Tại sao em cài đặt Wifi đầy đủ vẫn không vào được internet?

Em mới mua một ACP Tenda, Lần đầu tiên cắm vào modem của SCTV thì bắt phát sóng rất tốt, vào được internet liền. Nhưng đến lần thứ hai thì chỉ vào được Network, không kết nối được internet nữa ( quả cầu Trái Đất không sáng ). Khi fix problem thì nó hiện ra thế này : There may be a problem with your Domain Name Server (DNS) configuration. Windows failed to find the well known host "www.microsoft.com" using DNS. The server may be down. Thế là không vào Internet được nữa. Giờ phải làm sai đây ạ ?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
1. Bạn vào phần setting của Tenda tắt chức năng DHCP đi. hoặc vào phần properties của laptop, đặt ip cố định cho laptop (cách này thì khi ra ngoài internet công cộng, bạn phải xóa nó đi)
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
1. Trường hợp bạn phải tắt đi 1 DHCP server, vì cái modem nếu bạn đang dùng DHCP thì Access point wireless bạn tắt đi, tránh xung đột. Theo kỹ thuật thì chạy 2 DHCP server cùng lúc cũng được, nhưng với tỉ lệ chia 80% - 20%, nhưng cái đó áp dụng doanh nghiệp, còn như bạn tắt 1 cái đi cho đẹp trời :D. 2. Bạn phải đảm bảo sub net của Access point wireless cùng lớp với modem nhé. Chúc bạn thành công.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Thực sự là chán lắm cái nhà mạng! Gần 2 năm nay chịu đựng với cái SCTV, chậm như rùa, tháng nào cũng phải gọi lên thông báo hư mạng. Mà các tổng đài viên rất hay, có 1 bài mình thuộc luôn! "Anh xem truyền hình cáp có bị gì không?", trời ơi, chả bị gì cả, truyền hình thì vẫn ngon, chỉ có mỗi ông net là chập chà chập chờn! Mình quyết định gắn thêm 1 line của FPT, xài FPT là chính, để SCTV cho lúc FPT trục trặc. Đầu tiên thì FPT cũng ngon, rồi cái gì đến cũng đến, cứ vài ngày lại rớt mạng. 2 hôm nay rớt luôn, gọi lên kỹ thuật thì máy luôn bận, gọi dịch vụ tự động báo hỏng thì cũng thế. Không biết bây giờ có nhà mạng nào miễn phí dịch vụ ban đầu không? thử thêm 1 cái nữa, chứ tình hình là dùng 2 mạng mà cũng có lúc không vào được mạng. Rồi cắm lại SCTV vào để xài đỡ, cuối cùng cũng rớt luôn. thế là 2 ngày, cả 2 mạng đều toi. hôm nay thì SCTV cho người xuống sửa. chán thật chán! Có 1 điều rất lạ, các bạn có ai bị như mình không? Mình dùng 1 router Zyxel. Bình thường dùng FPT, cả 3 máy tính vào net bình thường: Desktop dùng XP thì cắm trực tiếp vào router, 2 laptop cài Win7 thì dùng wifi, bữa giờ vẫn dùng thông qua modem FPT, router bình thường. Hôm nay, cắm modem của SCTV lại vào router Zyxel, thì chỉ mình PC là vào net, còn 2 laptop Win7 thì báo lỗi: DNS server isn't responding. mình làm đủ cách mà 2 laptop vẫn không vào được net, kể cả đem ra cắm trực tiếp vào router. Lạ quá, không biết win7 nó hiểu thế nào nữa. Nhưng có lẽ không phải do WIN, trên Pocket PC cũng không vô được wifi luôn. Cuối cùng phải online bằng cách kết nối wifi chậm như rùa của nhà bên cạnh, đau đầu thật. Không biết là khi mình đổi nguồn net: đổi FPT sang SCTV thì có phải reset lại router không? chứ mình tắt rồi bật thì không ăn thua. Nhưng có điều PC dùng XP thì vô tư, cắm cái nào chạy cái ấy. Lúc nãy, mình cắm 1 laptop trực tiếp vào router, setting lại router. Kết quả: PC dùng XP thì vẫn vào bình thường (cắm trực tiếp vào router), laptop vừa dùng để set router thì dùng được wifi (cắm cáp vào thì vẫn không dùng được), laptop thứ 2 vẫn tịt, PPC phone kết nối được với wifi, nhưng không vào mạng được. Nói tóm lại là chả hiểu gì cả, sau 1 buổi tối mò mẫm, vẫn điên lên. Mình nghĩ chắc 2 nhà mạng nó đụng chạm gì đến IP, xung đột gì đó, nhưng không hiểu rõ để trị. Các bạn giúp với. tks cả nhà!