Hiệu năng, nhiệt độ và độ ồn của IdeaPad 510 15IKB khi hoạt động như thế nào?

Các thông số cho thấy máy đáp ứng tốt hầu hết các nhu cầu phổ biến hiện nay từ làm việc đến học tập, chỉnh sửa ảnh Photoshop hay thậm chí là dựng phim với Premiere Pro, chơi các tựa game online hay offline đang thịnh hành. Việc chơi Liên Minh Huyền Thoại hay PES 2017 cũng rất mượt mà ở mức thiết lập đồ họa cao nhất, độ phân giải Full HD. Tất nhiên, các tựa game nặng hơn như Battlefield 1, GTA V, FIFA 17, Titanfall 2 sẽ chỉ chơi ổn nếu thiết lập đồ họa ở mức trung bình hoặc thấp do hạn chế của card đồ họa Nvidia GeForce 940MX.

Máy cho khả năng bắt sóng Wi-Fi tốt, nhất là việc hỗ trợ băng tần 5GHz và công nghệ WiFi ac giúp tận dụng tối đa được hạ tầng mạng tốc độ cao, hạn chế can nhiễu so với các mạng bằng tần 2.4GHz thông thường. 

Dù thế, hiệu năng của IdeaPad 510 15IKB bị "nghẽn cổ chai" nặng do chỉ được trang bị ổ cứng HDD tốc độ thấp 5400 rpm. Điều này khiến các thao tác trên máy có độ trể cao, hiện tượng 100% disk trên Windows 10 cũng thường xuyên xảy ra dẫn đến việc đơ, lag toàn bộ hệ thống. Trang bị thêm một ổ SSD sẽ là việc đầu tiên cần làm trên chiếc laptop này để có được trải nghiệm trọn vẹn hơn. Nhất là khi giá của ổ SSD hiện tại cũng không còn quá cao như trước.  

Về nhiệt độ và độ ồn, trong toàn bộ quá trình thử nghiệm, chạy benchmark, chơi game nặng liên tục trong nhiều giờ, IdeaPad 510 15IKB vẫn hoạt đông khá mát mẻ, êm ái. Máy chỉ hơi ấm lên ở khu vực ổ cứng và giữa bàn phím. Các khe tản nhiệt được bố trí phía mặt dưới và khe giữa màn hình và thân máy nên không phả hơi nóng vào người dùng.

 

Chưa có câu trả lời nào