5 Ảo ảnh thị giác chứng minh bạn không nên quá tin vào những gì mình thấy?

Một trong số những thứ không đáng tin nhất trên thế giới này chính là bộ não của bạn. Không tin ư? 5 ảo ảnh thị giác sau sẽ chứng minh cho bạn thấy, đôi lúc, não và mắt đang đánh lừa bạn đấy. Một vật thể được nhìn thấy là do ánh sáng chiến đến vật đó rồi phản xạ lại mắt và được não phân tích, tuy nhiên, quá trình này có thể bị đánh lừa bởi "ảo ảnh thị giác".

  1. Ảnh GIF hay ảnh Tĩnh?

Càng nhìn kĩ bạn sẽ càng thấy bức ảnh này chuyển động phải không. Nhưng rất tiếc, đây chỉ ảnh tĩnh, không hề động chút nào, nếu không tin, các bạn có thể tải bức ảnh này về máy.

  1. Có bao nhiêu chấm màu xám mờ trong bức ảnh?

Nếu đang cố gắng đếm từng chấm một, thì xin chúc mừng, các bạn đã bị não mình đánh lừa. Thực chát, bức ảnh này chỉ có các khối vuông đen đặt cách nhau chứ không hề có chấm mờ nào cả.

  1. Nếu mình nói, vòng tròn này có thể chuyển động, bạn có tin không?

Tập trung nhìn vào chấm đen giữa màn hình, rồi di chuyển về sau hoặc trước và bạn sẽ thấy vòng tròn từ từ di chuyển. Thật kì diệu phải không nào.

  1. Chấm cam nào to hơn?

Thực chất, cả hai hình tròn màu cam ở giữa có cùng kích thước, nếu không tin hãy cắt hai hình ra và so sánh.

  1. Người hay Thú?

Chắc chắn là Thú rồi! Nhưng hãy nhìn kĩ lại nào, những đường nét tạo nên hình động vật ấy, chẳng phải là... Người ư?

Những ảo giác trên sẽ còn trở nên thú vị hơn khi bạn chia sẻ với bạn bè mình đấy. Ngoài ra, hãy làm họ choáng ngợp hơn nữa với những dụng cụ ảo thuật tại vatgia.com nhé: https://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=%E1%BA%A3o+thu%E1%BA%ADt&iCat=5741

Chưa có câu trả lời nào