700 triệu nên mua ô tô loại nào? Mua của xe Mỹ, xe Nhật hay xe Hàn đây?

Tôi, 37 tuổi, viên chức. Muốn mua xe 4 chỗ cho nhu cầu đi làm, đưa đón con đi học và gia đình đi chơi. Xin các bác tư vấn nên mua xe gì giữa Altis 1.8 AT và Camry 2.4 đời 2005.

Thu nhập 2 vợ chồng khoảng gần 20 triệu/tháng. Mong các bác có kinh nghiệm chỉ giáo.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 12 năm trước

Forte 2011 đi bạn!

Bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đi đến quyết định, trước kia tôi cũng như bạn, cũng tầm tiền ấy, cũng lái thử nhiều loại xe khoảng tầm tiền đó và cuối cùng tôi quyết định chọn Kia Forte 2011 (bạn đừng nghĩa tôi là tiếp thị của hãng xe này nhé) và tôi nhận thấy như sau:

1. Giá xe không quá mắc, vừa túi tiền (700 triệu là dư).
2. Xe trang bị đầy đủ các option: kính gập điện, cửa sổ trời, cảm biến+camera lùi, ABS, CD 6 đĩa, nút khởi động diện tử, 02 túi khí, số tự động 6 cấp,.v.v.
3. Chất lượng hậu mãi trên toàn quốc.
4. Xe chạy trung bình 8-9l/100km.
5. Cách âm cũng khá tốt.

Với tầm tiền ấy bận khó mà mua được chiếc xe có đầy đủ option như vậy.
Nếu không tin bạn hãy chạy thử xem, mình đã mua được 04 tháng rối và xe vẫn đang chạy tốt, mình cũng là viên chứ như bạn đấy.

Chúc bạn tìm được xe ưng ý cho cả gia đình nhé.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 12 năm trước

Hãy quên Toyota

Toyota là thương hiệu lâu đời với tâm lý ăn theo đám đông nên ở ta có vẻ ai cũng nhắm Toyota. Tại sao không dám tin và tìm đến những cái mới bứt phá.
Nên biết rằng .
- Ở các nước phát triển, người ta coi Toyota chỉ là hàng chợ so với các hãng có tên tuổi khác của Pháp, Đức, Mỹ...
- Năm 2010 Kia được bầu chọn là loại xe an toàn nhất
- Liên tục nhiều năm qua, Toyota thu hồi, triệu hồi vì lỗi kỹ thuật.
- Ở VN đãng có những phát hiện cần chú ý.
- Đặt hàng Toyota phải từ ba đến năm tháng. Tôi nghi ngờ họ ở cái lối tạo ra khan hiếm giả tạo. Điều này chứng minh họ là "con buôn: chứ không phải là thương gia. Nhà nước ta cũng đã mắc lừa họ với chiêu lắp ráp trong nước để phát triển công nghiệp ôtô.

700 triệu- Nếu bạn không tính chuyện mua đi rồi một ngày bán lại thì bạn mua Kia Forte Trường Hải là tất tật từ đăng ký đến bảo hiểm thân vỏ ba năm chưa hết .

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Có nên mua xe không?

Với 700t thì bạn không nên mua xe cũ, nếu thích Toyota thì chỉ mua được Vios G mà thôi ( kể cả phí trước bạ,biển số, và bảo hiểm FULL )

Đi Vios G thì cực kỳ tiết kiệm, bản thân tôi đã và đang đi Vios G 2008 đươc gần 3 năm. Trung bình cứ 3 tháng tôi đi 5000km vào Gara bảo dưỡng thay dầu 1 lần hết 400-500k. Cứ tạm coi như đi 100km hết 7l xăng thì 5000km hết 350l bằng 7t3. Như vậy cứ 3 tháng bạn đã mất khoảng 8t,1 năm mất 32t.

Năm đầu tiên tôi mua bảo hiểm FULL, bây giờ tôi không mua nữa, va quệt sửa chữa tự bỏ tiền túi ra nên cũng không tính cụ thể được. Lại còn tiền gửi xe khoảng 1t/1 tháng nữa. Tính gộp hết vào bạn mất khoảng 50t/ 1 năm. Bạn có 20t / 1 tháng theo tôi chi phí cho 1 gia đình 4 người ở Hà Nội là OK, nếu nuôi thêm 1 con xe nữa là hơi đuối đấy.

Nếu bạn máu mua xe quá thì theo tôi nên mua Vios G. Tôi cũng như bạn, trước kia chưa bao giờ đi ô tô, chẳng có cảm nhận quái gì về ô tô cả. Tôi cũng không thích cụ thể 1 nhãn hiệu xe nào cả, chỉ biết là thích mua ô tô để chạy thôi, hahaha...Đến giờ tôi thấy minh mua xe Vios G là rất chính xác, bởi vì sao?

Sau 3 năm cầm lái, tôi cũng đã lái rất nhiều loại xe ( của bạn bè ) từ Mer C300, Camry 2.4 nhập Mỹ, Altis 1.6 nhập Mỹ, Altis 1.8 LD, Altis 1.8 nhập Đài Loan, Ford Focus sedan, Ford Escape...thì thấy rằng xe nhập chống ồn tốt hơn, (kể cả Altis 1.8 của Đài Loan cũng cách âm rất tốt), nhưng với tôi tất cả chỉ có thế, có lẽ do cảm giác của mình kém nên không cảm giác được thêm cái gi khác chăng? Đường ở VN cao nhất là được chạy 100km/h, tôi chạy ở Pháp Vân cầu Giẽ có lúc 110km thấy Vios vẫn Ok lắm...Còn như quốc lộ 5 maximum 80km/h thì xe Wave tàu cũng chạy vô tư, nói đến ô tô làm quái gì?

Và sau 3 năm chạy Vios thì tôi cũng nhận thấy rằng nếu có tiền tôi sẽ ăn con Mer C300 ngay để trải nghiệm, chứ còn Camry với Altis thì thôi xin miễn. Lúc này thì Vios rất hữu ích vì rất nhiều người gạ tôi bán, mỗi tội tôi chưa có tiền để đổi xe.

Bởi vậy tôi khuyên bạn nếu chưa bao giờ đi auto, chưa biết gì về auto, kinh tế lại eo hẹp thi chỉ có Vios G new one là tốt nhất, sau 3 năm có tí kinh nghiệm về auto rồi thì bán đi đổi xe khác ( Mer C300 chẳng hạn, hoặc vào cầu thì làm hẳn con Bently cho nó máu ).

Chúc cho các bác tài cứ 2-3 năm lại có tiền để đổi xe! Xim cảm ơn!

biet roi
biet roi
Trả lời 12 năm trước

Tôi chỉ nêu lên những ví dụ, hiện tượng nhỏ để quý vị suy ngẫm

1- Cơ quan tôi có con xe Ford Mondeo V6 3.0 đời 2004. Anh lái xe nói, nó ăn xăng khỏang 11 - 12 lit/ 100 km đường trường. Vừa rồi phải đi đại tu phần gầm vì mục nát lỗ chỗ. Hai bên dưới cửa cũng mục. Bạn tôi nói: Tớ chẳng hiểu tại sao hãng Ford nổi tiếng thế mà làm cái vỏ cho xe cũng không nên hồn.

2- Trước khi mua xe Camry 2002 cách đây đúng 1 năm, bạn tôi cũng từng ngắm nghía vài con xe Hàn dòng Sedan. Sau khi được mọi người có lương tâm và kinh nghiệm tư vấn, nó lấy con Camry 2002. Đến nay, nó thừa nhận rằng đó là một quyết định đúng. Bởi một người quen của nó lấy con KIA FORTE cùng thời (cả thuế khỏang 31 ngàn), nay vừa bán lại chỉ còn được 22 ngàn. Vừa đúng bằng tiền con Camry của bạn tôi, mà người kia cứ năn vỉ nó bán lại.

3- Một người quen khác, trước tết ngắm nghía con Honda Accord LX 92, hàng Nhật (chữ đầu tiên của dãy VIN là chữ J), chủ xe nói sau tết mới bán, giá 10.000 USD. Sau tết, nhất định không bán mặc dù người quen của tôi bấm bụng thử trả lên 11 ngàn. Xe đã chạy 20 năm, vậy mà người ta vẫn dùng chứ không muốn bán.

4- Nếu ai đó muốn mua xe nào, hãy thử vào trang mua bán xe mà thử tìm dòng xe mình cần tìm. Nếu có nhiều người muốn bán dòng xe đó, có nghĩa là có nhiều người đã chán nó. Tất nhiên hiện nay hàng nào mà có nhiều thì mới có nhiều người có để bán. Những dòng xe tốt, nhập nguyên chiếc cách đây khỏang hơn 10 năm, chắc chẳng có ai muốn bán cho người không quen biết đâu, ngọai trừ xe đó có lỗi nặng gì đó hoặc đã quá xấu. Nếu xe từ các năm 1990 trở lại đây, mà là Xe Nhật sản xuất ở Mỹ, chạy phun xăng điện tử.... thì không có nhiều người muốn bán đâu.

Về phía bác chủ hỏi, tôi thành thât khuyên bác nên chọn 1 trong 2 xe mà bác đã xem. Nếu còn tốt, và thấy thích thì cứ mua. Đảm bảo bác không ân hận.

Nếu Bác thích xe Hàn mới thì cũng được. Tuy nhiên đảm bảo đi sau 1 năm bán lỗ cũng khỏang mất 25% giá trị so với lúc mua, như một bác nào đã nói. Điều đó đúng đấy

Tôi đang chạy con Accord EX 90 hàng Mỹ (Sản xuất Honda America California) : béc phun nhé, sunroof nhé, cánh đuôi nhé, belt chạy nhé ,chỉnh điện trung tâm nhé, Cruise Control này, loa siêu trầm này, âm thanh vòng, hai ống xả thể thao nè, ăn chỉ khỏang gần 8 lit/100 km đường trường, nhấn ga cứ lao vun vút như tên bắn.... Ra đường nhiều người cứ ngóai cổ nhìn theo thèm nhỏ dãi. Cần gì ABS, cần gì túi khí, cần gì chỉnh điện ghế lái?

Xe Hàn đầy đủ option đấy, zô mà mua đi....

lu mo
lu mo
Trả lời 12 năm trước

Có nên mua xe với thu nhập 20 triệu/tháng

Chào anh Hoàng Phong, Anh không nói anh sống ở đâu nên tôi đưa ra giả thiết anh sống ở Hà Nội. Nếu ở HN thì với thu nhập 20 triệu/tháng theo tôi nghĩ anh không nên mua ô tô đặc biệt là xe đắt tiền. Những người chưa có xe có thể không tính hết những khoản phát sinh mà khi có xe mình sẽ phải chi trả. Tôi tính sơ sơ chi phí nuôi xe để anh thấy nhé:

- Chi phí xăng: Với những xe anh liệt kê ở trên, nếu 1 tháng anh đi khoảng 1500 km đường hỗn hợp (mức đi tương đối thấp) thì tiền xăng hết khoảng 3,5 triệu - Chi phí bãi đậu xe: Khoảng 1 triệu/tháng tùy nơi.

- Chi phí đậu xe dọc đường (khi đi chơi và đưa con đi học)

- Chi phí bảo hiểm xe (hoặc chi phí sửa xe khi va quệt nhẹ khi không mua bảo hiểm): 1 triệu/tháng

- Chi phí sửa xe định kỳ (bao gồm dầu, lốp, gạt mưa....): 1 triệu / tháng Như vậy chi phí cố định để anh nuôi xe đã khoảng 7 triệu / tháng (nếu anh đi 1500km/tháng).

Đó là chưa kể chi phí hao mòn xe và lãi suất trên số tiền anh bỏ ra mua xe. Tôi viết ra những điều này để anh thấy rằng nếu chưa thực sự dư giả thì đi Taxi sẽ lợi hơn mua xe. Mua được xe là điều tốt, nhưng mua xong ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, vợ chồng cãi nhau vì tiền bạc thì không nên anh ạ.

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Một vài lời khuyên dành cho anh.

Theo tôi thấy có 3 dòng xe mà anh có thể lựa chọn: Altis,Focus,Civic - Civic là dòng nhìn đẹp về kiểu dáng cũng như nội thất, nhìn trẻ,thanh niên nhưng chạy rất ồn,theo tôi nghĩ thì ko nên.

- Focus tôi chưa ngồi nhiều nhưng có chạy thử vài lần và cảm thấy khá ổn.nếu về cảm giác lái và cảm giác an toàn thì hơn hẳn civic và altis.

- Altis hợp với những người có độ tuổi như anh, hiện tại gd tôi cũng đang sử dụng altis 1.8AT sự dụng rất ổn.

- Còn về Forte thì tôi chưa sử dụng qua nên tôi ko đc rõ lắm nhưng chiếc Cruze thì tôi khuyên anh ko nên nghĩ đến vì tôi đã chạy thử chiếc này và thấy chẳng ra gì hết. Còn nếu khả năng cho phép thì bạn nên tậu hẳn chiếc Camry.

Anh nên chạy thử tất cả những xe mà anh có ý định mua,để tự cảm nhận chiếc nào tốt rồi hãy quyết định.Chúc anh tậu được chiếc xe như ý.

roi biet
roi biet
Trả lời 12 năm trước

Mua hay không?

Gửi các bác hay tư vấn không nên mua! Các bác thật nhiễu sự và lắm chuyện,người ta lên để nhờ tư vấn xem mua xe gì, nghĩa là người ta đã cân nhắc đủ các khoản, người ta cảm thấy là đủ khả năng thì người ta mới mua,có phải là con nít đâu mà các bác cứ lên ngăn cản?

Bản thân tôi và vợ tôi thu nhập cũng tầm 20tr/tháng,vừa mới mua ôtô cách đây 1/2 năm(Ford Escape),rất hài lòng về quyết định của mình.Chạy xe ôtô là để đem lại sự an toàn cho mình và gia đình mình,cái đấy quan trọng hơn tất cả những cái khác bác ạh.Nhìn vợ con thiếp đi khi ngồi bên cạnh(máy lạnh mát,xe chạy êm,nhạc êm dịu),cảm giác rất hạnh phúc,và điều đó tôi nghĩ là không có bất cứ khoản tiền nào có thể mua được đâu. Còn mua xe gì thì bác cứ tự đi vòng vòng các showroom, leo lên xe ngồi (nếu được thì dắt cả bà cả đi,quan trọng lắm đấy!!!!), nếu được thì lái thử vài vòng,ưng ý thì đưa vào xưởng hoặc gara quen để kiểm tra máy móc.

Cái quan trọng nhất khi mua xe là để phục vụ mình và vợ con bác ạh,đừng chưa mua đã nghĩ đến chuyện bán, thế thì còn enjoy gì được nữa. Còn về chuyện xăng dầu,đừng quan trọng hóa nó,như mọi người vẫn khen Toyota tiết kiệm,Camry 2.4 9l/100km, Ford Esc của tôi 2.3 4x4 cũng 9l/100km, bật máy lạnh lạnh run lập cập,thế có gọi là hao xăng ko nhỉ? Nói tóm lại, bác cứ đi tự mình trải nghiệm là tốt nhất bác ạh! Chúc bác sớm tận hưởng được niềm vui khi có vợ 2!!!Cheers!!!!

biet rui
biet rui
Trả lời 12 năm trước

Tôi đã từng đi mua 3 cái xe ô tô (tính từ năm 2006 đến nay), 2 cái xe trước mua cho công ty là Toyota lắp ráp tại Việt Nam (2006 & 2008), cái xe thứ 3 mua cho cá nhân tôi không phải là Toyota (2011) vì chính bản thân tôi cũng không còn thích, tin Toyota VN nữa. Câu chuyện nhiều người nhắc đến nhất về Toyota Việt Nam hiện nay bạn biết là gì không?

