Người lao động nên lưu ý 4 điều sau khi sử dụng máy hàn.

   Không thể phủ nhận công dụng của máy hàn trong công nghiệp, tuy nhiên người lao động cũng phải đối mặt với nhiều rủi ro ngoài ý muốn. Để đảm bảo an toàn người dùng cần lưu ý 4 điều sau:

1. Phòng tránh điện giật gây nguy hiểm cho tính mạng

   Do máy phải tiếp xúc trực tiếp với dòng điện nên nguy cơ bị điện giật là rất cao. Để luôn an toàn người dùng phải luôn mặc đồ bảo hộ khi sử dụng máy. Chú ý không để vật hàn tiếp xúc vật lý trực tiếp với mặt đất tránh việc truyền nhiễm gây giật điện. Trong điều kiện ẩm ướt người lao động nên hạn chế sử dụng.

2. Phòng tránh hồ quang gây hại cho mắt

   Trong quá trình hoạt động máy, hồ quang là yếu tố dễ gây hại cho mắt. Để bảo vệ đôi mắt của mình người lao động phải đặc biệt chú ý đeo kính bảo hộ kết hợp mặc trang phục có chât liệu chống cháy.

3. Phòng tránh cháy nổ khi sử dụng máy hàn

   Phải kiểm tra khu vực làm việc trước khi máy hoạt động để tránh hàn xỉ tiếp xúc với các vật nóng dễ bắt cháy gây nguy cơ cháy nổ cao. Ngoài ra người lao động cũng cần phải thu dọn các chướng ngại vật xung quanh môi trường máy hàn hoạt động để thuật tiện cho việc di chuyển, tránh các rủi ro ngoài ý muốn.

4. Phòng tránh khói hàn và khí gas khi sử dụng máy hàn

  Kĩ thuật hàn là yếu tố cần thiết của mọi người dùng. Hàn đúng tư thế, đưa đầu tránh khỏi vùng  khói và đeo mặt nạ bảo hộ để mũi và mồm không hít phải các chất khí độc là cách người dùng tránh được các luồng khí độc hại cho sức khỏe.

  Ngoài việc nắm vững nguyên lý hoạt động của máy hàn, người lao động phải đặc biệt quan tâm tới những lưu ý trên để tránh các tai nạn kĩ thuật đáng tiếc.

 

Chưa có câu trả lời nào