Gia đình tôi nên hay không nên mua ôtô ko?

Tôi 47 tuổi, trước kia là nông dân. Tôi lái máy cày, rồi công nông, máy tuốt lúa... Giờ khoản lo cho tương lai đã ổn, khoản găm cho hai vợ chồng cũng đã có. Đến lúc hưởng thụ và nghĩ đến cái xe trên tỷ đồng.

Lái máy cày, rồi công nông, máy tuốt lúa... từ khi còn là thanh niên, sau này lái xe tải thu mua hàng hoá của bà con đem đổ ở chợ đầu mối phía nam HN. Nay vùng quê tôi thu hồi đất để mở khu công nghiệp, đường xá, thuỷ lợi. Gia đình có mấy héc-ta đất được chủ đầu tư và chính quyền đền bù cũng kha khá.

Tôi đầu tư máy xay sát ngô, làm nhà kho nhà xưởng để bà xã, hai cô con gái, một cô con dâu, một đứa cháu lao động và chăm nom. Còn hai cậu con trai sau một thời gian làm công nhân tại khu công nghiệp không chịu nổi tác phong công nghiệp cũng bỏ về và tôi mua hai chiếc xe tải để các cháu chở hàng xay sát thu, mua ngô đem ra Hưng Yên khu CN giao cho các công ty chế biến thức ăn chăn nuôi. Tiền thừa ra tôi cũng mua ít vàng, ít ngoại tệ, một vài mảnh đất nhỏ trên thị xã, gửi tiết kiệm... Sau này cũng chia vốn cho các cháu.

Khoản lo cho tương lai là ổn rồi, tuy không quá nhiều nhưng các cháu cũng không phải nghỉ. Khoản găm cho hai vợ chồng sau này già yếu bệnh tật cũng có rồi. Nhà cửa hai tầng mái bằng vườn tược, thiết bị gia đình, xe cộ hiện đại, đứa con nào cũng có cả. Hai vợ chồng lam lũ từ nhỏ đến lúc phải hưởng thụ và cũng đang nghĩ đến một cái xe ô tô khoảng trên tỷ đồng.

Tôi thích Innova hoặc Zinger hoặc Fortuner, rất mong các bác có kinh nghiệm khuyên bảo hộ, có nên mua hay là không và nên mua xe gì với tầm tiền đó. Cám ơn các bác.

Những gì tôi viết trên không phải để khoe khoang. Chỉ cốt trình bày hoàn cảnh bản thân tương đối đầy đủ để các bác dễ khuyên bảo. Những trường hợp như gia đình tôi cũng không phải quá hiếm. Giàu lên từ đền bù đất đai cũng nhiều giai thoại lắm.

Tôi nghĩ với gia đình tôi không phải là trọc phú để hoang phí và mua sắm vô bổ. Gia đình nông dân đông như gia đình tôi cũng cần có ôtô để lên phố chứ, mà có ba người biết lái xe (tôi và hai con trai lái xe tải khá vững). Thực ra tôi cũng thấy chưa quá cần thiết, nhưng vợ và các cháu khuyên nên.

Các bác cho tôi một lời khuyên.

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Innova với gia đình bác là quá ổn rồi

Thu hồi đất làm dự án, được đền bù thoả đáng tạo ra cơ hội, là nguồn vốn hữu hiệu mà không phải ai cũng có may mắn ấy. Cấp vốn vào những người như bác, như gia đình bác, biết làm ăn, sử dụng nguồn hiệu quả là điều đáng trân trọng.

Bên cạnh đó có một số người có cơ may ấy, nhưng không biết làm ăn, không biết sử dụng vốn để đầu tư sản xuất hoặc kinh doanh chỉ mua sắm chới bời vung vét, cuối cùng vẫn là hai bàn tay trắng, muốn quay về với nghề nông cũng không được vì không còn đất, nghề nghiệp, bằng cấp lại không có.

Tôi biết những chủ buôn ngô ở Chương Mỹ -HN toàn là những người khá giả, nói là giàu có cũng không ngoa. Chắc bác ở Chương Mỹ ? Với gia đình bác cả con gái, con trai, dâu, rể, cháu ngoại...nên mua xe 7 chỗ, sau này chắc cũng phải mua thêm con 7 chỗ nữa mới đủ. Trên một tỷ qua nhiều xe để chọn lựa. Innova không đến số tiền đó, nhưng nó là lựa chọn không tồi. Xe đơn giản lành và giữ giá. Xe gia đình bác đi chơi là chính thì innova rất hợp lý.

Nguyễn Phúc Tâm

lu mo
lu mo
Trả lời 12 năm trước

Nên tính toán kỹ lưỡng

Mua ô tô cũng tốt.Nhưng tôi khuyên bác nên tính toán kĩ lưỡng.Thứ nhất là bác phải tính đến việc hoang phí mà bác đã nêu trên.Thứ hai là việc bác sử dụng vào mục đích gì mục đích đó có lợi gì cho bác và gia đình.Mua một chiếc oto đối với người dân Việt Nam bây giờ vẫn còn là điều xa xỉ.

Bác thử nghỉ xem tại sao có những người họ thừa sức mua vài chiếc otô bạc tỷ trong khi kinh tế của họ không ảnh hưởng mà họ lại không mua.Mua hay không là do quyết định của bác thôi. Nhưng tôi khuyên bác nên suy nghĩ kĩ lưỡng tại sao bác không dùng số tiền đó để đầu tư vào việc khác có ích hơn hay đem gửi ngân hàng lấy lãi chi tiêu hàng tháng hoặc trích một phần nhỏ làm từ thiện giúp đỡ những người khuyết tật cơ nhỡ thay vì mua một chiếc xe về sử dụng thì ít mà trùm mềm ngắm xe thì nhiều.Đó là chưa nói đến việc khi bác không thích nữa bán xe lại lỗ vài trăm triệu không đáng chút nào cả.

Vài lời chân thành khuyên bác.

biet rui
biet rui
Trả lời 12 năm trước

Góp ý cho bạn

Thưa ông bạn tôi năm nay hơn ông khoang 5 tuổi dúng bằng tuổi ông tôi đã mua oto loại cũng ttàm tạm. nghe ông nói đến giờ như vậy là khá rồi việc tích lũy và yên bề gia thất cho các con như vậy theo tôi nghĩ là tạm ổn, việc mình tự hưởng thụ cho mình và bà xã là cần thiết và khôn ngoan. Vậy việc mua xe oto lúc này là phù hợp đấy. bởi vì ai cũng vậy rôi một ngày nào đó rù có bao nhiêu ta cũng để lại cho đời rồi ra đi với các cụ "tiên tổ" .

Vậy ông lên chọn loại xe của hãng Toyota vi tôi có thử nghiệm 5 năm rồi loại xe này lành và rất bền, phụ tùng thay thế đơn giản khi cần trao đổi tính thanh khoản cao dễ bán và mua. Nếu nhu cầu thường xuyên đi đông người nên chonn Innova, nêu ít nên chọn Altis hoặc Camry nhưng theo tôi nên chọn xe 4 chỗ vì nêu là hưởng thụ và đi du lịch, ngoại giao.....

và nên cho bà xã học lái xe phòng khi chúng mình có tí cay cho an toàn nhà minh cũng vậy rrất hay đi công tác tuy có lái xe ít dùng chủ yêu bà xã lái, rất thuận lợi khi cần ngủ ở đâu cũng là nhà vì có bà xã bên cạnh ru ngủ cho minh. chúc ban mua xe như ý có gì càn cứ hỏi xin săn sàng tư vấn

tun cua di
tun cua di
Trả lời 12 năm trước

Cần phải suy nghĩ kỹ

Chào bác Thoại. Nhu cầu của bác là điều hiển nhiên trong tất cả các gia đình Việt. Tuy nhiên việc mua hay không cần phải cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định. Có 2 yếu tố để mua xe.

1. Lương -> Những người thu nhập trên 30tr một tháng mới nên mua ô tô. Khi bác mua xe nó sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền của bác. Hay nói cách khác nó là tiêu sản. Người sở hữu ô tô phải thu nhập rất ổn định.

2. Kiến thức về xe: Cái này có lẽ bác biết vì bác đã lái nhiều loại xe công nông, ... Nếu với khoản tiền của bác hiện đang có nếu có thể phát sinh thêm lời kha kha' , thì bác nên mua. Còn không thì bác nên dành giụm để chi tiêu trong lúc ốm đau. THeo như tôi thì bác nên mua Inova, giá rẻ hơn Fortune và lành hơn.

Chúc bác có lựa chọn ưng ý

Thân!

pqy
pqy
Trả lời 12 năm trước

Nên chọn Zinger vì sự an toàn

Theo mình, gia đình đi zinger là phù hợp nhất, Anh tích cóp hy sinh bấy lâu, giờ là lúc hưởng, nhưng chọn mua xe trên Tỉ, thì tiền để nuôi nó cũng không ít, không khéo cứ chăm xe mà quên vợ con (rầy sao để xe dơ chẳng hạn,...) thì không có còn hơn. Mình may mắn được dùng Zinger, thấy rất phù hợp với gia đình. Nói nó sang thì chưa đúng, nhưng chắc không ai có thể chê nó hèn. Tâm lý bình thường khi hmua xe mới là nghĩ ngay đến "sau này bán được giá", mình thì "cần cho hiện tại": - giá phù hợp, - độ an toàn cho gia đình mình cao, - bền (chạy trên 150.000Km chưa phải đại tu máy móc), - ít hư vặt, - mẫu mã coi được

Chúc anh sớm chọn được xe như ý

Huyentrinh
Huyentrinh
Trả lời 12 năm trước

Không nên mua!

Bố cháu hơn chú vài tuổi, cũng đã mua ô tô nhưng bố cháu toàn phục vụ vào công việc làm ăn, đại loại là "xe nuôi xe" nhưng cháu cũng thấy tốn kém vô cùng: tiền mua xe, bảo hiểm, bảo dưỡng (cứ mỗi lần sửa chữa là tiền triệu)...Nên với điều kiện của chú cháu nghĩ chú không nên mua xe vì mục đích của chú chỉ là đi chơi, phục vụ nhu cầu cá nhân.

Chú tính mà xem với 1 tỷ đồng chú gửi ngân hàng mỗi tháng có hơn 10 triệu, chú thích đi đâu thì thuê xe, chú muốn thuê xe nào chả được (xe sang, taxi...) có lẽ cũng không tốn đến hơn 100 triệu một năm. Nếu chú mua xe không sử dụng mấy, mà xe thì xuống giá, lái xe căng thẳng, ...nên tính ra không hơn.

Mà với số tiền mà xe nó ngốn hàng năm có khi con cháu chú làm ra cũng không bằng. Tất nhiên, có xe riêng thì cũng có cái thích: chủ động, oách...Mong chú tính toán thật kỹ. Chân thành chia sẻ cùng chú.

Hồng Minh

Cun_Keo
Cun_Keo
Trả lời 12 năm trước

Ford Everest 2 cầu là lựa chọn thông minh nhất

Chào bác Qua những gì bác tâm sự thì cháu thấy quyết định mua xe là sáng suốt. Với số tiền như của bác là hơn 1tỷ thì cháu thấy bác quyết định mua ford everest 7 chỗ 2 cầu là sự lựa chọn đúng nhất với các điều kiện về tiền( giá xe 2 cầu khoảng hơn 900 tr) và mục đích sử dụng .

