Tại sao bạn nên chọn Sony FE 24-70mm f/2.8 GM?

Ống kính là thiết bị hỗ trợ và mang đến những bức ảnh đẹp cho dân chụp ảnh. Hãy cùng tìm hiểu và đánh giá ống kính Sony Sony FE 24-70mm f/2.8 GM qua bài viết dưới đây

Tổng quan

Sony FE 24-70mm f/2.8 GM có trọng lượng 886g, chiều dài hơn 13cm, chất liệu thân hợp kim nhôm bền chắc, khi gắn lên body Sony A7R II khiến máy có cảm giác bị nhỏ lại. Ống kính tăng lên gần 3cm khi thiết lập mức tiêu cự 70mm.

Ống kính

Ống kính có chất lượng cấu tạo tốt, tương xứng với giá tiền. Thiết kế chống bụi và chống ẩm cho phép ống làm việc cả trong studio và ngoài trời. Sony FE 24-70mm f/2.8 GM có ngàm ống kính bằng kim loại, nhận filter 82mm qua thread kim loại.

FE 24-70mm f-2.8 GM có nút nhấn giữ lấy nét tròn, khóa đối tượng ở khoảng cách lấy nét, hữu dụng khi bạn lấy nét tự động và không muốn ống kính phải tìm điểm lấy nét lần nữa. Chế độ xem trước cũng được trang bị cho nút này qua các thiết lập tùy chỉnh của máy ảnh.

Ống kính được trang bị động cơ tuyến tính SSM (động cơ sóng siêu âm) giúp lấy nét tự động mượt mà và rất êm. Tổng thể chiều dài ống kính duy trì liên tục trong lúc lấy nét. Còn có một nút gạt Lock có thể dùng ở mức 24mm để tránh trượt zoom. Ống kính không có tính năng chống rung ảnh quang học, vậy nên nó hoàn toàn dựa vào chống rung ảnh tích hợp có sẵn trong body máy ảnh.

Dải tiêu cự: Ở mức 24mm của dải tiêu cự, góc nhìn là 84°và ở mức 70mm của dải tiêu cự, góc nhìn là 34°.

Lấy nét

Ống kính FE 24-70mm f/2.8 GM sở hữu vòng lấy nét khá rộng. Việc không có giới hạn trên cả hai đầu phạm vi khiến ống khó thiết lập lấy nét đến vô cực hơn một chút. Người dùng kính phân cực sẽ thấy hài lòng với filter thread 82mm không xoay lấy nét.

Xét về lấy nét tự động, ống kính làm việc êm và khá nhanh trên máy ảnh A7R II, mất khoảng 0.2 giây để khóa đối tượng. Ống kính đa phần lấy nét chính xác nên không có đánh giá nào về hunting, kể cả trong điều kiện ánh sáng tốt hay xấu. Ống làm việc yên tĩnh nên khá là lý tưởng cho quay phim.

Quang sai sắc: không quá nghiêm trọng, chỉ xuất hiện trong các vùng tương phản rất cao.

Tối góc và méo ảnh: Khi mở khẩu tối đa ở f/2.8, ảnh xuất hiện hiện tượng tối góc, cần stop down xuống ít nhất 2 stop để tránh. Méo tâm xuất hiện rất ít và hầu như không thấy rõ méo rìa.

Macro: Sony FE 24-70mm f/2.8 GM có khoảng cách lấy nét tối thiểu là 38cm và độ phóng đại tối đa 0.24x. Ví dụ dưới đây minh họa cho thấy có thể tiếp cận đối tượng gần đến thế nào.

Bokeh: 9 lá khẩu tròn cho bokeh rất hấp dẫn.

Sắc nét

Để đánh giá ở bước này, ống kính FE 24-70mm f/2.8 GM được gắn vào body A7R II và cố định trên tripod. Bật chế độ delay phơi sáng. Chênh lệch màu sắc và tông màu qua các mức crop tùy vào sự thay đổi của ánh sáng tự nhiên trong suốt quá trình chụp.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất trong việc lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp

Chưa có câu trả lời nào