Cách Học Kanji Hiệu Quả - Phương Pháp Cho Người Mới Bắt Đầu

Liên hệ

Hn

Khi bắt đầu hành trình học Tiếng Nhật, việc học Kanji là thách thức khó khăn nhất đối với những người mới bắt đầu. Bài viết dưới đây Nhật Ngữ Shourai sẽ giới thiệu phương pháp học Kanji hiệu quả, giúp bạn vượt qua nỗi lo ngại về chữ Hán. 

Khái quát về Kanji

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/09/1695547024-jgk.jpg

Kanji - bộ phận quan trọng trong hệ thống chữ viết Tiếng Nhật, thường là nỗi ám ảnh cho người học mới bắt đầu. Với hơn 2,000 ký tự trong danh sách thường dùng, việc học Kanji trở nên đầy thách thức. Bạn sẽ cần khoảng 2000 chữ Kanji để có thể đọc hiểu sách báo tiếng Nhật. Ở trình độ sơ cấp N5, cần học 100~150 chữ. 

Cách học Kanji hiệu quả cho người mới bắt đầu

Sử dụng thẻ Flashcards

Sử dụng thẻ ghi chú (flashcards) là một cách tuyệt vời để học Kanji. Ghi Kanji ở mặt trước và ý nghĩa ở mặt sau, sau đó lật thẻ để kiểm tra kiến thức Luyện tập xuôi và ngược luân phiên nhau để có kết quả ghi nhớ tốt nhất.

Học với ứng dụng

Hiện nay cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, việc học tiếng Nhật online thông qua các ứng dụng, video, công cụ trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Việc học sẽ linh hoạt, tiện lợi và dễ dàng hơn nếu bạn biết cách sử dụng đúng đắn. Nhưng hãy nhớ rằng đừng chỉ học online trên máy tính hay điện thoại vì bạn sẽ quên rất nhanh sau đó. Hãy chuẩn bị sẵn một quyển vở hoặc sổ tay để ghi chú lại những điểm cần lưu ý của bài học nhé.

Liên tưởng

Nguồn gốc Kanji là chữ tượng hình, được người xưa tạo nên bằng trí tưởng tượng dựa trên hình ảnh trong đời sống. Khi học một Kanji mới, cố gắng liên tưởng nó với một hình ảnh hoặc từ vựng tiếng Nhật có liên quan. Sự liên tưởng giúp bạn ghi nhớ lâu hơn.

Viết

Viết đi viết lại nhiều lần chữ Kanji cần học. Nên kết hợp vừa viết vừa đọc to chữ đó để nhớ lâu hơn. Chủ động viết và kết nối các chữ Kanji thành từ, câu có nghĩa. Trong quá trình học ngữ pháp hoặc tập viết văn, hãy cố gắng rèn thói quen viết Kanji nhiều nhất có thể để nhớ những từ mình đã học được.

Học Kanji qua bộ thủ 

Bộ thủ là các phần cấu thành Kanji, và hiểu chúng có thể giúp bạn giải quyết nhiều Kanji khác. Học cách nhận diện và hiểu bộ thủ sẽ giúp bạn học Kanji nhanh hơn. Với một chữ Kanji, bạn hãy cố gắng phân tích thành các bộ thủ nhỏ, dựa trên nghĩa của các bộ thủ để suy ra nghĩa của chữ Kanji đó.

Ghi nhớ bằng âm Hán Việt

Ghi âm Hán Việt cho Kanji có thể giúp bạn hiểu cấu trúc và ý nghĩa của chúng dễ dàng hơn. Bất kỳ khi nào học một chữ Kanji mới cũng phải tìm cách ghi nhớ luôn âm Hán Việt của chữ Kanji đó. Kết hợp với ôn tập bằng Flashcards để có hiệu quả tốt hơn

Một số lưu ý khi học Kanji

Khi học Kanji, hãy nhớ rằng không có lối tắt để thành thạo chúng. Quan trọng nhất, hãy kiên nhẫn và thường xuyên. Đừng lo lắng về số lượng Kanji mà bạn học mỗi ngày; thay vào đó, tập trung vào việc hiểu rõ và nhớ lâu. Hãy sử dụng các phương pháp học thích hợp với bạn và đảm bảo duy trì thói quen học hàng ngày.

Địa chỉ học uy tín

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/09/1695547355-opg.png

 

Nhật Ngữ Shourai tự hào là một trong những địa chỉ học tiếng Nhật uy tín tại Hà nội. Chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng đào tạo để giúp học viên đạt được mục tiêu học tập như mong muốn. Đội ngũ giảng viên tận tâm, có kinh nghiệm nhiều năm đứng lớp sẽ hỗ trợ bạn trên mọi khía cạnh của việc học tiếng Nhật. Môi trường học tập thoải mái,  phương pháp dạy học hiện đại. Hãy cùng chúng tôi khám phá hành trình học tập và phát triển trong một môi trường học tập chuyên nghiệp và thân thiện.

Bình luận

HẾT HẠN

0347 252 525
Mã số : 17267173
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/10/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn