Những lưu ý cần thiết để sử dụng máy cưa gỗ an toàn

Máy cưa gỗ là một trong những thiết bị cơ khí được sử dụng phổ biến trong xây dựng. Tuy tiết kiệm thời gian so với cưa tay thông thường, thiết bị này cũng ẩn chứa nhiều nguy hiểm nếu bạn không cẩn thận. Sau đây là một số lưu ý cần thiết để bạn có thể sử dụng máy cưa gỗ một cách an toàn nhất.

Đeo kính bảo hộ khi sử dụng máy cưa gỗ

Đeo kính bảo hộ khi sử dụng máy cưa gỗ sẽ bảo vệ đôi mắt của bạn không bị bụi gỗ hay mùn cưa bay vào. Tuy nhiên, để đảm bảo chính xác thì bạn nên đặt lưỡi cưa trước khi đeo kính để sản phẩm sau khi cưa không bị lỗi. Bạn cũng nên điều chỉnh kính trước khi sử dụng máy để không bị vướng hay lệch.

Đánh dầu trước khi cắt bằng máy cưa gỗ

Trước khi cắt, hãy dùng bút và thước đánh dấu phần bạn muốn cắt. Sau đó, bạn hãy đặt lưỡi cưa vào phần đã đánh dấu, đeo kính bảo hộ và bắt đầu bấm nút cho máy chạy ở mức nhẹ nhất. Khi đã có đà và áp lực vừa đủ, bạn có thể tăng tốc để lưỡi cưa chạy nhanh hơn. Tuyệt đối không nên dùng máy cưa gỗ để cưa những sản phẩm quá cứng mà máy không thể cắt được, điều này có thể làm hỏng máy cưa và gây nguy hiểm cho bạn.

Đỡ sản phẩm và tắt máy cưa sau khi sử dụng

Trước khi cắt vật liệu, bạn nên đặt một bàn đỡ để giữ lấy sản phẩm rơi ra, nếu không thì bạn cũng cần phải chủ động đỡ lấy nhất là những vật liệu có khối lượng nặng. Bạn chỉ nên đưa máy cưa ra ngoài sau khi đã cắt xong hoàn toàn để tránh cho lưỡi cưa không bị hỏng. Nên nhớ phải tắt máy cưa gỗ ngay sau khi sử dụng xong, điều này sẽ giúp bạn không gặp phải những rủi ro không đáng có.

Một số loại máy cưa gỗ phổ biến

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy cưa gỗ của các hãng như Kainou, ATEC,… đây là những loại máy cưa gỗ có công suất lớn, độ bền cao và mỗi loại sẽ có thiết kế riêng để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

Trên đây là một vài lưu ý mà bạn có thể tham khảo để sử dụng máy cưa gỗ một cách an toàn và hiệu quả nhất. Bạn có thấy bài viết này hữu ích? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận.

Chưa có câu trả lời nào