Có phải cứ RAM khủng là cấu hình cao ko ?

Sau khi lập mấy topic, em thấy nhiều bro khuyên chọn mức ram thấp hơn (từ 6GB->3GB or 4GB) để đầu tư vào mấy cái khác như card VGA. Em ko biết nó có liên quan gì đến cấu hình hệ thống không và ko biết cái nào cần bụp nhiều hơn và cũng ko biết 1 cấu hình nào đó cần bao nhiêu ram là đủ, nếu hơn thì có cải thiện tý nào ko hay là nên nâng cấp cái khác ?

Lấy ví dụ là hệ thống core i5,i7 và C2Q Q9550, các bro cho em biết với mỗi hệ thống trên Ram bao nhiêu là quá đủ và cần nâng cấp cái gì cao thì lợi hơn (ví dụ VGA nào thì good).

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

- Tại vì do HĐH đó bạn. Win 32bit nó chỉ nhận đc tối đa tầm 3,2-3,4GB là kịch thôi nên có lắp đến 4GB hay 6GB nó cũng chỉ nhận có vậy. Còn nếu mún lắp RAM >4GB thì để nhận hết cần xài Win 64bit nhưng xài win 64bit cũng cần cân nhắc vì đa phần các phần mềm sử dụng hiện giờ ko phải phần mềm nào cũng hỗ trợ cho HĐH 64bit trg khi 32bit thì hầu như tuốt.
- Thông thường bg nếu có nhu cầu chơi game và làm đồ họa 1 chút thì thường hay xài từ 2GB -4GB. Còn i7 do có hỗ trợ Tripple Channel nên hay chọn từ 3GB - 6GB (cái 6GB thì cần dùng win 64bit). Bởi vì đa phần các game và chương trình đồ họa bg cũng chỉ cần đến 2GB là chạy đc ngon lành rồi. Còn các game và chương trình đồ họa yêu cầu cao hơn 2GB thì bg vẫn còn hiếm nên hiện giờ thì vẫn có thể khẳng định là RAM 2GB là đủ để đáp ứng hầu hết các yêu cầu hiện tại.

biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước

Chả ái nói cứ ram to là cấu hình khủng cả..
Ram có to thế to nữa mà xài không hết thì cũng đến thế..
Cấu hình thì có 3 thành phần chính là CPU, Ram và VGA..
Cứ đều cả 3 cái này là ngon rồi..