Sự Khác Biệt Của Lễ Khai Giảng Nhật Bản

Liên hệ

Hn

Lễ khai giảng tại Nhật Bản không chỉ đơn thuần là một sự kiện để chào mừng năm học mới, mà còn là một phần quan trọng của văn hóa Nhật. Hãy cùng Nhật Ngữ Shourai khám phá sự khác biệt của lễ khai giảng tại Nhật Bản ở bài viết dưới đây nhé.

Mặc trang phục gì?

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/09/1695546916-xgv.jpg

Một trong những điểm đặc biệt của lễ khai giảng ở Nhật Bản chính là trang phục truyền thống. Nam là màu đen và màu đỏ cho các bạn nữ. Đây không chỉ là dịp để họ tỏa sáng về vẻ đẹp và sự lịch lãm mà còn thể hiện lòng tôn trọng đối với giáo dục.

Nghi thức tổ chức lễ

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/09/1695546765-ben.jpg

Lễ khai giảng tại Nhật Bản thường diễn ra trong một không gian trang trọng. Hiệu trưởng mở đầu buổi lễ bằng việc giới thiệu bản thân và chào mừng các học học sinh. Ngay sau đó, bài Quốc ca Nhật Bản được phát lên nhưng không có màn kéo cờ và chào cờ. Người dẫn chương trình đọc bài phát biểu chào mừng năm học mới và khuyến khích học sinh học tập đầy đủ, đạt kết quả cao. Sau đó, học sinh thường thể hiện lòng biết ơn bằng cách nghiêng đầu sâu và tặng một món quà nhỏ cho giáo viên.

Tại sao Nhật lại tổ chức khai giảng vào tháng 4

Không có nhiều ghi chép cụ thể cho việc này, tuy nhiên nhiều thông tin cho rằng, vào thời kỳ Edo, các cơ sở giáo dục cho phép học sinh đi học bất kì lúc nào mà không quy định thời gian.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/09/1695546760-hpt.jpg

Việc khai giảng vào tháng 4 cũng phù hợp với quan niệm và niềm tin của người Nhật về mùa xuân. Đây là thời điểm hoa anh đào nở rộ, thích hợp để bắt đầu một khởi đầu mới. Đồng thời, những mốc thời gian quan trọng đều tập trung vào tháng 4 giúp người dân có thể dễ dàng theo dõi.

 

Lễ khai giảng tại Nhật Bản không chỉ là một sự kiện truyền thống, mà còn là dịp để tôn vinh giáo dục và khám phá những giá trị văn hóa của xứ sở hoa anh đào. Việc tổ chức lễ khai giảng vào tháng 4 và tôn trọng trang phục truyền thống là những nét đặc biệt của văn hóa giáo dục Nhật Bản.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0347 252 525
Mã số : 17267170
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/10/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn