Hỏi về hệ thống đánh lửa ?

Hôm nay đi thực tập bị ông quản đốc hỏi đố 1 câu, mà không biết trả lời, buồn ơi là buồn, bị ổng phát cho 1 câu ko biết gì về điện!!!! câu hỏi vô cùng đơn giản: bản chất của hiện tượng đánh lửa là gì? mình trả lời: là hiện phóng điện do sự chênh lệch electron ---> sai câu hai: vì sao có thể truyền tải điện đi được?( vd: truyền từ bắc đến nam) trả lời: bí kết luận ko biết gì về điện :mad::(:confused: ai biết trả lời giùm cái nha.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Theo em nghĩ :sự chênh lệch điện áp rất lớn làm i ôn hóa ko khí giữa hai bản cực làm suất hiện dòng điện chạy qua (phóng điện) mà cụ thể ở đây là hiện tượng đánh lửa !điện áp cao đưa đến bugi từ bobin đánh lửa khoảng 15 --> 40 ngàn Vôn đủ để thực hiện quá trình này! còn vì sao có thể truyền tải điện năng được là vì ta dùng vật dẫn điện !mà cụ thể là dâydẫn làm bằng kim loại !sự có mặt electron tự do trong kim loại đặt trong điện trường làm chúng chuyển động thành dòng(dòng điện) nhờ đó mà điện năng được chuyển tải!
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 14 năm trước
Đúng vậy, đánh lửa là cách gọi dân giân gian . bản chất của hiện tượng trên là hiện tượng phóng điện . chỉ xảy ra khi có sự chêng lệnh điện áp lớn giữa 2 vật và khoảng cách tương ứng . 2. kim loại có tính dẫn điện do vậy điện có thể truyền dẫn đi đươc. cũng như ống nước có thể dẫn được nước nên nước có thể dẫn đi xa.
fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 14 năm trước
Theo hiểu biết của mình có lẽ câu tra lời cho bạn là: câu hỏi vô cùng đơn giản: bản chất của hiện tượng đánh lửa là gì? bản chất của hiện tượng đánh lửa là sự dẩn diện giữa hai diện cực mà vật dẫn ở đây là các ion không khí câu hai: vì sao có thể truyền tải điện đi được?( vd: truyền từ bắc đến nam) truyền tải điện đi được là do nhửng vật dùng để dẫn diện bản thân chúng có rất nhiêu electron tự do trong cấu tạo và các e này chuyển động hỗn loạn ko ngừng, khi hai đầu vật dẫn có hiệu diện thế thì vật dẩn sẽ xuất hiện điện trừong làm các electron này di chuyễn thành 1 hướng và tạo dòng điên.