Bật Mí Cách Chế Biến Bí Nấu Tôm Khô Mềm Ngon Ngọt Nướcbật Mí Cách Chế Biến Bí Nấu Tôm Khô Mềm Ngon Ngọt Nước

Liên hệ

143/19 Phạm Huy Thông, Phường 6, Gò Vấp

Canh bầu nấu tôm khô bạn đã nghe nhiều, hôm nay hãy cùng đổi vị với cách nấu canh bí nấu tôm khô ngon ngọt nước, thanh vị tại nhà dưới đây cùng BITI FOOD bạn nha!

 

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/03/1710401952-vdz.jpg

Những lưu ý trong cách nấu tôm khô với bí

Cách nấu tôm khô với bí nhìn vậy nhưng sẽ có những mẹo nhỏ để giúp món ăn của bạn ngon hơn, giàu dinh dưỡng hơn, đặc biệt khi kết hợp với những loại tôm khô size to.

Đầu tiên, bí nấu tôm khô nên chọn bí xanh, không nấu với bí đỏ

Canh bí nấu tôm khô sẽ ngon và giàu dinh dưỡng khi bạn kết hợp với bí xanh. Nhưng sẽ kỵ, gây ảnh hưởng sức khỏe nếu đem tôm khô nấu với bí đỏ đó bạn nhé.

Tôm chứa nhiều nguyên tố vi lượng nếu ăn tôm khô hay tôm tươi cùng bí đỏ có thể sẽ sinh ra phản ứng với pectin có trong đó. Theo Đông y, bí đỏ có tính hàn, vị ngọt, còn tôm có tính ấm, vị ngọt, mặn…

Nếu kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau sẽ khiến cho hệ tiêu hóa của bạn chịu nhiều áp lực khó hấp thu, dẫn đến bệnh kiết lỵ, rối loạn tiêu hóa.

Thứ hai, nếu nấu canh nên chọn size tôm khô nhỏ vừa

Tôm khô khá là cứng, nên nếu chọn size tôm quá to để nấu, nếu không biết cách làm tôm khô mềm hay cách nấu tôm khô đúng chuẩn sẽ khiến thành phẩm tô canh không được ngọt nước, tôm khô bị cứng. Vì vậy, chọn size vừa nhỏ sẽ hợp lý hơn lúc này.

Nếu nhà bạn sẵn tôm khô, thì khi nấu canh bí nấu tôm khô, bạn hãy áp dụng cách làm khô mềm bằng cách ngâm với nước ấm, sau đó giã dập tôm khô ra rồi mới mang đi nấu canh bạn nhé

Cuối cùng, hãy chọn nguyên liệu tươi ngon

Để món canh bí nấu tôm khô ngon, ngọt nước, thơm thì bạn cần chọn nguyên liệu tươi ngon, chuẩn bạn nhé. Nhất là với tôm khô và bí xanh.

Với tôm khô nên chọn những con tôm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo tiêu chi vệ sinh. Có màu sắc tươi sáng, khi ăn thử có vị ngọt, đậm không bị tê đầu lưỡi. Màu sắc con tôm đồng đều, không bị dập gãy, thân khô ráo, sờ không bị dính tay. Không có mùi lạ.

Bí đao hay bí xanh ngon bạn cần chọn những quả thẳng đều, vỏ có màu xanh tự nhiên, cầm chắc và nặng tay. Trên thân không có dấu hiệu bị sâu đục. Đồng thời phần cuống to và mập. Dùng tay bấm vào thân quả sẽ cảm nhận được độ căng, mọng nước của bí. Nếu ngược lại không nên chọn nhé.

Giá trị dinh dưỡng của món canh bí nấu tôm khô

Món canh bí nấu tôm khô đem lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là trong những ngày hè nóng bức.

Bí xanh chứa nhiều nước, nhiệt lượng thấp, không có chất béo. Theo y học cổ truyền, bí xanh vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, giải nhiệt và làm tan đờm, làm mát ruột và hết khát, lợi tiểu, làm hết phù, giải độc và giảm béo.

Chất xơ dạng sợi của bí xanh giúp tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa; ngăn ngừa đau dạ dày, táo bón, chướng bụng.

Tôm khô lại chứa nhiều dưỡng chất, vitamin và khoáng chất thiếu yếu mà cơ thể cần.

Hướng dẫn cách chế biến bí nấu tôm khô ngon ngọt nước

Cách chế biến bí nấu tôm khô ngon ngọt nước rất là đơn giản, bạn chỉ cần làm theo những bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

50gr tôm khô

1 quả bí xanh vừa

Hành lá, ngò

Hành tỏi băm

Gia vị: Mắm, hạt nêm, tiêu xay, dầu ăn, muối

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Tôm khô rửa qua với nước. Ngâm trong nước ấm khoảng 10 phút, sau đó vớt ra để ráo, giã dập.

Bí xanh gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch sau đó cắt khúc hoặc lát tùy ý

Hành ngò cũng rửa sạch, cắt nhỏ

Bước 3: Tiến hành nấu canh bí nấu tôm khô

Bắc nồi lên bếp, sau đó cho cho chút dầu ăn vào, chờ nóng thì cho hành tỏi băm vào phi vàng thì cho tiếp tôm khô vào đảo đều, nêm vào chút mắm, hạt nêm, đảo đến khi săn lại thì cho vào nôi 1 lượng nước vừa đủ.

Khi nước sôi thì cho bí vào, đun đến khi chín thì nêm nếm lại gia vị, cho tiêu xay, rau thơm vào và tắt bếp là hoàn thành món canh bí nấu tôm khô rồi

Hi vọng, với những hướng dẫn ở trên về cách nấu canh bí nấu tôm khô sẽ giúp bạn có thêm một công thức món ăn ngon mới. Chúc các bạn thực hiện thành công. Để biết thêm nhiều công thức nấu ăn khác đừng quên xem thêm những bài viết khác ở mục “BLOG CHIA SẺ” của nhà BITI FOOD bạn nha.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm tôm khô Cà Mau, tôm khô sinh thái Cà Mau chất lượng, giá tốt tại link ở ngay dưới đây nhé ạ!..Xem thêm.

Bình luận

HẾT HẠN

0907 502 079
Mã số : 17470178
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 13/04/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn