Bật Mí Cách Làm Tôm Khô Kho Quẹt Thịt Ba Chỉ Ngon Chuẩn Vị Nhà Hàng

1

143/19 Phạm Huy Thông, Phường 6, Gò Vấp

Một trong những gợi ý các món ngon từ tôm khô hay được nhắc đến nhất có lẽ là món tôm khô kho quẹt. Món này ăn cùng rau luộc hay cơm nóng thì tuyệt còn gì bằng, tất nhiên, càng ngon hơn nếu bạn tự tay làm ra món ăn này và ăn cùng gia đình, bạn bè hay những người thân yêu của mình đó nhé! Học lỏm ngay công thức cách làm kho quẹt tôm khô thịt ba chỉ chuẩn vị nhà hàng của BITI FOOD liền sau đây bạn nhé. Cực đơn giản mà thành phẩm lại không hề “giản đơn” chút nào đâu ạ.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/03/1710575505-zds.jpg

Chuẩn bị nguyên liệu cho món tôm khô kho quẹt thịt ba chỉ

Để làm món tôm khô kho quẹt thịt ba chỉ bạn cũng không cần phải chuẩn bị quá nhiều nguyên liệu cầu kỳ đâu nhé, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu cơ bản sau đây:

50 gr Tôm khô

200 gr Thịt ba chỉ

2 nhánh Tiêu xanh

1 ít Hành lá

1-2 Củ tỏi

2-3 củ Hành tím

Ớt trái (chuẩn bị ớt xiêm xanh nhỏ, và cả ớt trái chín)

Gia vị: tiêu xay, đường, mắm, tương ớt, bột ngọt

Lưu ý: Có thể thay thịt ba chỉ bằng tóp mỡ nếu thích, hoặc thêm nguyên liệu top mỡ để món tôm khô kho quẹt thịt ba chỉ ăn được ngon, béo ngậy hơn. Tiêu xanh có thể có hoặc không tùy xem bạn có thích ăn hay mua được chúng không nhé, nhưng nếu có thì món tôm khô kho quẹt sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Cách làm kho quẹt tôm khô thịt ba chỉ

Cách làm kho quẹt tôm khô thịt ba chỉ cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo những bước sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ rửa qua với nước muối pha loãng, sau đó rửa sạch lại với nước. Tiếp đến cắt thành khúc nhỏ dài khoảng 1cm (dùng dao lạng bỏ phần da hoặc giữ nguyên tùy ý)

Tôm khô đem đi ngâm với nước ấm khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước rồi để ráo.

Ớt, hành lá, tiêu xanh rửa sạch. Hành lá cắt khúc vừa ăn, ớt 1 phần đem cắt lát, còn lại giữ nguyên quả lát thả vào sau. Tiêu xanh giữ lại 1 nửa, 1 nửa đem giã dập với chút tiêu xay.

Hành tỏi, hành tím bóc vỏ băm nhuyễn.

Bước 2: Pha sốt làm tôm khô kho quẹt

Chuẩn bị tô, cho vào 7 thìa nước mắm, 5 thìa đường và 3 thìa nước lọc. Sau đó dùng muỗng khuấy đều cho đường tan hết.

Bước 3: Làm tôm khô kho quẹt

Cho nồi lên bếp, chờ nóng thì cho phần thịt ba chỉ đã chuẩn bị vào ram cho cháy canh vàng giòn lại là được. Sau đó, vớt phần thịt ra chén, phần mỡ để riêng ra 1 chén khác, chỉ giữ lại 1 phần mỡ nhỏ trong nồi.

Lưu ý: Để thành phẩm món tôm khô kho quẹt ngon bạn nên sử dụng nồi đất hoặc nồi gang để làm bạn nhé.

Nồi mỡ mới ram thịt, còn đang nóng bạn cho phần hành tỏi băm vào phi thơm vàng thì cho tôm, tiêu xanh vào. Khi thấy tôm khô săn lại, cho nước sốt kho vào, đảo đều và đun đến khi sôi lên thì vặn nhỏ lửa đến khi thấy phần nước hơi keo lại thì cho thịt ba chỉ ram, ớt nguyên trái vào, đảo đều trong vài phút.

Tiếp theo thì cho 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 thìa tương ớt và 1 muỗng cà phê tiêu hạt vào, nêm lại lại gia vị cho phù hợp. Cuối cùng, khi phần sốt sệt lại theo ý muốn thì cho ớt, đầu hành và hành lá vào nồi, đảo đều rồi tắt bếp là bạn đã hoàn thành rồi.

Bước 4: Thành phẩm tôm khô kho quẹt

Tôm khô kho quẹt thịt ba chỉ với tiêu xanh có vị mặn mặn ngọt ngọt hòa quyện cùng vị cay the nhè nhẹ của tiêu xanh và ớt nên vô cùng quyến rũ. Thịt ba chỉ thì giòn rụm kết hợp cùng tôm khô ngon ngọt thấm đẫm trong nước mắm được kho sền sệt hấp dẫn.

Với hương vị đậm đà, món tôm khô kho quẹt mà ăn cùng với các loại rau củ luộc và cơm nóng thì ngon “quên lối về” luôn đấy nhé!

Thật đơn giản phải không nào, hi vọng với cách làm tôm khô kho quẹt ở trên sẽ giúp bạn có ngay một món ngon chiêu đãi của nhà. Chúc các bạn thành công!

Bên cạnh có cách làm kho quẹt tôm khô thịt ba chỉ chuẩn thì đừng quên sử dụng nguồn nguyên liệu ngon, chuẩn, đảm bảo để an toàn hơn khi sử dụng, nhất là với nguyên liệu tôm khô bạn nhé. Chỉ nên mua tôm khô ở những địa chỉ mua bán uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng, VSATTP nữa bạn nhé.

Nếu bạn chưa biết mua tôm khô ở đâu ngon chuẩn, chất lượng, bạn có thể tham khảo giá và đặt mua TÔM KHÔ ĐẤT SINH THÁI CÀ MAU hay TÔM KHÔ THẺ THIÊN NHIÊN CÀ MAU hay các SẢN PHẨM TỪ TÔM SINH THÁI CÀ MAU tại Hải Sản Dinh Dưỡng Và Tiện Lợi BiTi Food để đảm bảo chất lượng.

Bình luận

HẾT HẠN

0907 502 079
Mã số : 17472551
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/04/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn