Phân biệt các dòng xe ô tô phổ biến tại Việt Nam

Để lựa chọn được chiếc xe phù hợp nhất với nhu cầu của mình, trước tiên bạn cần lựa chọn phân khúc xe và hiểu rõ những tính năng nổi bật của phân khúc đó. Hãy cùng vatgia.com phân biệt một số phân khúc xe phổ biến tại thị trường Việt Nam hiện nay nhé.

1. Sedan

Có thể nói, đây là mẫu xe phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Mẫu xe này có thể dễ dàng nhận biết bằng việc phân biệt xe ô tô có 4 cửa, phần mui kính không thể cơ động được, có khoảng sáng gầm dưới 20cm hay động cơ được đặt phía trước thân xe. Bên cạnh đó, không gian nội thất được thiết kế 4 hay 5 chỗ ngồi chỗ tùy hãng nên có thể phù hợp với các gia đình nhỏ.

Phân khúc sedan được lựa chọn bởi đa phần người dùng vì sở hữu thiết kế đẹp, nhỏ gọn và đa dạng màu sắc, có thể phù hợp với mọi đối tượng từ khách hàng độc thân, dân văn phòng hay một gia đình.

2. Hatchback

Hatchback là mẫu xe có độ phổ biến chỉ sau sedan, đây được xem là sản phẩm cải tiến những điểm yếu của sedan khi được thiết kế với khoang hành lý rộng hơn.

Mẫu xe này cũng sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tinh tế và được phân biệt rõ nhất khi nhìn từ phía sau. Khoang hành lý của Hatchback rộng hơn Sedan nhờ thiết kế vách thẳng từ vị trí khoang ngồi sau xuống cốp hành lý sau.

3. MPV - Multi Purposes Vehicle

Multi Purposes Vehicle được đánh giá là dòng xe ô tô đa công dụng cho người sử dụng. Đặc điểm dễ nhận biết nhất của dòng xe này chính là được trang bị chỗ ngồi rộng rãi cho từ 7 tới 8 người, phần ghế sau có thể linh hoạt gập mở và cốp xe rộng cho phép chuyên chở thêm nhiều hành lý trong những hành trình dài.

Bên cạnh đó, gầm xe thấp, thân xe được làm thuông dài cũng là những đặc điểm để có thể dễ dàng phân biệt MPV với các phân khúc khác.

4. SUV

Dòng xe này có thiết kế với kiểu đang cao, gầm cao, có khoang hành lý được nối liền với khoang hành khách và sở hữu động cơ mạnh mẽ. SUV có thể chinh phục mọi địa hình từ đường trường cho tới những nơi có bề mặt gồ ghề.

Nhược điểm lớn của dòng xe này là có mức tiêu hao nhiên liệu cao và lượng khí thải lớn nên ít được sử dụng trong khu vực đô thị.

5. Crossover

Crossover có thiết kế bên ngoài khá giống với SUV và sự khác biệt chỉ đến từ phần khung được làm mềm mại hơn với các đường vát ôm tròn khung xe. Hơn thế nữa, mẫu xe này đã khắc phục được nhược điểm về mức tiêu hao nhiên liệu của dòng xe SUV.

Crossover được đánh giá cao vì không chỉ có không gian người lái và hàng khách lớn, khoang hành lý có thể tích lý tưởng cho gia đình mà còn sở hữu động cơ mạnh mẽ có khả năng vượt địa hình tốt.

Hi vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào