Canon Ixus 70 Vs Sony W80

[;)] Xin chào tất cả cá bác! Em dự định mua 1 máy ảnh, đã chọn được máy ảnh Sony W80 và Canon Ixus 70 vì vừa hợp túi tiền, đáp ứng yêu cầu, giá cũng ngang nhau. Nhưng em băng khoăn là không biết nên chọn cái nào. Xin các bác tư vấn giúp cho ạ, bác nào có kinh nghiệm dùng qua thì càng tốt. Cụ thể là chức năng, chất lượng ảnh, độ phơi sáng. Ở máy canon Ixus 70 ISO của máy tối đa là 1600, còn ở sony là 3200, điều này có quan trọng không? Có khi nào mình sử dụng tối đa không? Cả hai máy đều có nhận diện khuôn mặt (cái này em rất thích). À, sao em thấy cái Ixus 70 khi zoom lại tối đa thì khi nhìn vào màn hình của máy, nó hơi bị nhòe, khó xác định được, còn cái Sony W80 thì chưa thử lần nào. Mong các bác tận tình chỉ giúp, em cám ơn các bác rất là nhiều ạ.
Huyền Linh
Huyền Linh
Trả lời 16 năm trước
Đương nhiên là ixus 70 rồi. Không phải riêng Sony w80 mà tất cả các dòng Sony mình đều không có cảm tình cho lắm. Chụp rất hay bị rung, và khó đẹp lắm. Mình không biết nhiều về các thông số kỹ thuật, nhưng về trực quan mà nói máy canon vẫn là No1 đó bạn.
duy phong
duy phong
Trả lời 16 năm trước
Các bác ơi, ai rành nữa thì tư vấn giùm em đi, sắp mua rồi, khó suy nghĩ quá.
bimbim
bimbim
Trả lời 16 năm trước
Tui đã xài wa khá nhiều dòng máy canon nên cũng có chút ít kinh nghiệm về dòng ixy - ixus .với 4tr thì nên mua máy canon vì canon nó có ưu điểm : lens tốt ,màn hình đẹp - rộng,xài thẻ SD thông dụng giá rẻ,sony xài thẻ M2 giá đắt gần gấp đôi. Còn về dòng ixus 70 chụp ra nước ảnh đẹp hơn so với sony...
Hoàng tử bé
Hoàng tử bé
Trả lời 16 năm trước
ko ai vote sony à? Con canon nhìn nó style hơn và cũng có nhiều ưu điểm bên cạnh những cái mà tui ko thích sau đây (đang xài cái p92 và xài ké cái w80 - xài ké là vì mua dùm người bạn, hôm đó mua của 1 bro trên vatgia luôn đây) sony w80 - Cũng có nhận diện khuôn mặt - Cái lcd của bất kỳ canon ixy nào nhìn vô cũng đuối vì cái màu nó cứ như giả cổ (ko nói đến kết quả chụp ra đâu nha) nhìn lcd của sony là ko muốn mua canon liền. - Canon cái lens nó là len canon luôn - đâu phải là lens Carl Zeiss; bất kỳ máy chụp hình nào dùng lens của hãng này đều ngon (thằng sony cũng làm đc lens mà, nhưng nó phải mua lens của thằng này là có lý do của nó) sony và canon là 2 nhãn hiệu lớn, nhưng cùng tầm tiền thì con canon lại nhiều chức năng hơn (nói bóng gió 1 chút là con sony giá lại đắt hơn). - Chụp macro con sony sẽ có kết quả đẹp hơn con canon (đang nói 2 con trên ý nhé). - Chụp ban đêm thì con Sony nhiễu, ban ngày thì màu sắc ko đẹp bằng canon
youknow
youknow
Trả lời 16 năm trước
-Thích cony vì quay phim của sony là file mpeg luôn, nếu burn disc thì chả cần convert gì cả, (đa số các máy khác khi quay phim đều ra file avi, mov.. khi burn VCD thì phải convert hoặc cài plugin hoặc codec...) nhược điểm của sony tui ko thích là: thẻ nhớ giá cao, và còn hơi ít tính năng, nhưng khi tính năng được bổ sing thêm thì giá nó cao thêm - vì vậy cùng 1 giá tiền thì canon luôn có nhiều tính năng hơn. nói thiệt tui thích con canon vì nó có chế độ tự động xoay hình khi preview, và thẻ nhớ rẻ cũng như phong phú.
