500 triệu mua được xe 7 chỗ, số tự động nào?

Tôi được vay ưu đãi 500 triệu với lãi suất thấp (khoảng 5%/năm), mỗi tháng trả khoảng 6 triệu cả lãi và gốc, định mua xe 7 chỗ rồi thuê người chạy dịch vụ. 

Ngoài ra, thỉnh thoảng sử dụng xe đi Long An-Vũng Tàu cùng gia đình, nhà ở tỉnh không mất phí giữ xe. Tôi không có kinh nghiệm gì về xe nhưng tầm tiền này chắc không mua được xe mới, xin hỏi tôi nên mua xe hiệu nào, đời nào, giá khoảng bao nhiêu. Có mua được Toyota Innova cũ không.

Xin tư vấn luôn cả chi phí mỗi tháng cho xe khoảng bao nhiêu ạ (chưa tính lương tài xế).

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn đặt mục đích chính là mua xe để chạy dịch vụ và thuê tài xế chạy thì không nên mua xe số tự động, vì chi phí nhiên liệu cao (khoảng 20% so với số sàn). Với 500 tr (không tính phí trước bạ) nếu bạn mua xe số sàn thì được đời cao hơn số tự động gần 2 năm (chênh lệch giữa 2 loại số sàn và tự động từ 40-50 tr). Xét về hiệu năng (giá trị sử dụng so với chi phí đầu tư) thì Carens là kinh tế nhất ở thời điểm hiện nay (còn sau chục năm nữa thì chưa đánh giá được), có thể mua được xe số sàn SX 2014 (số tự động từ 2012-2013); còn Innova mặc dù được nhiều người dùng để chạy dịch vụ, nhưng giá xe cũ tương đối cao, chỉ mua được số sàn bản G đời 2008-2009 (không mua được Innova số tự động với số tiền này). Ngoài ra, bạn có thể tham khảo theo dòng Nissan Livina của Nhật lắp ráp (nhưng xe nhỏ hơn 2 loại trên, giá mua nằm giữa Carens và Innova) có thể mua được xe đời 2012 (là đời gần nhất vì sau đó không còn lắp ráp) với bản số sàn khoảng 450 tr, số tự động khoảng 500-510 tr); dòng xe này bền, lành và cũng kinh tế.
Chi phí chính là nhiên liệu phụ thuộc vào bạn sử dụng cho gia đình hay chạy dịch vụ (trung bình khoảng 10-11l/100 km đường hỗn hợp). Một số khoản chi phí cố định tính theo năm, như: phí bảo trì đường bộ + đăng kiểm 2tr, bảo hiểm dân sự 850k, bảo hiểm vật chất xe (không bắt buộc) 7,5 tr, thay nhớt 400k (5.000 km/lần), lọc nhớt 300k (10.000 km/lần), chi phí linh tinh (rửa xe, gửi xe, vá vỏ, bơm hơi, tiền công bảo trì bảo dưỡng, ..) 6 tr/năm. Một số khoản bảo trì thay thế lớn (sau mỗi 4-5 vạn km theo khuyến cáo) như: acquy, bugi, lốp, lọc xăng, lọc gió, lọc điều hòa, dầu thắng, dầu học số, bố thắng, nước làm mát,... rất khó tính cụ thế phụ thuộc vào số km sử dụng trong năm và bảo dưỡng ở đại lý hay gara bình thường (nhưng trung bình khoàng 20-25 tr cho 1 chu kỳ). Ngoài ra, nếu mua xe đã qua sử dụng nhiều năm như Innova thì có thể sẽ phát sinh thêm một số chi phí khác tương đối cao sau một vài năm nữa, như: làm đồng phần gầm, thay lốc máy lạnh,...

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Quên ngay Toy với số tiền này đi bạn ơi. Với 500 triệu bạn mua ngay cho mình em Nissan Grand Livina 1.8AT đời từ 2011-2012. Với số tiền này và xe 5+2 thì không xe nào có thể vượt qua được Nissan Grand Livina bạn ạ. Xe này rất bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, cách âm tốt, đi chắc chắn và chi phí sửa chữa, bảo dưỡng cũng không quá tốn kém. Mặc dù nó không được lắp ráp tại VN nữa, nhưng bạn cứ yên tâm về phụ tùng thay thế và sửa chữa, vì Nissan đã mang nó về VN thì sẽ có trách nhiệm trọn đời với nó. Xe cũ theo mình nên mua xe Nhật vