Phối ghép loa va âmly?

chào các anh em. tôi là lính mới của anh em trong mạng và an ma tơ về âm nhạc cuối năm vùa rồi cũng mầy mò tìm hiểu. mua một bộ vừa nghe nhạc vừa hát ka ra ô kê, về phần hát cảm thấy cũng được va mọi người hát cũng khen nhẹ không bị mất sức. còn phần nghe nhạc lắm lúc cảm thấy nghe hay nhưng có lúc thấy tiếng bát nó cứ hơi bị ù, lùng bùng, tiếng có vẻ k được sạch cho lắm. k biết co phải là âm ly ka ra ô kê k? có phải tim âm ly nghe nhạc, đầu cd k, hay còn thiếu gì các anh em biết tư vấn giúp nhé. tầm tầm vừa đủ sạch cho đồ hiện có thôi đừng cao quá khả năng có hạn. xin cảm ơn các anh em!!! hiện tôi đang dùng: đầu ka ra ô kê cali 8888t , âm ly jarguar 506n hàng nội địa, một đôi loa mỹ đan mạch infinity reference 61i và cục bosse m5 sê ri 2 đôi mission 761i làm loa tay. hai đôi đấu sang hai vế của âm ly

hao
hao
Trả lời 9 năm trước

Thưa bác , em xin mạn phép trao đổi với bác 1 chút thông tin ạ, về riêng loa & amp
Tại sao ta lại phải phối ghép loa và amply 1 cách hợp lý thì mới hay , nghe mới lọt tai ??? Trên quan điểm về kỹ thuật , mỗi amply , loa nói chung của các hãng ,đều có 1 đáp tuyến tần số nhất định, thông số này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố : chất lượng linh kiện ,đặc điểm thiết kế riêng của nhà SX .Cho nên mỗi loại loa , mỗi loại amply cho ra 1 chất tiếng khác nhau khi nghe cùng 1 nguồn phát , yếu tố "trung thực" của chúng là hoàn toàn tuơng đối. Dòng loa này thì cho chất âm ấm, đầy bass, dòng loa kia bass lại mỏng , lại thiên sáng, rồi âm trung cái thì chi tiết , cái thì mờ . , tất cả là do đặc tính của đường đáp tuyến tần số của thiết bị quyết định . Giả sử đặc tính này của tất cả các thiết bị đều tuyến tính , bằng phẳng như nhau , thì có lẽ không sinh ra chuyên phối ghép này nọ , vừa là cái thú , vừa khiến ae ta phải đau đầu:D.
Xét chi tiết về yếu tố trở kháng và công suất, thì đây là 2 thông số quyết định yếu tố "lượng" của âm thanh mà yếu tố "chất" gần như không có ảnh hưởng . Nghĩa là khi phối hợp ,amp phải có công suất đủ lớn để "gánh" loa , nếu chênh lệch nhau : amp quá nhỏ so với loa thì âm thanh không đủ lực , không đầy đặn, tròn trịa , và ngược lại nếu loa quá nhỏ thì dễ bị bể tiếng khi ta cần mức âm lượng lớn.
Thay đổi mức volume là thay đổi biên độ toàn bộ dải tần số , thay đổi mức bass, treble là chỉ thay đổi biên độ của dải trầm hoặc bổng.
Bác quan tâm đến thông số công suất , trở kháng amply thì nên lưu ý : thường thì mức trở kháng là thống nhất , còn công suất (amply gia dụng )thì nhà SX vì mục đích quảng cáo hay ghi mức công suất đỉnh ( peak , PMPO), công suất này lớn hơn nhiều lần so với công suất thực (RMS) của thiết bị , nên khi so sánh 2 amp thì phải so sánh 2 thông số tuơng đuơng mới ra vấn đề được ạ . Còn amply pro thì mỗi ông SX lại ghi kiểu khác bác ạ , có khi cùng là số 2500 , nhưng 1 ông là áp dụng cho tải 8 Ôm , ông khác thì lại áp dụng cho Mono-bridge 4 Ôm:lol:Nên nếu chỉ so sánh con số đơn thuần thì chắc chắn là ko chính xác, có khi amp số to hơn lại oánh nhỏ hơn amp số bé:(.
vài dòng trao đổi tí thôi ạ , em phải đi ăn gì cái , đói quá . Cái đất Hà Thành này ,tìm chỗ ăn tử tế mỏi hết cả chân.:lol::lol:
Tạm biệt bác !!!

Ngô Hoài Bắc
Ngô Hoài Bắc
Trả lời 9 năm trước

Bạn có thể gọi điện hoặc đến Showroom của bọn mình để nhận được tư vấn cụ thể nhất nhé

Loa Karaoke thì cũng có nhiều kiểu và giá cả cũng khác nhau dựa trên chất lượng nữa

Giá bên mình rất phải chăng và hàng cũng bảo đảm nữa

http://vatgia.com/atsaudio

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ và Truyền Thông Quốc Tế INCOTEC

Đ/c: Số 104 Bạch Đằng, P.Chương Dương, Q.Hoàn Kiếm, TP Hà Nội

Direct:(84 4). 32676888 máy lẻ (110)
Fax:(84 4). 39322863
Hotline:01.258.158.158

Mobile: 0912499989 – 0977704272

Email:chamsockhachhang@proaudio.vn