Wasabi
Wasabi
Trả lời 16 năm trước
W80 và W90 giống nhau ở mọi thông số trừ độ phân giải là 7,1 và 8,0 Megapixel. Nếu phải chọn giữa 2 model này thì nên lấy W80 vì sự khác biệt rất không đáng kể. Ixus 70 và 75 giống nhau ở mọi thông số trừ kích thước màn hình máy đầu là 2,5 inch và có khe ngắm quang còn máy sau là 3 inch và không có khe ngắm quang. Bạn có thể chọn Ixus 75 khi thích màn hình, còn chọn Ixus 70 khi muốn tiết kiệm chi phí. Điểm khác biệt giữa Sony W80 và W90 với Canon Ixus 70 và Ixus 75 là hàng của Canon không có chống rung. Khác biệt thứ hai nằm ở màn hình. Tuy màn hình dòng W của Sony cũng có màn hình rộng 2,5 inch nhưng độ phân giải không cao so với Ixus nên nhìn không mịn bằng. Chất lượng hình của Ixus và Powershot là tương đương nhau. Hai dòng máy này thực ra khác nhau về đối tượng sử dụng. Dòng Ixus là dòng sang trọng, nhỏ gọn, dùng pin riêng, ít chế độ chỉnh tay và dĩ nhiên là đắt tiền. Dòng powershot có kích thước lớn hơn, phần lớn dùng pin AA, chế độ chỉnh tay cũng phong phú hơn, rẻ tiền hơn khi cùng các thông số khác.
Phan Xuân Hiền
Phan Xuân Hiền
Trả lời 16 năm trước
Theo tôi thì Canon hay Sony thì cũng như nhau cả thôi. Cái vấn đề là ở chỗ nếu bác là người khôn ghay dung máy ảnh nhiều, hoạc là chưa quen thì tôi nối như thế này bác cứ thử nghĩ xem sao nhé. Canon . Bác chỉ cần hỏi mọi người mà xem, Khi nghe bác nói Canon thì đa phần họ nghĩ ngay ra là máy ảnh. . Chế độ bảo hành của Canon là 1 năm ( hơi it nhỉ ) Sony . Thì nghe có vẻ chung2 quá phải không ? Vì Sony chuyên hàng điện tử nói chung mà . . Bảo hành Sony tận 2 năm cơ ! Cứ tham khảo thêm di nhé .
duy phong
duy phong
Trả lời 16 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]hiensony[/b] Theo tôi thì Canon hay Sony thì cũng như nhau cả thôi. Cái vấn đề là ở chỗ nếu bác là người khôn ghay dung máy ảnh nhiều, hoạc là chưa quen thì tôi nối như thế này bác cứ thử nghĩ xem sao nhé. Canon . Bác chỉ cần hỏi mọi người mà xem, Khi nghe bác nói Canon thì đa phần họ nghĩ ngay ra là máy ảnh. . Chế độ bảo hành của Canon là 1 năm ( hơi it nhỉ ) Sony . Thì nghe có vẻ chung2 quá phải không ? Vì Sony chuyên hàng điện tử nói chung mà . . Bảo hành Sony tận 2 năm cơ ! Cứ tham khảo thêm di nhé .[/quote] Vậy theo bác, cả hai như nhau, tuy nhiên về máy ảnh thì Canon nổi tiếng hơn một chút. Về bảo hành của Canon là 1 năm, của Sony là 2 năm. Phải chăng Canon đã chắc chắn về chất lượng nên nó chỉ bảo hành trong 1 năm?
Le Manh Hung
Le Manh Hung
Trả lời 16 năm trước
không biết bạn đã quyết định mua con nào chưa, tớ cũng có phân vân giống hệt bạn có điều tớ còn thêm 1 sự lựa chọn là chiếc Sony S800 8.1 Optical Zoom 6x giá cũng bằng 2 em IXUS 70 và W80. Nếu bạn đã mua được rồi thì bạn cho tớ biết bạn đã mua chiếc nào và sử dụng thấy thế nào được không. Cảm ơn bạn.
duy phong
duy phong
Trả lời 16 năm trước
À, tui mua con Canon Ixus, nhưng không phải là 70 mà là 75, lúc đầu tính mua con 70, nhưng thấy cái màn hình của 75 đã hơn, rộng hơn, nên quyết định chọn con 75. Tui cũng đã thử rồi cái Canon 70 và Sony W80 rồi, rõ ràng hình của Canon hơn hẳn so với Sony (chụp cùng 1 vị trí, chọn cùng ISO, đèn flash,...) và theo lời tư vấn của người quen (là thợ chụp ảnh có khá nhiều kinh nghiệm) Không biết bạn đã chọn cho mình chưa.