Ưu – nhược điểm của laptop ASUS K501UX?

Ưu – nhược điểm của laptop ASUS K501UX là gì các bạn nhỉ, mình vừa được thầy u cho tiền, định mua máy này ạ, nhờ các bác tư vấn...

Trả lời 8 năm trước
Là một chiếc laptop mới ra mắt của hãng ASUS, chiếc laptop K501UX cũng tự hào đôi chút vì được sở hữu những điểm mới trong công nghệ hiện tại. Với vẻ bề ngoài mạnh mẽ, thiết kế sang trọng đi kèm là bộ khung bằng kim loại lịch lãm. Tất cả nhá lên là một chiếc laptop dòng K mạnh mẽ. Nếu bạn đã từng dùng qua một chiếc laptop trong dòng này hay chỉ lướt qua khi ra vào một trung tâm điện máy, cũng ít nhiều bị thu hút bởi kiểu dáng thiết kế. Tựa như Dell hay Acer, HP,...mỗi hãng đều có một kiểu dáng thiết kế riêng, mà với người dùng có chút ít kiến thức về công nghệ cũng sẽ dễ dàng nhận ra kiểu dáng đó là của hãng nào, kiểu dáng thiết kế như thường lệ thì đã thành một nét đặc trưng riêng của mỗi nhà sản xuất máy tính.
Trả lời 8 năm trước
Với việc đánh giá chi tiết từng khía cạnh, mình chỉ dùng qua một phần mềm nhỏ, chủ yếu là để xem xét cấu hình máy, mang tên CPU-Z, để xem thử những thông số kỹ thuật bên trong của máy và có cái nhìn trực quan hơn cho việc nhận xét một sản phẩm được khách quan.
Và trong bài viết hôm nay mình cũng sẽ không đi theo thứ tự nào khi đánh giá, chỉ đơn giản là đụng tới đâu thì vọc phần đó kẻo lại mau quên.
Trả lời 8 năm trước
Mặt lưng vân xước thời trang : Ở điểm này mình cũng rất hứng thú, bởi cảm giác khi nhìn vào phần mặt lưng của máy khá sang trọng. Logo ASUS sáng bóng khắc chìm nằm ngay chính giữa của máy. Hệ vân đổi mới theo chiều dọc chứ không phải chiều ngang như một số dòng máy. Khi sờ thử thì cảm giác là mặt máy khá mịn.
Trả lời 8 năm trước
Touchpad được cải thiện tốt hơn : Nhưng một số yếu điểm trên cảm ứng chuột này của laptop vẫn còn tồn tại. Viền chạy xung quanh vùng cảm ứng này được làm sáng bóng lên, nhìn cũng vui mắt chút chút.
Trả lời 8 năm trước
Nét Ưu : Touchpad chất lượng hơn, độ mượt và nhạy khá tốt. Bề mặt chạm được làm mịn khá thoải mái khi thao tác. Một điểm nâng cấp mình đánh giá cao so với những chiếc laptop dòng K trước đây.

Điểm Nhược : Được thiết kế theo những kiểu dáng của dòng K nên bàn phím trái phải được làm ẩn, khó thao tác. Cảm giác khi sử dụng 2 phím này trên touchpad không thoải mái cho lắm, cảm giá ọp ẹp, nhất là càng xa vị trí trung tâm.
Trả lời 8 năm trước
Thiết kế kim loại sang trọng : Cũng được xem là một trong những điểm nhấn tốt của chiếc Laptop ASUS K501UX này. Vậy với chất liệu là kim loại, chúng ta sẽ được gì và mất đi những gì :

+Được gì :

-Chất liệu kim loại giúp máy cứng cáp, chắc hơn hơn.

-Giúp máy hoạt động tốt hơn, nhờ giảm nhiệt nhanh chóng hơn.

-Tạo dáng của máy nhìn khá thời trang, phong cách.

+Mất chi :

-Đương nhiên một điều hiển nhiên là nếu sử dụng vật liệu kim loại cho lớp vỏ, chi phí sản xuất của máy sẽ cáo hơn. Khiến giá thành của những chiếc laptop với lớp vỏ bọc kim loại thường cao hơn một chút.