Kinh nghiệm cần thiết khi chọn mua một bình đun nước siêu tốc

Với nhiều lợi ích như đun nước nhanh chóng tiện dụng, tiết kiệm năng lượng và an toàn cho người sử dụng, ấm siêu tốc gần như đã là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường, các hãng sản xuất đồ gia dụng đã đưa ra rất nhiều loại ấm siêu tốc với chất liệu, kiểu dáng, chức năng và mức giá khác nhau, từ 200 ngàn đồng đến hơn 1 triệu đồng. 

Nhãn hiệu, xuất xứ

Chưa cần quan tâm đến chủng loại, màu sắc hay yếu tố nào khác, điều bạn cần chú ý trước tiên là tránh mua phải những loại hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Hãy đến với những nhà phân phối uy tín và chọn sản phẩm của những nhà sản xuất có tên tuổi. Sản phẩm phải có tem, mác rõ nét, đàng hoàng và bảo hành đầy đủ.

Thị trường trong nước hiện nay có rất nhiều thương hiệu đồ gia dụng như Goldsun, Sunhouse… với các sản phẩm bình dân, giá rẻ, tuy nhiên chất lượng không thể sánh được với những thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài như: Sharp, Panasonic, Braun, Philips, Zelmar… Một số nhà phân phối có bán cả sản phẩm nhập khẩu từ châu Âu (như Ba Lan, CH Séc…) và sản phẩm đặt Trung Quốc sản xuất để giảm chi phí. 

Kiểu dáng, chất liệu

Ấm siêu tốc hiện nay chủ yếu là gồm 2 loại: nhựa và thép không gỉ. Chất liệu nhựa có nhiều màu sắc để lựa chọn cho phù hợp với những không gian khác nhau, đồng thời có thêm hoạ tiết, hoa văn, giúp cho chiếc ấm trở thành vật dụng trang trí, chứ không đơn thuần chỉ là thực hiện chức năng đun nước. 

Nếu quan tâm đến một chiếc ấm thép không gỉ thì bạn nên chọn những sản phẩm có 2 lớp, với lớp vỏ bên ngoài nhìn có độ mờ chứ không phải loại bóng bẩy có thể soi gương được. Ấm đun bằng thép không gỉ thì giữ nhiệt tốt hơn, dễ lau chùi hơn nhưng lại thường nặng hơn ấm đun làm bằng nhựa.

 

Dung tích và công suất

Trên thị trường hiện nay, hầu hết các loại ấm siêu tốc đều có dung tích trong khoảng từ 0,8 lít – 1,7 lít với công suất từ 1800W – 2200W. Công suất lớn đương nhiên sẽ tiêu tốn điện năng nhưng tốc độ đun sôi nước lại nhanh hơn. Các ấm có tốc độ chậm nhất có thể mất thêm khoảng 2 phút so với những ấm có tốc độ đun nhanh. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét đến vị trí sẽ đặt ấm. Nếu chỗ bạn để ấm khá chật chội, hãy chọn chiếc ấm kiểu dáng cao, gọn, còn nếu bạn định cất nó trong tủ, hãy chọn những chiếc ấm thấp hơn, nhỏ hơn tuỳ vào khoảng không gian bạn dành cho nó.

Biết cách sử dụng

Khi đã lựa chọn được chiếc ấm ưng ý và phù hợp với nhu cầu thực tế, bạn hãy lưu ý một chút đến cách sử dụng nó. Nếu biết quan tâm đến yếu tố "của bền tại người", thì chắc chắn bạn sẽ kéo dài được tối đa tuổi thọ của sản phẩm.

Thực tế là nhiều trường hợp lạm dụng ấm siêu tốc để đun liên tục nhiều ấm liền cho đầy phích hoặc bình chứa. Điều này làm mâm nhiệt của ấm quá nóng, dẫn đến bị cháy rất nhanh chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Nếu cần đun nhiều ấm liên tục, hãy để một khoảng thời gian nghỉ giữa các lần đun để mâm nhiệt bên dưới nguội bớt.

Thời điểm mua thích hợp

Thời điểm đầu năm học mới, sinh viên ở nhà trọ, KTX thường cần mua sắm nhiều vật dụng sinh hoạt, trong đó ấm siêu tốc là không thể thiếu do nhu cầu sử dụng đến nó rất nhiều. Vì vậy, ngoài tháng khuyến mại của năm hay các dịp lễ, Tết, các cửa hàng đồ gia dụng và siêu thị điện máy thường hạ giá sản phẩm vào 2 dịp đầu học kỳ là tháng 1 và tháng 9 để thu hút sinh viên, một lượng khách hàng không hề nhỏ.

Đây là những thời điểm thích hợp để người tiêu dùng tìm mua được sản phẩm ứng ý với giá thành rẻ nhất.

Kết luận

Chắc chắn rằng sản phẩm đắt tiền của những thương hiệu châu Âu tên tuổi sẽ có tuổi thọ cao, nhiều chức năng cũng như kiểu dáng, mẫu mã đẹp. Tuy nhiên mức giá cho những sản phẩm cao cấp này cũng không hề dễ chịu, đặc biệt với những người có thu nhập thấp.

Bạn hãy nhớ ghé vatgia.com để xem và mua hàng bạn nhé.
Để có thêm thông tin về những sản phẩm có thể bạn đang cần, bạn hãy tham khảo một số sản phẩm tại đây: http://vatgia.com/home/%E1%BA%A5m+si%C3%AAu+t%E1%BB%91c.spvg

 

Chưa có câu trả lời nào