Nên mua smart TV chạy hệ điều hành nào?

Mình đang muốn mua một chiếc smart TV mới, không những để xem truyền hình mà còn để nghe nhạc, xem phim online và chơi game nữa. Trên thị trường hiện nay thì có nhiều loại smart TV chạy nhiều hệ điều hành khác nhau quá nên rất khó chọn, theo các bạn thì với nhu cầu của mình nên chọn TV chạy hệ điều hành nào nhỉ?

 

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 7 năm trước

Hệ điều hành phổ biến nhất trên TV hiện nay vẫn là Android TV nhé bạn.

Android TV chính là người kế nhiệm Google TV, nó được thiết kế để chạy trên TV và các thiết bị phương tiện truyền thông. Nexus Player là thiết bị chính thức đầu tiên chạy nền tảng Android TV, nó được ra mắt vào tháng 10/2014, sản phầm này là sự kết hợp của Google và phần cứng đến từ Asus. Nối gót Google, tại CES 2015 lần lượt các công ty khác như Sony, Philips và Sharp cũng đã trình làng những chiếc smart TV chạy Android.

Android TV cho phép người dùng tìm kiếm bằng giọng nói, miễn là bạn có phần cứng cho phép Android TV nghe được giọng nói của bạn. Để tiến hành tìm kiếm, bạn có thể dùng điều khiển từ xa của Nexus Player hoặc Sony One-Flick tích hợp với một chiếc micro.

Lệnh thoại có thể là một tiêu đề video game hay phức tạp hơn ví dụ như: ‘Tất cả các phim đoạt giải Oscar từ năm 1989’. Kết quả tìm kiếm không chỉ trong phạm vi Google Play mà nó còn mở rộng sang dịch vụ Netfix, Hulu,… Nội dung kết quả tìm kiếm không đơn giản là những gì bạn muốn tìm mà nó còn cung cấp thêm những thông tin có liên quan, ví dụ như diễn viên trong bộ phim bạn đang tìm, hay nếu bạn tìm thông tin diễn viên thì sẽ có những video của người này... Rất tiện lợi phải không nào?

Đặc biệt, một trong những tính năng thú vị nhất của Android TV là có vai trò như Google Chromecast, hỗ trợ phát nội dung sang thiết bị khác. Nếu bạn không sở hữu một chiếc TV tương thích với Android và bạn muốn truyền nội dung từ laptop hoặc smartphone sang TV, bạn sẽ cần phải mua thêm cáp chuyển đổi Chromecast HDMI từ Google và cắm nó vào TV của mình. Nhưng nếu như TV của bạn chạy hệ điều hành Android thì bạn có thể gửi tất cả mọi thứ từ phim ảnh và nhạc, ngay cả các tab trình duyệt đến TV hay thiết bị phát khác mà không cần đến mất tiền để mua thêm cáp.

do van duong
do van duong
Trả lời 7 năm trước

Nếu mua một chiếcTivi LED Samsung UN48J5200(48-inch, Full HD, Smart TV, LED TV)thì có nghĩa là bạn đã mua một chiếc smart TV chạy hệ điều hành Tizen nhé.

Tizen là một hệ điều hành củaSamsung, dựa trên nhân Linux. Nó có thể hoạt động trên các thiết bị như smart TV, smartphone, tablet, thiết bị thông tin trên xe hơi, máy tính, máy ảnh thông minh, thiết bị đeo và các thiết bị gia dụng. Samsung đã giới thiệu những chiếc smart TV đầu tiên chạy Tizen tại CES 2015.Để điều hướng Tizen OS trên TV bạn cần phải dùng điều khiển từ xa của Samsung. Chiếc điều khiển này hỗ trợ cử chỉ và hoạt động như một con trỏ, cho phép bạn di chuột và chọn một trong bốn biểu tượng màu trắng trên màn hình chính của TV.

Để xuất hiệngiao diệnmàn hình chính hay còn gọi là Smart Hub, bạn hãy nhấp vào nút Smart Hub trên điều khiển của Samsung, Smart Hub nằm ở dưới cùng của màn hình. Nó hiển thị cả hai đặc trưng nội dung và hoạt động gần đây với hình thức là các biểu tượng đầy màu sắc.

Bạn vẫn có thể sử dụng điều khiển từ xa như một con trỏ để di chuyển qua các biểu tượng trong màn hình chính. Nếu bạn không thích dùng con trỏ thì bạn cũng có thể điều khiển bằng giọng nói (thông qua một nút mic trên điều khiển) hoặc các nút bấm vật lý.Phải thừa nhận rằng con trỏ từ xa của Samsung và Smart Hub dễ làm chúng ta liên tưởng tới con trỏ của LG và Launcher.

Phần gần đây trong Smart Hub không chỉ cho bạn thấy ứng dụng gần đây mà còn là các kênh bạn sử dụng mới sử dụng. Phần nổi bật trong Smart Hub chính là những gì Samsung (và các đối tác của Samung) muốn bạn xem.Phần nổi bật cung cấp gợi ý truy cập vào cửa hàng ứng dụng Tizen, Tizen Game Store, Samsung Milk Service, tất cả các chức năng tìm kiếm, trình duyệt web, trung tâm thông báo, dịch vụ của các đối tác như MgO, PlayStation Now và Amazon Instant Video.

Cong Ton Thang
Cong Ton Thang
Trả lời 7 năm trước

Một hiện điều hành mình thấy khá hay trên Tv là Firefox OS (My Home Screen 2.0)

Firefox OS là một hệ điều hành của Mozilla và nó cũng dựa trên nhân Linux. Hệ điều hành này có thể hoạt động trên smartphone, tablet và smart TV. Tại CES 2015, Panasonic đã giới thiệu smart TV chạy hệ điều hành Firefox nhưng cải thiện giao diện và đặt tên là My Home Screen 2.0. Phiên bản mới này vẫn hỗ trợ Firefox nhưng trông có vẻ khác biệt so với bản trước đó. Những hướng dẫn này được đưa ra dựa trên dòng smart TV 2015 của Panasonic.

Smart TV chạy Firefox OS của Panasonic có màn hình độ phân giải cao, có thể tùy chỉnh phông nền. Phông nền này có ba biểu tượng màu sắc được gọi là ‘sàn’, cho phép người dùng truy cập vào Live TV, Apps, Devices. Bạn có thể dùng chiếc điều khiển từ xa của Panasonic để chọn bất kỳ sàn nào. TV Live mang đến cho bạn các kênh truyền hình trực tiếp, trong khi biểu tượng Apps mở ra các ứng dụng mà bạn tải về. Các tùy chọn này cho phép bạn quản lý các thiết bị kết nối như máy nghe nhạc, Blu-ray...

Ngoài ba sàn mặc định, bạn cũng có thể ghim ứng dụng vào màn hình chủ của bạn. Để ghim Netflix, ví dụ bạn sẽ vào Apps và tìm Netflix. Sau đó bạn sẽ dùng điều khiển từ xa chọn Netflix và truy cập vào một Sub-menu các tùy chọn mà bạn đã ghim vào màn hình chủ.

Bạn thậm chí có thể gắn thiết bị kết nối (ví dụ chiếc laptop Windows 7) hoặc một kênh ưa thích (như kênh 06) vào màn hình chủ của bạn. Để di chuyển qua màn hình chủ, sàn và ứng dụng, bạn có thể dùng mũi tên điều hướng hoặc nhấn nút micro trên chiếc điều khiển từ xa. Tìm kiếm bằng giọng nói không chỉ cho thấy kết quả từ các dịch vụ của bên thứ ba chẳng hạn như YouTube mà còn kết nối các thiết bị USB và các trình duyệt web.

Để tìm nội dung không có sẵn trên màn hình chủ, bạn sẽ phải truy cập vào Apps. Nó sẽ hiện lên Firefox Apps Market, bao gồm ứng dụng mặc định và các ứng dụng bổ sung mà bạn đã tải về từ Market Apps. Bạn cũng có thể tải một loạt các ứng dụng như dịch vụ của bên thứ ba ví dụ như Netflix, YouTube, Amazon Instant Video, Vudu, Hulu Plus và AOL On. Panasonic cho biết tất cả các ứng dụng Firefox OS cho smart TV cũ vẫn được hỗ trợ.

Theo Panasonic, hệ điều hành Firefox OS cho smart TV còn có khả năng “đẩy” thông báo lên góc phải bên dưới màn hình. Ngoài ra, Panasonic còn hứa hẹn sẽ cung cấp tính năng chuyển đổi giữa các ứng dụng đang được mở một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Tien Tam
Tien Tam
Trả lời 7 năm trước

Nếu đã dùng những chiếc PDA của Palm trước kia thì bạn không thể không nhớ tới WebOS, nhưng giờ nó đã là hệ điều hành dành cho TV rồi.

LG đã công bố một phiên bản mới của webOS với tên gọi là webOS 2.0 dành cho những mẫu smart TV 2015 của hãng. Nền tảng ban đầu được Palm ứng dụng cho smartphone của mình, nhưng sau đó nó đã được bán lại cho LG. Đầu năm 2014, LG đã ra mắt những chiếc smart TV đầu tiên chạy webOS.

Điều khiển từ xa của LG hỗ trợ các thao tác, cử chỉ điều khiển như một con trỏ. Ngoài ra, LG cũng đã bổ sung thêm tính năng Cài đặt nhanh, do đó, nếu bạn di chuyển ra khỏi Launcher, bạn có thể xem truyền hình và đồng thời kiểm soát các thiết lập như hình ảnh, giờ giấc ngủ. Chỉ cần sử dụng điều khiển từ xa của LG để chọn Settings và tất cả các tùy chọn sẽ xuất hiện phía trên bên phải.

Để tìm nội dung, bạn sẽ cần phải chọn các cửa hàng LG từ Launcher. Nó đã được đổi tên thành ‘LG Content Store’ và đã được cách điệu để trông giống như nội dung bạn đang xem. Bạn cũng sẽ không thấy TV Live nữa mà chỉ còn dịch vụ và nội dung theo yêu cầu. Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, chọn và tải nội dung từ cửa hàng này từ các thẻ Movies, Games,… khác nhau.

Tính năng mới này rõ ràng là đơn giản và dễ sử dụng hơn, nếu bạn muốn tìm phim hoặc chương trình truyền hình nào đó thì bạn sẽ được cung cấp thêm nhiều thông tin hơn. Đặc biệt, nếu bạn truy cập vào quá nhiều nội dung và bạn lười ấn điều khiển nhiều lần để thoát ra thì bạn có thể sử dụng một tính năng mới được bổ sung có tên là Quick Access. Nó nằm ở trên cùng màn hình, cung cấp các gợi ý truy cập vào các trang web như trang chủ LG Content, Movies, Games,.. Thậm chí có cả một Top Picks mà LG đang thử nghiệm. Mục chọn lựa tiêu biểu sẽ đề xuất nội dung từ tất cả các dịch vụ thuê bao mà bạn đã đăng ký.

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 7 năm trước

Nhà mình đang dùng Tivi Led Samsung UN55J6300 (55-inch, Smart TV, Full HD, LED TV) chạy Android TV thấy có rất nhiều ứng dụng hay nhé, dùng cả ngày cũng không hết ứng dụng luôn ấy.