Tư vấn mua sắm và sử dụng các loại máy thiết bị y tế gia đình

Việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên và định kỳ là điều cần thiết để theo dõi sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Theo khuyến cáo của các bác sĩ cũng như các hội bảo vệ sức khỏe thì mỗi gia đình nên có sẵn trong tủ thuốc của bạn các loại máy y tế gia đình như: 

1. Máy đo huyết áp:

Kiểm tra huyết áp hằng ngày. Hiện nay có rất nhiều loại máy để bạn lựa chọn. Máy đo huyết áp có nhiều loại: Máy đo huyết áp cơ, Máy đo huyết áp điện tử bắp tay và cổ tay, Máy đo huyết áp thủy ngân. 

Về độ chính xác: 

Máy đo huyết áp cơ được bác sĩ sử dụng nhiều do có tính chính xác và tiện dùng tuy nhiên lại không tiện sử dụng với người lớn tuổi do tai nghe kém nên sẽ khó nghe mạch đập ở ống nghe huyết áp. 

Máy đo huyết áp thủy ngân thì tính chính xác cao nhất nhưng khó bảo quản, gẫy cột thủy ngân và nguy hiểm nếu vỡ, thủy ngân tràn ra ngoài. 

Độ chính xác ở huyết áp điện tử chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn nên sử dụng các thương hiệu có tiếng như : Hãng Omron, Hãng Beurer, Hãng Rossmax, Terumo... sản phẩm có bảo hành thường từ 2 năm trở lên. Hiện nay có nhiều dòng máy huyết áp điện tử cao cấp của các hãng có chức năng báo rối loạn nhịp tim, báo trước những nguy cơ đột quỵ, tai biến hay mất mạch đo để bạn có thể kịp thời đến bệnh viện khám. Bạn nên sử dụng loại đó để phòng những nguy cơ cao của bệnh huyết áp. Hãy đọc kỹ thông số kỹ thuật sản phẩm trước khi mua. 

Bibun.vn cũng xin tư vấn thêm về sản phẩm nước trái nhàu là sản phẩm sử dụng rất tốt đối với người bị bệnh huyết áp cao. Nước trái nhàu cũng có tác dụng cho tiêu hóa. Bạn bị bệnh huyết áp nên thử dùng qua sản phẩm này để xem có phù hợp không.

Thông số kết quả chuẩn của đo huyết áp theo tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới WHO, chỉ số đo huyết áp chuẩn được tính theo bảng sau

Độ tuổi : chỉ số huyết áp tối đa / chỉ số huyết áp tối thiểu
Nam Nữ
  • 15 - 19 : 120 / 70
  • 20 - 29 : 124 / 75
  • 30 - 39 : 126 / 79
  • 40 - 49 : 130 / 83
  • 50 - 59 : 137 / 85
  • 60 - 69 : 143 / 84
  • 70 - 79 : 145 / 82
  • 15 - 19 : 111 / 67
  • 20 - 29 : 114 / 69
  • 30 - 39 : 118 / 73
  • 40 - 49 : 126 / 78
  • 50 - 59 : 134 / 81
  • 60 - 69 : 139 / 81
  • 70 - 79 : 146 / 79

2, Máy đo đường huyết: 

Đây là sản phẩm cần thiết đối với gia đình có người mắc bệnh tiểu đường để tránh các nguy cơ tai biến do bệnh tiểu đường gây ra. Có nhiều loại máy trên thị trường nhưng http://www.bibun.vn tư vấn các bạn nên sử dụng loại máy có que thử bọc riêng để khi bạn mở ra sử dụng  thì không ảnh hưởng đến các que còn lại. Các que thử sẽ được sử dụng cho đến hạn cuối cùng của que thử vì có nhiều loại que thử phải sử dụng trong vòng 2-3 tháng sau khi mở hộp que. Các thương hiệu được ưa chuộng hiện nay có Terumo, Oncall Plus, One Touch, Roche, ... 

Cách sử dụng đều thống nhất: Bật máy, chích máu, cho que thử vào máy, Máy sẽ yêu cầu lượng máu, Bạn đưa đầu que lấy máu vào lượng máu bạn vừa chích ở đầu ngón tay. Thông thường sau 5-10s sẽ hiện kết quả lượng máu. 

Hiện nay các hãng đều có chính sách đổi máy cũ lấy máy mới hoặc trong quá trình sử dụng nếu kết quả máy tiểu đường bị sai số so với kết quả bạn đi sinh hóa ở bệnh viện sẽ cho bạn đổi máy mới hoàn toàn. Đấy cũng là chính sách ưu đãi tốt đối với người bị bệnh tiểu đường trong quá trình sử dụng máy. 

Bạn cũng nên tham khảo về thực phẩm chức năng hạt methi: Ổn định tiểu đường và giảm cholesterol trong máu. Trong quá trình bán hàng và tư vấn cũng như nhận phản hồi Bibun thấy rất nhiều khách hàng phù hợp với loại thực phẩm này. Trà Methi (Nasulin) là hạt nguyên chất được nhập từ Ấn Độ, bạn có thể pha uống như nước thông thường nhưng lại hiệu quả đối với bệnh của bạn. 

3. Nhiệt kế: 

Nhiệt kế là sản phẩm cần thiết nhất không những đối với người lớn mà còn đặc biệt với trẻ nhỏ. Có nhiệt kế kẹp nách thủy ngân, nhiệt kế kẹp nách điện tử đầu cứng và đầu dẻo, nhiệt kế điện tử đo tai trán. Các thương hiệu có tiếng như Omron (nên sử dụng dòng kẹp nách của hãng này) - loại nhiệt kế đo tai trán nên sử dụng các thương hiệu nhiệt kế của Terumo, Beurer, Microlife, Rossmax - giá cả phải chăng và tính chính xác cao bảo hành từ 1 năm - 2 năm.

Nhiệt kế thủy ngân: tính chính xác cao, ổn định nhưng dễ vỡ, nguy hiểm khi sử dụng với trẻ nhỏ 

Nhiệt kế kẹp nách điện tử: Khá chính xác nhưng khó kẹp đối với trẻ nhỏ hoặc khi trẻ đang ngủ kẹp cho bé sẽ khiến bé khó chịu và thời gian đo thường từ 10s trở lên. 

Nhiệt kế đo tai trán: Nhanh và khá chính xác với các thương hiệu tốt. Đo tai hiệu quả chính xác cao nhưng đầu đo dễ bị bẩn và nếu đo vào vành tai sẽ khiến kết quả bị sai. Đo trán sẽ tiện hơn vì không chạm vào cơ thể bé sẽ khiến bé không khó chịu. 

4. Máy xông mũi họng (Máy khí dung): Sử dụng trong các trường hợp viêm phế quản, việc có trong nhà máy khí dung là rất cần thiết. Bạn nên tìm hiểu các dòng máy có thương hiệu như: Omron, Rossmax, Microlife... và lựa chọn loại phù hợp với người lớn cũng như trẻ nhỏ. Việc sử dụng thuốc cũng nên theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý dùng. 

Ngoài ra các loại máy massage cầm tay, bồn ngâm chân, máy điều trị viêm khớp, đèn hồng ngoại cũng được khá nhiều gia đình sử dụng trong nhà. Bibun rất mong được chăm sóc sức khỏe gia đình của bạn với các sản phẩm hữu ích trên. 

Chưa có câu trả lời nào