Nokia 7610 bị trắng màn hình phải làm sao đây?

Tình hình là con 76 của em tự dưng màn hình nó cứ trắng xoá ra. Khởi động lại chỉ được 1 lúc là lại bị (có lần thì khởi động lại luôn cũng không được phải để 1 lúc rồi bật lên mới được). Nhiều lúc đang gọi thì bị, có khi chẳng làm gì cũng bị. Không biết là do phần mềm hay do phần cứng các bác nhỉ?
L2 love
L2 love
Trả lời 14 năm trước
Bác format lại xem! dùng cách format 4 ngón ấy! tắt máy rồi bấm cùng lúc 4 phím gọi, * , 3 và phím nguồn!
Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 14 năm trước
Đó là lổi phần mềm bạn ạ Bị như thế thì ko fomat...được đâu mình sài ngage củng bị tình trạng y như vậy fomat toàn bộ lại mà vẩn bị ,đem ra tiệm nó chạy lại wfi máy là hết ..
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Máy sử dụng bình thường mà trắng màn hình:
1.kiểm tra màn hình
2.kiểm tra main UI
3.kiểm tra socket main
4.kiểm tra main

Nói chung thay màn hình thì dễ, khám ra và sửa chữa mới khó. Em thấy thế này:
Màn hình đời cũ(từ DCT4trở về trước) rất ít khi tự chết, mà nó thường dở chứng là do Conec bị rỉ sét loang sang các chân cạnh, nhất là máy lại hoạt động vào mùa mưa, ẩm ướt... làm cho tín hiệu bị chập, màn hình trắng xóa, hoặc đen xì. Các màn hình đời mới (S60) đời đầu còn tốt nhưng dùng khoảng 1 năm thì cũng bắt đầu "hâm hâm" mà nguyên nhân trước hết vẫn là do má động CN hay bị chờn, rỉ; Nữa là, khi sửa chữa chúng ta thường lấy sức mạnh cơ bắp cạy lên mà thường cạy nghiêng làm cho các chấu đồng cong vênh, tất nhiên bằng mắt thường rất khó phát hiện ra, và ta phải thay mới mà thực chất là chỉ thay CN mà ta không biết.
Còn với các loại màn hình ở các máy rẻ tiền thì đương nhiên chất lượng không đồng đều, có cái rất bền, nhưng cũng không ít cái mới mua đã dở chứng, mà chỉ thay mới hết bệnh, khách hàng chỉ còn chờ vào hai chữ may mắn. Nhưng hầu hết nguyên nhân gây hỏng ở các loại màn hình này lại thường ở CN do chất liệu không tốt: Chất nhựa định hình không bền làm cho khe cắm nhanh bị cong vênh, thành phần kim loại quý trong các chấu tiếp xúc ít nên chúng đàn hồi không tốt, các tiếp xúc hay bị hở, không bám vào nhau làm cho tín hiệu và điện DC bị sụt trước khi vào mạch màn hình, gây cho hình ảnh mờ đục, mất đồng bộ, màu sắc không bão hòa-Dễ làm cho chúng ta nhầm tưởng là mà hình bị chết. Và bởi vậy không nên vội đổ tội cho màn hình khi chưa vệ sinh CN và chắc chắn là nó đã sạch , má động và má tĩnh đã tiếp xúc chặt, má tĩnh đã được hàn chắc với main, mạch in tốt,và cuối cùng là phần mềm đã hết cách chạy...
Em có quen một anh bạn sửa điện thoại rất tốt, khi em nói chuyện này thì anh ta lôi từ các ngăn tủ ra hàng chục cái màn hình, trong đó có cả các loại màn hình rất đắt tiền và anh ta đã đánh rửa lau chùi, rà lại mạch in...tóm lại là chú ý hơn đến mạch dẫn và CN nên đã tận dụng lại được trên 60% số màn hình tưởng vứt đi này- Điều thú vị là chúng đều cho hình ảnh chất lượng cao hơn hẳn so với màn hình cùng loại hiện đang bán. Và em đã khuyên anh ấy rằng: Trừ hàng rởm, còn lại tất cả màn hình bản thân nó rất khó chết- nó chỉ tạm ngừng hoạt động do mạch điện không đáp ứng đủ và đúng cho nó mà thôi. Tất nhiên nơi "con sông Hồng chảy vào đất Việt" lại chính là cái CN (soocket) bé tí hay nhõng nhẽo mà nhiều khi ta không để ý đến.

Thế nhé, bạn mang ra hàng để kỹ thuật viên người ta kiểm tra cho cũng được