Cách sử dụng bút kẻ mắt nước?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước
Việc biết làm thế nào để dùng bút kẻ mắt dạng lỏng hiệu quả thực sự có thể giúp bạn trang điểm đẹp hơn với đôi mắt sắc nét, ấn tượng. Một khi bạn đã nắm được những quy tắc cơ bản, bạn có thể bắt đầu thử nghiệm với các xu hướng khác nhau.

Bí quyết sử dụng bút kẻ mắt nước

Cho dù bạn lựa chọn kiểu mắt mèo cổ điển hoặc một đường kẻ viền màu thú vị thì vẫn có rất nhiều cách để phát huy tác dụng của bút kẻ mắt nước. Một khi bạn đã nắm được những quy tắc cơ bản, bạn có thể bắt đầu thử nghiệm với các xu hướng khác nhau.


1. Sử dụng lớp lót

Bước đầu tiên cho việc sử dụng bút kẻ mắt dạng lỏng là chắc chắn rằng bạn có nền tảng tốt. Để làm cho đường viền mắt nước được bền, bạn cần sử dụng một lớp lót. Bạn nên thoa lớp kem lót chuyện dụng hoặc bóng mắt giúp tạo một lớp nền giữ eyeliner.

2. Màu bóng mắt

Khi dùng bút kẻ mắt nước vào mùa thu năm nay, tốt nhất bạn nên trung thành với màu mắt tự nhiên hoặc màu nude. Tuy nhiên, đôi mắt màu khói luôn luôn là một sự yêu thích và thậm chí nhìn còn ấn tượng hơn khi kết hợp với đường kẻ mắt nước. Nếu bạn muốn trang điểm với bóng mắt, hãy dùng trước khi kẻ viền mắt nước.

3. Nét vẽ thanh mảnh bay bổng

Bạn không thể bỏ qua ánh nhìn mang nét cổ điển này khi nói đến kẻ mắt nước. Nó thật hoàn hảo để tái tạo sự quyến rũ hoài cổ cho mùa thu năm 2012. Đơn giản chỉ cần kéo nhẹ bút kẻ mắt lên trên và hướng ra ngoài đuôi mắt ngoài để tạo hiệu ứng như một đôi mắt mèo. Để đảm bảo đường kẻ mắt được trơn tru, bạn nên vẽ đều tay với bút kẻ mắt nước. Xu hướng kẻ viền mắt mùa thu này là đường kẻ dày hơn và ấn tượng hơn.

4. Thích hợp cho trang điểm cả ngày

Tôi đã từng nghĩ rằng bút kẻ mắt dạng lỏng chỉ nên dùng khi trang điểm buổi tối. Nhưng không, nó vẫn rất tuyệt vời cho việc tạo ấn tượng cho khuôn mặt bất cứ lúc nào bạn makeup. Tuy nhiên, nguyên tắc cho kẻ mắt ban ngày là giữ độ dày vừa phải cho nét vẽ.

5. Màu sắc

Kẻ mắt màu sắc có thể mang lại khuôn mặt trang điểm thời trang hơn. Vào mùa thu năm nay, nếu bạn muốn thử nghiệm, hãy lựa chọn các sắc màu dịu nhẹ của mùa thu hoặc táo bạo với đường kẻ màu xanh da trời. Nhưng bạn cảm thấy muốn có chút khác lạ? Lấy cảm hứng từ buổi trình diễn thời trang Thu - Đông 2012 của Anna Sui, bạn có thể kẻ viền mắt đậm nét và thêm một vòng tròn bên dưới mắt.

6. Nhân đôi

Một đường kẻ viền mắt nước đơn giản là không đủ để làm nổi bật đôi mắt. Vì đã kẻ một đường nhỏ cho mí mắt sát lông mi nên bạn có thể kẻ thêm một đường nữa bên trên để bắt kịp xu hướng trang điểm năm nay.

7. Thực hành!

Phải mất một thời gian bạn mới có thể làm chủ nghệ thuật sử dụng bút kẻ mắt nước. Nó đòi hỏi một đôi tay ổn định và sự kiên nhẫn. Hãy dành thời gian để thực hành với nó trong tâm trạng bình tĩnh. Không có gì tệ hơn là trang điểm vội vàng và nhất là vẫn muốn dùng kẻ mắt nước khi chưa thực sự chắc tay.


