Kinh nghiệm chọn mua máy pha cà phê

Máy pha cà phê là một trong những dụng cụ gần gũi với những người ghiền cà phê. Nó không đơn thuần chỉ thực hiện bước “pha” cà phê, mà là cả quá trình biến cà phê nguyên hạt thành ly cà phê thơm ngon. Máy pha cà phê thường được những người thích uống cà phê mua về sử dụng tại gia đình. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu nên mua máy pha cà phê loại nào tốt nhất hiện nay.

1. Chọn lựa theo chủng loại
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu, mẫu mã chủng loại máy pha cà phê khác nhau nhưng về cơ bản máy pha cà phê được chia ra làm 3 loại khác nhau:
Máy pha cà phê tự động: Là dòng máy pha cà phê chỉ được sử dụng nhiều trong các văn phòng lớn bởi vì mức giá tương đối cao, được tích hợp nhiều tính năng trong cùng một sản phẩm như xay, ép cho tới nén cà phê giúp bạn dễ dàng có được một ly cà phê espresso hay cappuccino thơm ngon để thưởng thức.
Có thể nói máy pha cà phê tự động là giải pháp ưu việt có những người bận rộn nhưng vẫn muốn thưởng thức cà phê. Công việc của bạn tương đối đơn giản chỉ cần cho một gói cà phê vào và ấn nút và đã có ngay thành phẩm, trong quá trình pha thì lưu ý là không được cho vào bất kỳ hương vị nào cũng như không được trộn đậu nành hay đậu bắp vào.
Máy pha cà phê bán tự động: Là dòng máy được ưa chuộng nhất hiện nay, vì so với máy pha cà phê tự động thì máy bán tự động có giá thành rẻ hơn nhiều. Tuy nhiên nó sẽ đòi hỏi kỹ năng pha và thao tác sẽ phức tạp hơn nhiều. Máy pha cà phê bán tự động được các nhân viên pha cà phê sử dụng để tạo hình hay còn được gọi là latte art.
Máy pha cà phê viên nén: Cơ chế hoạt động có sự kết hợp giữa xay và pha cà phê dưới tốc độ cao, với dòng máy này công việc của bạn cũng sẽ trở nên đơn giản bạn chỉ cần cho vào máy viên nén cà phê, ấn nút và chờ đợi trong giây lát là đã có ngay một lý cà phê thơm ngon hảo hạn để thưởng thức.
Lưu ý: Để cho ra được một ly cà phê thơm ngon chất lượng thì bên cạnh chọn được một chiếc máy pha cà phê tốt thì cách pha cũng rất quan trọng.

2. Máy pha cà phê có giá bán bao nhiêu
Máy pha cà phê có giá bán vô cùng phong phú trải dài từ những sản phẩm có giá chỉ vài trăm ngàn đồng cho đến những dòng máy cao cấp có giá bán lên đến cả trăm triệu đồng. Dựa vào nhu cầu và mục đích sử dụng chúng ta sẽ chọn được một chiếc máy pha cà phê phù hợp.
Nếu nhu cầu của bạn chỉ cần một ly cà phê để thưởng thức vào mỗi buổi sáng, hoặc chọn mua máy pha cafe cho các quán nhỏ thì một chiếc máy có giá thành giá rẻ, bình dân chỉ khoảng 500 ngàn cho đến 2 triệu đồng là dường như đã đáp ứng tốt vấn đề này.
Ngược lại với những quán cà phê lớn, sang trọng và đẳng cấp thì nhiên không thể nào chọn nhưng model giá rẻ bình dân bị hạn chế về chức năng, do đó chỉ các dòng máy pha cà phê chuyên nghiệp với giá bán vài chục hay trăm triệu đồng mới đáp ứng được nhu cầu.

3. Kiểu dáng, thiết kế
Kiểu dáng thiết kế của máy cũng là tiêu chí mà bạn cần quan tầm hàng đầu khi chọn mua máy pha cà phê, nên chọn những máy có thiết kế gọn nhẹ, các bộ phận của máy như vỏ, bình đựng hay khay đựng phải sử dụng chất liệu cao cấp và an toàn sức khỏe. Ngoài ra còn giúp bạn dễ vệ sinh chùi rửa sau khi đã sử dụng xong.

4. Công suất và dung tích máy
Máy được trang bị dung tích và công suất lớn sẽ giúp pha cà phê nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian hơn. Những máy có dung tích khoảng 1,25-1,5 lít và công suất hoạt động khoảng 600-800W sẽ hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu của bạn.

 

Chưa có câu trả lời nào