Cách Tính Độ Nghiêng Để Đưa Ra Phương Pháp Xu Ly Lun Nghieng Hiệu Quả

Liên hệ

Hà Nội

Trong ngành xây dựng, việc đánh giá độ nghiêng của một công trình là quan trọng để chọn lựa phương pháp xu ly lun nghieng một cách hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ phương pháp tính độ nghiêng hiệu quả nhất và những phương án xử lý tối ưu nhất cho mọi công trình.

[caption id="attachment_4553" align="aligncenter" width="600"]Xu ly lun nghiengXu ly lun nghieng[/caption]

Cách tính độ nghiêng công trình chuẩn nhất

Tuỳ từng loại công trình, nhà ở sẽ có những tiêu chuẩn về độ nghiêng, độ lún và chiều cao khác nhau. Tuy nhiên, theo quy định của TCVN 9400:2012 tiêu chuẩn quốc gia quy định về độ lún tối đa cho phép của từng loại nhà ở và công trình, thông thường độ nghiêng cho phép của nhà ở dao động trong khoảng từ 8 đến 30cm.

  • Độ nghiêng cho phép của công trình dân dụng là nhà ở ở khoảng 8cm
  • Độ nghiêng cho phép của nhà ở công nghiệp là 20cm

Khi công trình lún không đều sẽ dẫn đến bị nghiêng. Cần xác định được độ nghiêng để tiến hành xử lý nhà nghiêng chúng ta có các phương pháp sau đây:

Phương pháp thả dọi

Một người đứng ở vị trí không vuông góc với bề mặt nào của cấu kiện cầm dọi. Một người đứng ở ngoài quan sát và kiểm tra. Sau đó thả dây dọi vào cạnh A của cấu kiện. Nếu giao tuyến đó trùng với dây dọi thì kết luận rằng bộ phận đó thẳng đứng. Và ngược lại, nếu không trùng thì ngôi nhà của bạn đang bị nghiêng so với ban đầu.

Phương pháp chiếu đứng

Đối với phương pháp này cần sử dụng máy chiếu đứng để xác định tọa độ thực tế của mỗi điểm O1’, O2’, O3’, O4’ nằm trên trục tọa độ. Từ đó sẽ xác định được giao điểm của hai tâm. Thông qua chúng xác định được đường thẳng hai tâm và xác định chính xác được độ nghiêng của nhà.
Phương pháp đo góc: Sử dụng thước vuông để đo góc vuông của chân tường với nền nhà. Nếu thước không vuông góc với chân tường thì nhà đang bị nghiêng.

Phương pháp đo góc

Dùng thước vuông để đo góc vuông chân tường. Nếu góc vuông chân tường trùng với góc vuông của thước thì nhà không bị nghiêng. Nếu ngược lại, thì nhà bị nghiêng.

Phương pháp tọa độ

Với phương pháp này yêu cầu bạn phải xác định tâm tọa độ của công trình tại các độ cao khác nhau. Sau khi đã xác định tọa độ thực tế cùng nằm trên một mặt phẳng thì nhà của bạn vẫn thẳng đứng.

[caption id="attachment_4554" align="aligncenter" width="548"]Cách tính độ nghiêng công trình chuẩn nhất Cách tính độ nghiêng công trình chuẩn nhất[/caption]

Biện pháp thi công xu ly lun nghieng hiệu quả

Thi công xu ly lun nghieng

Bước 1: Các kỹ sư sẽ đến trực tiếp tại công trình để chuẩn đoán bệnh và sơ cứu công trình.

Bước 2: Điều khiển xử lý nhà bị lún nghiêng

Thực chất đây là việc chuyển công trình sang dạng cân bằng động, sau đó chỉ cần dùng một năng lượng nhỏ để căn chỉnh độ nghiêng của nhà. Khi đã chỉnh xong, cân bằng động này sẽ được khóa lại để đảm bảo công trình đứng vững (cân bằng bền). Trong cách xử lý nhà bị lún nghiêng này, xulynemong.vn đã đưa thêm vào những khái niệm mới như khởi động, tăng tốc, giảm tốc, phanh nhà và điều khiển nhà hay kích tiếng công…Bước này đã được tự động hóa hoàn toàn và sau này có thể sẽ tiến xa hơn là điều khiến nhà bằng vi tính IoT.

Bước 3: Phân tích chi tiết kết cấu hạ tầng, chạy mô hình giả lập trên máy tính để kiểm định chất lượng công trình.

Bước 4: Gia cố nền móng bổ sung (nếu cần thiết).

Về ưu điểm của công nghệ mới gia cố nền móng không những áp dụng được cho việc xử lý các sự cố lún, nghiêng, sập cục bộ mà còn có thể áp dụng việc nâng nhà lên cao, di dời nhà hay dỡ bỏ nhà.

Xem thêm : Xử lý lún nghiêng tại Hà Nội

[caption id="attachment_4555" align="aligncenter" width="502"]Biện pháp thi công xu ly lun nghieng hiệu quả Biện pháp thi công xu ly lun nghieng hiệu quả[/caption]

Thi công gia cố nền móng

Bước 1: Khảo sát hệ móng, dầm, cột hiện trạng công trình

Bước 2: Dựa vào hệ kết cấu hiện trạng đưa ra phương án cải tạo nhằm đạt được các không gian trong nhà hợp lý, thuận tiện đáp ứng các tiêu chuẩn về ánh sáng và thông gió đồng thời phù hợp với hệ kết cấu cũ. Trong bước này ta cũng có thể đưa phương án gia cố một số vị trí móng nhằm cấy thêm cột để thay đổi một phần hệ kết cấu chịu lực nhằm đạt được những không gian trong nhà như mong muốn cũng như thay đổi hình thức kiến trúc bên ngôi nhà.

Bước 3: Xử lý các hiện tượng xấu của nhà cũ như chân tường thấm ngược gây mốc, võng sàn, nứt tường, nứt cổ trần, cấy dầm và sàn mới.

Tính độ nghiêng là bước quan trọng để xác định và lựa chọn phương pháp xu ly lun nghieng một cách hiệu quả. Kết hợp với công nghệ và các phương pháp truyền thống, chúng ta có thể đảm bảo sự ổn định và an toàn cho mọi công trình xây dựng.

Mọi thông tin tư vấn xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY XỬ LÝ LÚN NGHIÊNG VIỆT NAM

Địa chỉSố 1-A21, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Emaillienhe@xulylunnghieng.vn
Hotline: Mr. Việt: 0908.486.986 – Mr. Khánh: 0913.213.966
Websitexulylunnghieng.vn

Xem thêm :

Bình luận

HẾT HẠN

0908 486 986
Mã số : 17442409
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/03/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn