Khám Phá Tường Tận Các Vấn Đề Về Lễ Hỏi Cưới

Liên hệ

Lễ hỏi cưới là một dịp đặc biệt, đánh dấu một bước tiến quan trọng của cặp đôi trước khi về chung một nhà. Trong bài viết này, Tierra sẽ trình bày chi tiết về lễ hỏi cưới - từ ý nghĩa và khái niệm cho đến quy trình tổ chức... để bạn có thêm kiến thức về ngày lễ trọng đại này. Hãy cùng Tierra khám phá ngay!

1. Lễ hỏi cưới là gì?

Lễ hỏi cưới được biết đến với các tên gọi như lễ ăn hỏi hay lễ đám hỏi, là một sự kiện trọng đại trong quá trình chuẩn bị cho hôn nhân. Trước khi cặp đôi trao nhẫn cưới, lễ hỏi được tổ chức để nhà trai đi đến nhà gái, xin phép gia đình cô dâu và thể hiện lòng biết ơn với gia đình cô dâu vì sự nuôi dưỡng và hỗ trợ trong suốt quá trình trưởng thành. Đây cũng là dịp để khẳng định quyết tâm xây dựng một tổ ấm ấm cúng và hạnh phúc.

2. Lễ hỏi cưới quan trọng như thế nào?

2.1. Khởi đầu cho hôn nhân của chàng và nàng

Nếu trao nhẫn cầu hôn là bước tiền đề cho lễ hỏi cưới, thì lễ hỏi cưới lại đóng vai trò quan trọng làm bước đệm cho ngày cưới của đôi uyên ương. Lễ hỏi cưới tạo cơ hội để hai gia đình gặp gỡ và tạo mối quan hệ giao lưu. Đám hỏi không chỉ đơn thuần là lễ cưới của hai người, mà còn là cơ hội để hai gia đình xây dựng sự hiểu biết và tạo dựng tình cảm tốt đẹp với nhau. Đặc biệt, lễ đám hỏi có vai trò quan trọng trong việc khẳng định tình yêu và cam kết của hai người, đồng thời xác định sự hòa hợp và sự đồng điệu giữa hai gia đình. Đây là một bước quan trọng để chuẩn bị cho hôn nhân và mở ra cánh cửa cho một cuộc sống gia đình hạnh phúc và trọn vẹn. Nếu đã chuẩn bị cẩn thận cho lễ đám hỏi, đôi bạn có thể tiếp tục chuẩn bị cho ngày cưới của mình bằng cách tìm kiếm tín vật hoàn hảo.

Lễ hỏi cưới là tiền đề cho hôn nhân của đôi bạn

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới Eternity NCC0029

2.2. Bày tỏ lòng thành kính đối với tổ tiên

Bên cạnh ý nghĩa là sự minh chứng của gia đình hai bên, lễ ăn hỏi còn mang giá trị tín ngưỡng truyền thống, đặc biệt là tỏ lòng thành kính đối với tổ tiên. Việc này phản ánh sự tôn trọng và biết ơn của con cháu đối với tổ tiên mình đã xây dựng nền tảng cho gia đình hiện tại. Đồng thời, đây cũng là cách để con cháu chia sẻ niềm vui và hạnh phúc của mình với tổ tiên và mời họ chứng kiến lễ đám hỏi - bước ngoặt quan trọng trong cuộc sống của cặp đôi.

2.3. Thể hiện thành ý của nhà trai đối với nhà gái

Việc tổ chức lễ ăn hỏi, chuẩn bị các lễ vật và các hoạt động liên quan khác là một cách để thể hiện sự chú trọng và quan tâm của gia đình nhà trai đối với gia đình nhà gái. Bằng cách tổ chức lễ ăn hỏi, nhà trai chứng tỏ rằng họ không chỉ đơn giản là quan tâm và yêu thương cô gái đặc biệt này, mà còn cam kết chính thức về việc xây dựng một gia đình hạnh phúc và trọn vẹn cùng nhau. 

Lễ ăn hỏi thể hiện sự chú trọng của gia đình nhà trai đối với nhà gái

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới Eternity NCC0018

3. Trình tự diễn ra của lễ hỏi cưới

Người Việt Nam ta thường nói “đầu xuôi đuôi lọt”, vì vậy đóng vai trò là bước đệm để đôi uyên ương bước đến hôn nhân, lễ đám hỏi cần phải được diễn ra theo đúng trình tự, suôn sẻ và trọn vẹn nhất. Sau đây là trình tự các bước diễn ra của lễ hỏi cưới đúng chuẩn như lễ đám hỏi truyền thống:

  • Đàng trai ra mắt đàng gái theo ngày giờ đã được định trước

  • Gia đình hai họ chào hỏi và trao nhận các tráp sính lễ

  • Đại diện hai bên gia đình giới thiệu và chia sẻ

  • Cô dâu ra mắt hai bên gia đình

  • Thắp hương, cúng bái gia tiên

  • Hai bên gia đình bàn bạc về lễ cưới 

  • Nhà gái lại quả và kết thúc buổi lễ

Vậy là Tierra đã giúp các cặp đôi giải đáp được những băn khoăn về lễ hỏi cưới cũng như mách bạn trình tự tổ chức buổi lễ đúng chuẩn. Để ngày trọng đại này trở nên ý nghĩa hơn, chiếc nhẫn đính hôn là kỷ vật không thể thiếu phải không nào? Nếu chàng đang tìm đơn vị trang sức uy tín, hãy ghé thăm Tierra Diamond và tìm ra chân ái dành cho nàng.

Tierra tự tin trao đến khách hàng những “đứa con tinh thần” được tạo tác tinh xảo, đa dạng kiểu dáng như Solitaire, Eternity, Twist... phù hợp từng câu chuyện riêng của đôi bạn. Đặc biệt, với đội ngũ chế tác có tay nghề cao cùng dịch vụ tư vấn 1:1 vô cùng chuyên nghiệp tại không gian cửa hàng riêng tư, sang trọng, Tierra sẽ cùng bạn tìm ra thiết kế nhẫn cưới phù hợp giúp bạn lưu giữ trọn vẹn khoảnh khắc tình yêu của mình. Hãy đến với Tierra Diamond ngay hôm nay và cùng người ấy lựa chọn cặp nhẫn cưới hoàn hảo dành riêng cho đôi bạn nhé!

Đặc biệt, Tierra Diamond mang đến ưu đãi dành riêng cho các cặp đôi với cơ hội nhận ngay Voucher trị giá 500.000 đồng khi tham gia chương trình: Cùng anh, nhé?, diễn ra từ ngày 01/06/2023 -30/09/2023 bằng cách chia sẻ khoảnh khắc và câu chuyện tình yêu của đôi bạn với chúng tôi. Nhanh tay đăng ký tham gia cùng người ấy và cùng Tierra lưu giữ những kỷ niệm hạnh phúc của đôi bạn

Xem thêm tại:

 

Lễ hỏi cưới là gì? Ý nghĩa thiêng liêng của lễ hỏi cưới

Bình luận

HẾT HẠN

0969 888 124
Mã số : 17178982
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/07/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn