Đánh giá ống kính Sony FE 90mm f/2.8 Macro G OSS

Ống kính một tiêu cự macro Sony FE 90mm f/2.8 Macro G OSS được trang bị 15 thấu kính chia thành 11 nhóm, có khả năng chống rung ảnh quang học OSS, tạo bokeh đẹp mắt.

Về thiết kế và các trang bị

Ống kính Sony FE 90mm f/2.8 Macro G OSS có chất liệu thân là hợp kim nhôm, trọng lượng 602g xét vào tầm trung bình đối với ống kính macro full frame f/2.8. Kích thước của ống kính là sự bổ trợ hoàn hảo khi gắn với thân Sony A7R II.

Ống kính được thiết kế chống bụi và chống ẩm, phù hợp làm việc cả trong studio lẫn ngoài trời. Sony FE 100mm F2.8 có ngàm kim loại, nhận filter 62mm qua thread kim loại.

FE 90mm f/2.8 Macro G OSS có nút nhấn giữ lấy nét Focus Hold, khóa đối tượng ở khoảng cách lấy nét, hữu dụng khi bạn lấy nét tự động và không muốn ống kính phải tìm điểm lấy nét lần nữa. Chế độ xem trước cũng được trang bị cho nút này qua các thiết lập tùy chỉnh của máy ảnh.

Nút gạt Focus Range Limiter giúp tránh cho ống kính không bị hunting trên toàn phạm vi lấy nét. Có 3 tùy chọn là Full, vô cực đến 0.5m, và 0.5m đến 0.28m.

Sony FE 90mm f/2.8 Macro G OSS có vòng lấy nét khá rộng. Có thể lấy nét thủ công bằng cách trượt vòng lấy nét giữa AF và MF. Ống kính trang bị động cơ tuyến tính giúp lấy nét êm và mượt, phù hợp quay phim, với chiều dài tổng thể của ống kính giữ nguyên liên tục trong lúc lấy nét.

Ống kính được trang bị chống rung ảnh quang học, kết hợp với hệ thống chống rung tích hợp trong A7R II tạo nên hiệu quả chống rung tuyệt vời hơn, cho phép cầm tay chụp lên đến 4-4.5 stop chậm hơn so với ống không có chống rung.

Về khả năng lấy nét

Sony FE 90mm f/2.8 Macro G OSS sở hữu vòng lấy nét khá rộng. Việc không có giới hạn trên cả hai đầu phạm vi khiến ống khó thiết lập lấy nét đến vô cực hơn một chút. Người dùng kính phân cực sẽ thấy hài lòng với filter thread 62mm không xoay lấy nét.

Xét về lấy nét tự động, ống kính làm việc êm và khá nhanh trên máy ảnh A7R II, mất khoảng 0.25 giây để khóa đối tượng.

Ống kính đa phần đều lấy nét chính xác nên không có đánh giá nào về hunting, kể cả trong điều kiện ánh sáng tốt hay xấu. Ống làm việc yên tĩnh nhờ vào động cơ tuyến tính điều khiển lấy nét trong, lý tưởng cho quay phim.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Chưa có câu trả lời nào