Du lịch Trung Quốc bằng cửa khẩu Móng Cái?

Mình có visa Trung Quốc nhưng lúc đi thì mình định đi bằng đường bộ, qua cửa khẩu Móng Cái đến Quảng Châu, sau đó sang Macau. Lúc về mình sẽ đi về bằng máy bay của hãng Viva Macau. Cho mình hỏi về thủ tục xuất cảnh ở sân bay như thế nào vì lúc đi mình nhập cảnh bằng đường bộ, mình không có giấy nhập cảnh bằng hàng không, mình có phải làm lại tờ khai xuất cảnh ở sân bay không? Nếu có thì như thế nào? Bạn nào có kinh nghiệm chỉ giùm mình với.

thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước

Bạn nhập cảnh bằng đường bộ và xuất cảnh bằng đường hàng không hay ngược lại đều khg có vấn đề gì, cái quan trọng là bạn phải có visa hợp lệ trước khi đến để từ đó nhân viên Immigration căn cứ vào các con dấu được đóng khi nhập cảnh mà làm thủ tục xuất cảnh cho bạn thôi (vì mục đích chỉ để kiểm tra xem bạn nhập cảnh ở cửa khẩu nào, có hợp pháp khg, có ở quá hạn chưa...).
Visa Macau khg cấp tại ĐSQ TQ mà chỉ cấp tại các cửa khẩu quốc tế của Macau mà thôi, có nghĩa là khi bạn xuất cảnh ở TQ (thành phố Chu Hải) thì bạn mới được xin visa nhập cảnh Macau. Tờ khai xuất cảnh ở sân bay chính là phần còn lại của tờ khai lúc bạn nhập cảnh bằng đường bộ vào Macau đó, bạn sẽ nộp lại nó khi làm thủ tục xuất cảnh bình thường thôi.
Chúc vui nhé.