Câu trả lời là: COI THƯỜNG NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM. Tại sao lại như vậy nhỉ? Câu trả lời là: THỰC TẾ CHỨNG MINH VẬY. Hầu hết, những ý kiến mọi người chê Toyota là đều nhằm vào xe lắp ráp tại Việt Nam thôi (theo ý kiến chủ quan của tôi thì Toyota nhập nguyên chiếc vào Việt Nam đều là xe tốt cả). Cuối cùng, có vài lời chân thành với bạn nhé:

- Đừng ngồi bên Mỹ mà nói chuyện học thức này nọ, nghe như kiểu chê nguời ta vô văn hóa vậy.

- "Ở Việt Nam, thử hỏi người Việt mua xe hơi để làm gì, chẳng qua là lâu lâu đi chơi, đi ăn, ký hợp đồng giao dịch....đi như vậy làm sao mà xe hư được chứ" => Bạn cần phải thường xuyên cập nhật thông tin về Việt Nam nhé, nhận xét như thế này thì quá hồ đồ rồi đấy.

Hy vọng những điều tôi nói ở trên cũng giúp bạn hiều rõ thêm. Chào bạn!!!

gj
gj
Trả lời 12 năm trước

Toyota cho lành nếu bạn còn ít hiểu biết về ô tô

Một số bạn phủ nhận Toyota nhưng lại không đưa ra gợi ý hàng nào tốt hơn hoặc thậm chí gợi ý những hãng còn tệ hơn.
Đơn giản thôi thế này:
1/ bạn đi 2 chiếc xe có giá trị tương đương nhau khi vuợt 1 chiếc xe Container, Toyota vượt 1 cách nhẹ nhàng, trong khi nhũng chiếc khác thì khó khăn hơn, đặc biệt là các xe của Hàn quốc-luôn bị ì dù cùng phân khối.
2/ Nếu bạn tính kinh tế:
- Xe Toyota luôn tiêu thụ xăng ít hơn các dòng xe tương đương. (xăng cũng là 1 vấn đề, thường những ngưòi ko hiểu biết về xe ít để ý mức độ tiêu thụ xăng)
- Xe Toyota mất giá ít nhất so với tất cả các loại xe.
- Xe Toyota "lành nhất" - rất ít khi hỏng vặt....
Vậy Toyota cho nó lành, nếu bạn chưa thực sự sành sỏi về ô tô (Thậm chí những người sành sỏi luôn chọn Toyota)

dj
dj
Trả lời 12 năm trước

TOYOTA có thật sự tệ?

Gửi các bạn yêu xe!

Trước tiên xin nói với các bạn là tôi chưa có xe, và tôi cũng ko rành lắm vế các hãng xe. Như các bạn đã biết gần đây Toy liên tục dính phải các sự cố thu hồi xe, thế các bạn có đặt câu hỏi TẠI SAO ko?

Cá nhân tôi lại ko nghĩ rằng Toy lại tệ đến thế, tại sao các hãng xe khác (xe Hàn, TQ..)dù chất lượng xe rất tệ, nhưng hầu như chẳng thấy thu hồi xe bao giờ cả. Vấn đề ở đây, theo ý kiến cá nhân tôi, đó là qui trình sản xuất của Toy quá chặt chẽ và tiêu chuẩn của họ quá cao, vì thế bất cứ mọi hỏng hóc nào, dù la nhỏ nhất,đối với Toy điều là quan trọng cả, họ sẵn sàn thu hồi xe, dù điều đó có thể ảnh hưởng đến uy tín của hãng.

Với cùng một sự cố, với Toy thì nó rất quan trọng, còn với các hãng khác họ lờ đi, bởi thực sự họ cũng ko đủ bản lĩnh và năng lực dể thu hồi xe ( vd: lỗi òa ga ở càc xe Hàn, có bao giờ thấy họ thu xe đâu).

Vài dòng ý kiến để anh em minh cùng bàn luận, đừng nên vội qui chụp là xe Toy tệ mà tẩy chai, . Thực tế là ở châu á hiện nay ko có hãng xe nào có chất lượng hơn Toy cả. Trên đây chỉ là ý kiến chủ quan của cá nhân tôi,nếu có gì sai xin anh em rông lòng bỏ qua

Chào thân ái tất cả!