Thông minh trong cách sử dụng tai nghe

Tai nghe là phụ kiện đi kèm với máy điện thoại, đặc biệt là smart phone khiến cho những âm thanh từ chiếc điện thoại thêm sống động hơn. Rất nhiều người tận dụng sự tiện ích này thường xuyên mà không biết rằng nếu không sử dụng tai nghe đúng cách, rất có thể sẽ làm giảm thính lực. Hãy lưu ý đến đôi tai mình hơn qua bài viết này nhé!

Chọn tai nghe thiết kế vừa vặn với tai, cách âm tốt.

Mỗi tai nghe đều có thiết kế riêng theo từng dòng sản phẩm hay theo từng hãng muốn hướng đến, do vậy kích thước tai nghe thường không có quy định chuẩn. Vì vậy, một tai nghe phù hợp với bạn là đôi tai nghe vừa che khít lỗ tai, hoặc tai nghe có nút mút thì nên đút vừa lỗ để tai được thoải mái và cách âm tốt. Ngoài ra, bạn có thể sắm cho mình một đôi tai nghe có công nghệ khử âm chủ động, đây là loại tai nghe cao cấp có một microphone để thu lại âm thanh của môi trường bên ngoài cùng lúc đang phát nhạc, qua đó tạp âm sẽ bị triệt trong lúc nhạc được phát.

Loại tai nghe dễ gây hiểu nhầm.

Tai nghe in-ear là tai nghe có thiết kế gồm khung đi kèm với mút cao su bọc lấy đầu đã được các nhà sản xuất như Samsung, Sony áp dụng trong thiết kế phụ kiện đi kèm với điện thoại của mình. Nhiều người không ưa chuộng loại tai nghe này vì họ thấy bí bức và không tốt cho tai. Tuy nhiên điều này hoàn toàn là sai lầm, mút cao su có nhiệm vụ ôm vừa vặn lỗ tai, không gây đau nhức tai và không để lọt tạp âm.

Thời gian sử dụng tai nghe không quá lâu.

Không giống như loa ngoài, nhược điểm của tai nghe là khoảng cách từ loa tai nghe đến tai quá gần, khiến nhiều người chủ quan để âm thanh tiếp xúc với tai trong thời gian dài dễ làm màng nhĩ tai yếu đi, giảm thính lực. Khoảng thời gian hợp lý để đeo tai nghe là 60 phút, sau đó hãy để cho tai bạn được nghỉ ngơi thư dãn trước khi có bất cứ tổn thương nào xuất hiện. Đặc biệt là không nên nghe tai nghe lúc khi đi ngủ.

Âm lượng không quá “khủng”.

Hiện nay, một số smartphone có chức năng thông báo âm lượng an toàn cho tai nghe khi bạn chỉnh âm lượng lên mức cao hơn. Nếu máy điện thoại của bạn không có chức năng đó, hãy đảm bảo âm thanh đến tai bạn ở mức vừa phải, không quá 2/3 vạch đo âm thanh với cường đổ khuyến nghị an toàn cho tai nghe là 85dB.

Để mỗi ngày của bạn đều là những ngày vui tràn ngập âm thanh sống động, hãy chọn tai nghe phù hợp với tai và nghe một cách thông minh!

Chưa có câu trả lời nào