Hỏi về khe cắm sim điện thoại ở Laptop? Chức năng này dùng để làm gì?

Hiện tôi đang sử dụng laptop Dell D420. Khi tôi mở pin thì thấy bên trong thân máy có một khe gắn giống như gắn sim điện thoại thông thường, tôi thử gắn sim điện thoại vào thì vừa khớp nhưng khởi động trên Windows XP thì không thấy báo nhận phần cứng, vậy xin cho tôi biết khe đó để sử dụng chức năng gì? Có thể sử dụng như một điện thoại thông thường không?
Tôi yêu VN
Tôi yêu VN
Trả lời 15 năm trước
Đúng là một số máy tính có tích hợp khe cắm sim điện thoại. Mục đích của việc trang bị này là đáp ứng nhu cầu kết mối mạng không dây diện rộng của người dùng WWAN (Wireless Wide Area Network), được cung cấp bởi các nhà quản lý dịch vụ điện thoại di động. Ở Việt Nam bạn có thể kết nối Internet mạng diện rộng thông qua GPRS, EDGE, 3G mạng GSM (Mobi, Vina) hoặc 2000 1xEV-DO của mạng CDMA (S-Fone). Tuy nhiên, còn tùy vào máy tính có được tích hợp bộ thu sóng mạng diện rộng hay không (thường ít có). Bạn cũng có thể trang bị một thiết bị thu phát sóng WWAN dùng cổng PCMCIA hoặc ExpressCard để kết nối.
Nguyễn Tấn Hậu
Nguyễn Tấn Hậu
Trả lời 13 năm trước

đúng như bạn toiyeuvietnam đã giải thích, mình giải thích rõ hơn xíu nữa là: thường 1 số máy có sẵn khe gắn sim nhưng đa số là không có sẵn một thiết bị thu phát sóng WWAN, bởi vì thiết bị này thường là Option riêng (đặt hàng riêng nếu có nhu cầu), 1 số laptop hàng 2nd xách tay nước ngoài về có sẵn thiết bị thu này vì nước ngoài thông dụng kết nối này hơn ở VN. Nếu bạn muốn xài kết nối Internet mạng diện rộng thông qua GPRS, EDGE, 3G thì có thể ra mấy của hàng hỏi mua thêm thiết bị thu có thể là 1 cái card nhỏ gắn luôn trong máy hoạc là card gắn ngoài, giá có thể dao động từ 300k-700k