Trên đây chỉ là một vài lời khuyên làm thế nào để sử dụng bút kẻ mắt dạng lỏng cho mùa thu năm nay. Nếu bạn dùng lần đầu tiên, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng bông tẩy trang và tăm bông.

vi ô lét
vi ô lét
Trả lời 11 năm trước

Làm dày đôi mi,nhấn mạnh đường viền mắt, tạo chiều sâu tự nhiên giúp “cửa sổ tâm hồn” của bạn trở nên long lanh sắc sảo... chỉ là một phần công dụng hữu hiệu trông thấy củabút kẻ mắtnước. Song đây cũng là loại dụng cụtrang điểmkhó sử dụng.

Cách kẻ mắt nướcan toàn

Cho dù bạn có kỹ năng kẻ mắt thành thục đến mấy cũng khó tránh khỏi sự lúng túng khi sử dụng bút kẻ mắt nước. Chỉ cần hơi ngập ngừng run tay là đường kẻ sẽ bị lem nhem. Vì thế việc trước hết mà bạn cần làm là tìm cho khuỷu tay mình một thành bàn chắc chắn làm “giá đỡ” và hãy thay thói quen đứng bằng việc ngồi trang điểm.

kematnuoc.jpg

Bạn cũng đừng vội vàng thao tác kẻ vẽ ngay mà chịu khó bỏ chút thời gian chuẩn bị đầy đủ tăm bông, nước tẩy trang (hoặc nước ấm) để sẵn sàng khắc phục “sự cố”. Tiếp đó nhớ lắc đều lọ đựng nước kẻ mắt, tránh trường hợp chổi lông bị kết dính không đều khi sử dụng.

Bắt đầu bằng việc chọn điểm kẻ ở giữa đường mép lông mi hàng trên, dùng tay kéo nhẹ vùng da gần đuôi mắt cho mi mắt căng dài thành đường thẳng, rồi dùng chổi lông kẻ sát mép đường thẳng đó thật nhanh, mảnh và dứt khoát. Nếu chưa quen, bạn có thể dùngchì kẻ mắtvẽ một đường mờ lấy nếp trước, rồi sau đó tô đè lên bằng kẻ mắt nước.

Mách nhỏ khi sử dụng

Bạn nên kẻ mắt nước sau khi đã trang điểm xong xuôi khuôn mặt bằng phấn nền, phấn mắt và trước khi chải mascara. Nếu làm ngược lại quy trình trên, bạn khó tránh được những vệt lem nhem ngoài ý muốn, còn đường kẻ chắc chắn cũng mất đi độ sắc nét cần có.

Lưu ý nhỏ nữa là cho dù bạn có muốn tạo ra vẻ đẹp ấn tượng bằng việc kẻ viền mắt đậm hơn thông thường thì cũng đừng bao giờ kẻ quá đậm ngay từ lần đầu tiên mà hãy lướt tay thật nhẹ nhàng và nhiều lần. Trước khi thao tác, bạn đừng quên lựa chọn màu sắc hài hòa, đồng nhất giữa kẻ mắt nước vớimascaratheo một số gam màu chủ đạo như: đen, nâu, tím đậm...

Bên cạnh đó, chớ có dùng bút kẻ mắt nước khi đôi mắt đang lộ vẻ mệt mỏi, xuất hiện quầng thâm xung quanh và tuyệt đối không được bảo quản dụng cụ trang điểm này ở những nơi ẩm thấp như phòng tắm. Nếu không có điều kiện trang điểm lại nhiều lần trong ngày thì bạn nên chọn dùng loại bút kẻ mắt nước không trôi.

Đặc biệt, với những đôi mắt cần khắc phục khiếm khuyết như mắt bé và mắt một mí, bạn nhớ chỉ nên dùng kẻ mắt nước với viền mi trên, còn dùng chì để kẻ nhẹ ở viền mi dưới. Riêng với mắt hơi lồi, bạn có thể kẻ mắt nước ở cả mi trên và mi dưới và phần đuôi mi trên thì vẽ đậm hơn một chút.