Cho em hỏi về màn hình Dell vostro 1400???

Em chưa chụp ảnh kịp nên chỉ hỏi trước về nguyên nhân. Em dùng Dell 1400 VGA rời, dạo này phía dưới màn hình có 1 lằn sọc dài chiếm hết nguyên màn hình ngang nằm ở sát gốc dưới rộng chỉ khoảng 5mm (nó bị sọc nhiễng) vậy là nó bị gì? có phải do VGA 8400s gây ra ko? và sửa chữa thì giá bao nhiêu? Nhờ các pro tư vấn giúp xin cảm ơn ạh.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Hi bạn
Để kiểm tra xem máy bạn đang bị hỏng màn hình hay VGA card
cách đơn giản là bạn cho máy out ra màn hình ngoài.
Nếu màn hình ngoài dùng bình thường thì kết luân máy bạn đang bị lỗi màn hình LCD
Và ngược lại (khả năng này ít sảy ra).

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Để biết được là hiện tượng đó có phải là lỗi do card màn hình hay là do màn hình thì đơn giản là bạn xuất ra màn hình ngoài qua cổng VGA. Nếu ở trên màn hình ngoài mà không có hiện tượng đó thì là do LCD. Lỗi này là do panel, không sửa được chỉ còn cách thay thôi. Còn nếu màn hình ngoài cũng bị như thế thì là do lỗi chipset card màn hình, nhất là đối với dòng laptop chạy card màn hình càng dễ bị lỗi card màn hình. Bạn có thể mang đến các công ty có uy tín để họ đóng lại card màn hình là được, nhưng cũng nên nhớ là nếu đóng lại card màn hình thì tuổi thọ tối đa là 6 tháng mà thôi.

Nguyen Duc Toan
Nguyen Duc Toan
Trả lời 13 năm trước

qua mô tả lỗi của bạn, mình nghĩ 70% là do cáp màn hình có vấn đề. Nếu lap còn bảo hành thì bạn mang đi bảo hành, còn nếu hết rùi thì cứ qua mấy trung tâm sửa lap ấy, cũng ko sợ luộc đồ cho lắm, bạn cứ ghi lại toàn bộ series của các thiết bị bị tháo ra, ký nhận là ok mà. giá cả thì cũng tùy nơi làm nữa, nhưng họ đều có báo giá cụ thể :)

Goodluck!!!

thx

Nguyễn Phú  Duyên
Nguyễn Phú Duyên
Trả lời 13 năm trước

khả năng là do lỗi card hình bạn ah. Loại card VGA 8400 hầu như con nào cũng bị lỗi, không sớm thì muộn thôi. cái này phải thay carh hình bạn ah, chi phí khoảng tầm 35$.Bạn cần thay thế thì đem qua bên mình nhé.

vien
vien
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên kiểm tra trước xem nguyên nhân do ở đâu. Hy vong là bị card màn hình hoặc cáp chứ bị màn hình thì hơi nặng tiền. Bạn tham khảo bảng giá sửa chữa ở đây nhé:

http://vienmaytinh.org/