Liệu gia đình tôi có được phép cấp sổ đỏ không?

Gia đình tôi hiên đang sông trong căn nhà do ông bà tôi để lại. Ông ba tôi đã mua miếng đất đó tử 1 ngươi, nhưng chi có giấy viết tay thảo thuân. Hôi ông bà tôi còn sống, có chia cho bố mẹ tôi một miếng đất nhỏ, được cắt tử miếng đất của ông bà và gia đình tôi đã xây lên căn nhà hiên nay đang ở. Ông bà tôi hiên giờ đã mất , gia đình tôi vẫn sống tại căn nhà được ônng bà cho nhưng không có di chúc viết lại của ông bà là cho gia đình tôi miếng đất đó. Gia đình chúng tôi hiện đã sống trên mảnh đất đó được 27 năm và có đóng thuế đất đây đủ. Liệu gia đình chúng tôi co thể xin cấp sổ đỏ được không?
le hieu
le hieu
Trả lời 14 năm trước
Theo như bạn nói thì ngôi nhà của bạn hoàn toàn có thể đăng ký xin cấp số đỏ bạn ạh. Ngoại trừ 1 vài vấn đề: 1. Gia đình bạn ngoài bạn ra còn có ai có quyền thừa kế nữa không? 2. Mảnh đất bạn đang ở có tranh chấp gì không? 3. Đất có thuộc quy hoạch gì không, có nằm trong diện được cấp sổ đỏ hay không?
nguyen
nguyen
Trả lời 14 năm trước
Cám ơn bạn đã trả lời câu hỏi của tôi. Ông bà tôi ngoài bố mẹ tôi ra thì còn 5 người con khác. Hiện nay các bác tôi đều ở riêng , không chung đụng gì với nhà tôi cả. Nhưng vì căn nhà là của ông bà tôi cho bố mẹ tôi, nhưng không có giấy tờ viết để lại. Liệu khi làm sổ đỏ có cần sự đồng ý của các bác tôi không? Họ co quyền quyết định không?