Laptop Gateway NV49C đang hoạt động tự nhiên treo và kêu rất lớn. Máy thường nóng nhanh, không biết là laptop của em có bị sao không ạ?

Em mới mua máy Gateway NV49C cách đây 2,5 tháng, nhưng cách đây một tháng, máy đang hoạt động tự dưng bị treo và phát ra tiếng ồn rất lớn (chuột và bàn phím không sử dụng được). Em phải tắt máy bằng phím khởi động. Hai tuần gần đây, hiện tượng này xuất hiện nhiều hơn. Tổng cộng sự cố xảy ra 3 lần trong khoảng 1,5 tháng.

Máy em dùng trong công việc văn phòng và xem phim, có sử dụng một số phần mềm chuyên dụng. Thời gian sử dụng khoảng 14/24 tiếng.

Máy thường nóng nhanh, không biết là laptop của em có bị sao không ạ?

Các bạn tư vấn giùm!

Em chân thành cám ơn!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Theo mình, máy của bạn có thể bị trục trặc bộ phận tản nhiệt của laptop, do đó dẫn đến tình trạng máy bị nóng lên nhanh phát ra tiếng bất thường.

Bạn nên đem ra trung tâm bảo hành nhờ họ coi lại bộ phận tản nhiệt.

Trong trường hợp này mình nghĩ tới 2 vấn đề:

HDD bị hư bộ phận tản nhiệt máy có vấn đề có thể là do cánh quạt thoát nhiệt không hiệu quả gây tiếng ồn và máy nóng nhanh, nếu tình trạng máy nóng không giải quyết sớm dễ gây hỏng linh kiện khác trong máy như: cháy chip, hư khe ram...

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Có thể do nhiều nguyên nhân nha.
Thứ 1 có thể là do virus, nếu máy bạn cấu hình quá yếu dùng Kaspersky thì hay bị treo, lang là đúng rồi bạn ạ. Mua Laptop mới thì thường là có sẵn Win bản quyền rồi nên dùng phần mềm diệt virus của Microsoft là "Microsoft Security Essentials" vừa nhẹ nhàng có giao diện tiếng Việt, lại rất hiệu quả đảm bảo sẽ không có "em" virus nào dám xâm nhập.
Thứ 2 là do cài nhiều phần mềm quá, lung tung không dùng đến nữa mà không REMOVE ứng dụng, làm cho ổ đĩa ngày càng chậm, nặng nề, bạn nên dùng phần mềm chuyên nghiệp dọn rác rưới sạch sẽ, xổ́ ứng dụng không cần thiết. Tự dưng sẽ máy nhẹ nhàng.
Thứ 3 do Win bị lỗi, cái này nên cài lại Win, nhưng trước khi cài lưu ý là lên BACKUP lại Bản quyền của Win để dùng lại cho lần sau, chứ làm mất KEY bản quyền là uổng lắm. Hàng Crack lậu không bằng BQ đâu. Về cài Win thì không có gì khó chỉ cần bỏ Đĩa cài Win vào ổ DVD-ROM trên Laptop rồi làm theo hướng dẫn tiếng Anh hiện lên trên màn hình. Là 1 người dùng máy tính thì chuyện cài lại Win là dĩ nhiên, không có gì nghiêm trọng bạn nha.
Còn về Ghost, Ghost chứ không phải gosh nha, trong trường hợp này bạn không nên Ghost những bản Ghost trên mạng vì không tương thích với phần cứng của máy mình cho nên không phù hợp,( do cá nhân Ghost), nếu bạn muốn Ghost thì phải cài lại Win thật hoàn chỉnh, sau đó làm 1 bản Ghost thật ưng ý, hôm sau có trục trặc gì thì bung bản Ghost ý vào, Bạn dùng trình Norton Ghost để làm việc này nhé
Nên tự mình làm cho quen bạn nha, không lẽ cứ nhờ ng khác wài, cứ mò mò rồi sẽ ra. Hỏng hóc phần cứng thì mới sợ.
Chúc bạn hiền may mắn, làm chủ được máy của mình.