Vì cháu cũng đã có thời gian chạy xe khá nhiều và nhiều loại xe hiện cháu vừa mua ford everest 7 chỗ đời 211, Xe ford thì khung gầm cực kỳ chắc chắn, vỏ dày, máy khỏe tiết kiệm 2.5 /dầu diezen mà 100km hết 7.3l, xe rộng rãi ngồi nhiều người thoải mái, gầm cao bác chạy địa hình nào cũng được nhất là ở nông thôn.

Chúc bác lựa chọn đúng đắn

lil kin
lil kin
Trả lời 12 năm trước

xem qua hoàn cảnh của bác cháu nghĩ là nên mua,thế thôi không còn gì để nói còn lí do nên mua thì bác phải tự rõ hơn ai hết,còn nếu được chọn thì cháu chọn inova,con đấy nhà cháu dùng mấy năm rồi vẫn ngon lắm^^

Hoàng Thành Công
Hoàng Thành Công
Trả lời 12 năm trước

Theo cháu thì bác nên mua. Và khi mua bác nên tham khảo giá cả, Vì cháu là nhân viên bán xe tải nên cháu cũng biết là khi mua xe thì giá cả ở mỗi cửa hàng lại khác nhau,và giá niêm yết với giá trị thực tế có thể khác nhau rất nhiều. Khi mua xe thì bác nên có người thân đang bán xe thì sẽ dễ dàng cho việc mua xe và không bị mua đắt.

Nếu bác có thắc mắc gì về xe cứ gọi cho cháu. Cháu chỉ giúp bác về mặt kĩ thuật của xe thôi.

Chúc bác mua được xe như ý.

Số điện thoại của cháu : 0988008395

Trịnh Xuân Nguyên
Trịnh Xuân Nguyên
Trả lời 12 năm trước

Cho phép em được gọi là anh Thoại. Em đọc bài của anh và em phục anh vì anh 47 tuổi mà đã có một gia đình, một cơ ngơi và tương lai khá vững chắc. Hơn nữa là anh nhận là nông dân nhưng bài viết, câu chữ của anh rõ ràng mạch lạc. Em thành phần gia đình cũng là bần cố nông và thực sự em phục anh. Quay trở lại câu chuyện ô tô. Thực sự em không có hứng thú ở các chủ đề: Có ngần này tiền thì mua xe gì? thu nhập 40 triệu/tháng có nên mua xe không...vv. Quan điểm của em về ô tô bây giờ cũng như cái ti vi hay cái tủ lạnh trong nhà. Nó là phương tiện phục vụ mình trong đời sống hàng ngày.

Với kinh tế và điều kiện như anh thì theo em anh nên mua sớm ngày nào thì anh sướng ngày đó. Khi mua ô tô em cũng chỉ nghĩ đơn giản: Có xe ô tô có hai thứ không cần quan tâm đến nữa: Thời gian và thơì tiết. Thích là lên đường. Ở quê, đất rộng lo gì chỗ gửi xe (Bác sướng hơn em nhiều, mỗi tháng em mất 800.000 VNĐ gửi đấy).

Xăng dầu thì đi bao nhiêu tính tiền ngần ấy lo gì. Trong các xe bác nêu ra thì em thấy Innova là ổn nhất. Năm 2006 em chạy con này từ Sài Gòn ra Hà Nội thấy cũng đã. Thêm chút gợi ý nữa, với công việc như nhà anh cũng có thể chơi em bán tải Hilux (Toyota), Navara (Nissan) hay con Triton (Mitsubishi) cũng ổn. Hoặc là anh chỉ đơn thuần mua xe 5 chỗ thôi. Sau này con trai lấy vợ có gia đình riêng thì các cháu cũng sẽ phấn đấu mua xe riêng chứ. Đi chơi xa mỗi gia đình một xe vừa thoải mái và vừa an toàn. Vài lời chia sẻ. Chúc anh sớm mua xe và lái xe an toàn!

Trịnh Xuân Nguyên