Làm sao để kết nối Tivi với Laptop thông qua cổng HDMI?

Làm thế nào để xem phim thoải mái trên tivi nếu như tivi nhà bạn không phải smart tivi? Hay bạn không cảm thấy thoải mái khi xem phim trên máy tính vì màn hình quá nhỏ. Nếu gặp phải những trường hợp như vậy, cách đơn giản nhất đó là kết nối tivi với máy tính để có thể chuyển toàn bộ hình ảnh trình chiếu trên máy tính sang màn hình tivi để có thể xem một cách thoải mái nhất.

Cổng HDMI là gì?

HDMI được viết tắt từ High-Definition Multimedia Interface tạm dịch là giao diện đa phương tiện có độ phân giải cao. Đây là phương thức kết nối, chuyển tải hình ảnh, âm thanh qua một sợi dây đến màn hình chiếu mà không làm giảm độ phân giải quá nhiều.

Vậy có phải thiết bị nào cũng có thể kết nối với nhau thông qua cổng HDMI?

 

Câu trả lời là không. Nếu như bạn muốn kết nối qua cổng HDMI thì bắt buộc thiết bị cua rbanj phải được trang bị cổng kết nối. Đồng thời bạn phải mua dây kết nối. Dây kết nối không khó mua, bạn có thể tìm tại bất cứ cửa hàng bán đồ điện tử nào.

Các bước thực hiện

Đầu tiên bạn gắn dây cáp vào ổ cắm có kí hiệu HDMI trên tivi một cách chắc chắn để đường truyền tín hiệu ở mức tốt nhất.

Tiếp theo, lấy đầu dây cáp còn lại cắm vào ổ laptop. Bạn nên để gần laptop vào tivi để dây hông bị quá căng gây ra tuột đầu nối.

Mở tivi lên, ấn nút Source trên điều khiển tivi, chọn HDMI, sau đó hiện ra ngõ vào, bạn chỉ cần ấn chọn là được.

Trong trường hợp chờ mãi mà không thấy được thì bạn ấn tôt hợp phím Window + P trên máy tính. Một bảng chọn sẽ xuất hiện, bạn chọn Duplicate là viễ kết nối đã hoàn thành.

Lúc này chỉ cần lên mạng tìm kiếm những bộ phim và chương trình bạn muốn xem để thưởng thức thôi.

Với những bước kết nối tivi với laptop bằng cổng HDMI hy vọng bạn sẽ có những giây phút giải trí thư giãn nhất.

thuy minh
thuy minh
Trả lời 5 năm trước

Máy trợ giảng không dây dùng cho những ngành nghề nào thế mọi người ?

https://mcrio.com.vn/may-tro-giang-khong-day-voi-3-su-lua-chon-mic-cam-tay-mic-deo-tai-mic-cai-co-ao