3 Cách Chế Biến Tôm Khô Cà Mau Thông Dụng

1

143/19 Phạm Huy Thông, Phường 6, Gò Vấp

Có rất nhiều cách chế biến tôm khô Cà Mau ngon khác nhau. Những dưới đây sẽ là 3 gợi ý chế biến tôm khô Cà Mau thông dụng, đơn giản mà vô cùng hao món ăn đó nha. Cùng xem đó là những cách chế biến nào bạn nhé!

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/03/1709525204-ids.jpg

1.Tôm khô củ kiệu cách chế biến tôm khô Cà Mau đặc trưng của người miền Tây

Tôm khô củ kiệu có thể được xem là cách chế biến tôm khô Cà Mau đặc trưng của người miền Tây nhất là trong những dịp lễ tết. Cách chế biến tôm khô Cà Mau với củ kiệu cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần có nguyên liệu củ kiệu muối và tôm khô là được.

Tôm khô rửa sạch, trần qua với nước sôi hoặc ngâm trong nước ấm cho mềm thì vớt ra để ráo.

 

Tiếp đó lấy phần nước ngâm củ kiệu, trộn đều với phần tôm khô cho ngấm gia vị chua ngọt và được mềm hơn nữa kho ăn. Khi thấy tôm mềm thì bạn vớt tôm ra.

 

Cuối cùng, bạn bày tôm khô và củ kiệu muối ra đĩa là hoàn thành món tôm khô củ kiệu rồi. Bên cạnh đó, bạn có thể ăn tôm khô củ kiệu cùng với trứng bắc thảo cũng được đó nha.

 

2.Tôm khô kho quẹt – Miền nào cũng thích

1 cách chế biến tôm khô Cà Mau thông dụng tiếp theo không thể không nhắc đến đó chính là mòn tôm khô kho quẹt. Món ăn này ăn cùng cơm nóng hay rau luộc là ngon hết sẩy luôn đó ạ.

Cách làm món tôm khô kho quẹt cũng rất đơn giản, bạn chỉ chỉ chuẩn bị 50gr tôm khô, 200gr thịt ba chỉ, 2 nhánh tiêu xanh, 1 ít hành lá, 1 hành tỏi băm, ớt trái (chuẩn bị ớt xiêm xanh nhỏ, và cả ớt trái chín), gia vị: tiêu xay, đường, mắm, tương ớt, bột ngọt

 

Thịt ba chỉ rửa qua với nước muối pha loãng, sau đó rửa sạch lại với nước. Tiếp đến cắt thành khúc nhỏ dài khoảng 1cm (dùng dao lạng bỏ phần da hoặc giữ nguyên tùy ý)

 

Tôm khô đem đi ngâm với nước ấm khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước rồi để ráo.

 

Ớt, hành lá, tiêu xanh rửa sạch. Hành lá cắt khúc vừa ăn, ớt 1 phần đem cắt lát, còn lại giữ nguyên quả lát thả vào sau. Tiêu xanh giữ lại 1 nửa, 1 nửa đem giã dập với chút tiêu xay.

 

Cho nồi lên bếp, chờ nóng thì cho phần thịt ba chỉ đã chuẩn bị vào ram cho cháy canh vàng giòn lại là được. Sau đó, vớt phần thịt ra chén, phần mỡ để riêng ra 1 chén khác, chỉ giữ lại 1 phần mỡ nhỏ trong nồi.

 

Nồi mỡ mới ram thịt, còn đang nóng bạn cho phần hành tỏi băm vào phi thơm vàng thì cho tôm, tiêu xanh vào. Khi thấy tôm khô săn lại, cho 7 thìa nước mắm, 5 thìa đường và 3 thìa nước lọc vào, đảo đều và đun đến khi sôi lên thì vặn nhỏ lửa đến khi thấy phần nước hơi keo lại thì cho thịt ba chỉ ram, ớt nguyên trái vào, đảo đều trong vài phút.

 

Tiếp theo thì cho 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 thìa tương ớt và 1 muỗng cà phê tiêu hạt vào, nêm lại lại gia vị cho phù hợp. Cuối cùng, khi phần sốt sệt lại theo ý muốn thì cho ớt, đầu hành và hành lá vào nồi, đảo đều rồi tắt bếp là bạn đã hoàn thành cách chế biến tôm khô Cà Mau kho quẹt cùng thịt ba chỉ rồi.

 

3.Tôm khô rim mắm – Món ngon hao cơm

Cách chế biến tôm khô Cà Mau theo hình thức rim khá là đa dạng bạn có thể làm tôm khô rim mắm, tôm khô rim cà chua, tôm khô rim thịt, tôm khô rim dứa,… Tuy nhiên, cách chế biến tôm khô Cà Mau rim mắm khá là đơn giản mà hay được mọi người nấu nhiều nhất.

Để thực hiện cách chế biến tôm khô Cà Mau rim mắm chua ngọt bạn chỉ cần chuẩn bị 300gr tôm khô, ớt bột, tỏi băm, ớt hiểm băm, gia vị: đường, mắm, nước cốt chanh, sốt tiêu đen, dầu ăn, đường mạch nha(có càng tốt)

 

Tôm khô đem đi ngâm nước cho mềm hoặc cho vào nồi nước sôi trần khoảng 5 phút. Sau đó đem chiên tôm khô trong chảo dầu cho vàng đều thì tắt bếp, vớt ra cho ráo dầu.

 

Tiếp đến, bạn chuẩn bị phần nước sốt như sau: cho vào chén  2 thìa nước sôi để nguội, 2 thìa nước mắm nguyên chất, 1 muỗng nhỏ sốt tiêu đen, ½ thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa đường và 100gr đường mạch nha(không có đường mạch nha thì dùng đường thông thường luôn) trộn đều cho hỗn hợp tan hết.

 

Tận dùng phần dầu chiên tôm, cho dầu nóng thì cho phần tỏi băm vào phi vàng, vớt ra khoảng 2/3, còn lại thì cho vào đó ớt hiểm băm, phần nước sốt, nêm vào chút tiêu, xíu muối thì cho tôm khô vào rim cho đến khi nước sốt cạn lại, nêm nếm lại gia vị, cho vào 1 thìa nước cốt chanh, tỏi phi lúc nãy vào đảo đều rồi tắt bếp.

 

Ngoài 3 cách chế biến tôm khô Cà Mau thông dụng trên thì tôm khô Cà Mau nấu gì ngon còn đa dạng các món như gỏi xoài tôm khô, bắp xào tôm khô, canh bầu nấu tôm khô, đậu bắp xào tôm khô, tôm khô chiên, tôm khô cháy tỏi,…Xem thêm.

Bình luận

HẾT HẠN

0907 502 079
Mã số : 17473640
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/04/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn