi 2. Bộ dàn nào cũng có đường input, bác cắm lỗ output của lap đưa vào input của dàn là nghe được 5.1 đấy
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
He he bác gì ở trên xui linh tinh quá. Soundcard của laptop chỉ giải mã được âm thanh stereo thôi, muốn có âm thanh surround để bắn ra loa thì buộc phải mua soundcard ngoài có thể là Audigy 2 ZS cắm cổng PCMCIA, hoặc một sound box cắm cổng USB, sau đó thì bắn tín hiệu qua ampli. Nếu ampli giải mã được digital thành analog thì nên chọn cái card nào có digitat hoặc optical output là tốt nhất.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Ah thì ra là vậy, cảm ơn bác. Cho em hỏi luôn 2 vấn đề sau : Ampli nhà em hiệu Jarguar ProAudio DSP 9200, em thấy có cả nút chỉnh DSP Volume control, DSP switch, DSP mode vậy tức là có thể giải mã Digital thành analog đúng ko ạ ? Vậy với Ampli trên thì nên mua soundcard PCMCIA ( or soundbox ) nào là hợp túi tiền nhất ạ ? Nói thật là con Audigy 2 ZS thì tuyệt rồi nhưng giá chát quá, em cần con ngon bổ (vừa vừa) và giá mềm hơn ạ :) PS : Cảm ơn bác Vinaone, em đã chỉnh lại resolution lên được 1280x712 rồi ạ, hình ảnh đúng là rất tuyệt, nhưng ko hiểu sao xem ở khoảng cách 3m ( salon cách màn hình 3m ) thì thấy mỏi mắt hơn là xem DVD cùng khoảng cách ạ, cũng có thể là do cảm tính. Đã ấn vào cái cân cả 2 bác rồi ah :D
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Ko phải sound card nào của laptop cũng chỉ ra được stereo đâu bác, hôm rồi tôi vừa nghịch cái lap còi Hitachi (mua từ 2005), vào cái trình điều khiển sound max gì đó nó có lựa chọn ra 2.0,2.1,4.0,5.1 ......Lúc đó các đường line-in và mic-in cũng thành đường out (tôi ko có amly 5.1 nên chỉ cắm tai nghe vào từng đường và có thấy âm thanh ra). Nghịch tiếp mấy cái onboard của máy desktop thấy có cái có ,cái không (cũng có thể do chưa cài đủ drive và utilities của sound )
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
He he em chưa nghịch phần mềm của Realtek hay Soundmax như bác gì ở trên nói bao giờ, nhưng em vẫn nghĩ vụ đó là không khả thi. Bác cắm tai nghe vào đường line-in và mic nghe thấy âm thanh thì có thể lắm, nhưng chưa chắc tiếng ấy đã là 5.1. Trường hợp của bác vinaone cũng thế, bác cắm vào dàn nghe ra tiếng ở cả 5 loa không có nghĩa là âm thanh ấy là 5.1. Chỉ khi nào tiếng của center, front, và rear độc lập nhau, lúc ấy mới là 5.1 thật sự. Nói cách khác bác phải test thấy âm thanh "chạy" vòng quanh mới là đúng. Hiện nay có một số laptop có cổng S/PDIF, nghĩa là pass through tín hiệu digital ra ngoài. Lúc đó muốn nghe 5.1 thì phải có một bộ giải mã ngoài – có thể là AV receiver của dàn chuyên dụng, hoặc là bộ giải mã tích hợp gắn trong loa như mấy bộ Logitech hay Creative xịn.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Nếu dùng kết nối DVI hoặc HDMI thì cắm vào TV là tự động nhận độ phân giải chính xác . Về vụ soundbox ngon bổ rẻ xuất được digital thì mình thấy con Zalman USB sound là hợp lý nhật Bạn tham khảo tại đây xem sao: http://coolgear.vn/itemdetail.php? id=554
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Khi xuất âm thanh phim hd nén từ laptop Toshiba có hiện tượng : Khi sử dụng loa 5.1 Altec-Lansing-FX505, dùng jack cắm cổng USB của loa Altec-Lansing-FX5051 cắm vào lỗ cắm cổng USB của laptop Toshiba , cũng ra âm thanh các loa , nhưng hình như không đạt chuẩn 5.1 Hình loa nó kiểu như thế này . Amazon.com: Altec Lansing FX5051 Powered Audio System: Electronics Ngược lại khi nối laptop trên với tivi LCD và cắm output âm thanh từ laptop ra dàn ampli yamaha 5.1 + bộ loa Bose 5.1 thì chỉ nghe được 2.1 ?
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Lcd thường có 2 loại HDready (1366x768) và FullHD (1920x1080) nên tùy theo có cái logo nào trên TV thì bạn set thích hợp là đẹp nhất. Lưu ý thêm là driver VGA phải hỗ trợ tốt các độ phân giải này. Nếu không thì chỉ sài tối đa được 1024x768 thui. - Còn về âm thanh thì nếu xem trên laptop thì nếu không có soundcard hỗ trợ thì nó cũng chỉ cho ra stereo thôi. Nếu có ampli hay loa có hỗ trợ giả lập 5.1 thì bạn phải tìm chức năng giả lập trên loa hay amply đó thui. Nếu có soundcard hỗ trợ 5.1 thì bạn phải setup speaker trong máy là 5.1 vì do nó khi cài đặt nó để mặc định là stereo thui. Lúc đó mới sài loa 5.1 được. Thông thường thì đường dây 5.1 có 3 sợi (6 kênh âm thanh) nên phải cắm đầy đủ mới ra được 5.1 Còn không bác phải sử dụng cổng optical các loại cổng digital khác. Còn bác WELCOME thì con loa Altec-Lansing-FX505 có soundcard bên trong nó nên bạn cần setting lại soundcard là ổn. Còn soundcard Soundmax thì có hỗ trợ 4.1 hay 5.1 gì đó thì cũng tùy loại. Các laptop đời sau này ít sài loại đó lắm. Đặc điểm của loại này là các lỗ cắm khá thoải mái. Khi cắm vào là nó hỏi bạn cắm cái gì vào (headphone, loa trước, loa sau ,loa giữa + Sub v.v...) Tuy nhiên nếu muốn tới 5.1 hay 7.1 thì nó phải có 3 - 4 lỗ cắm. Và còn phải biết cấu hình cho chương trính xem phim biết mình đang có cái gì nữa.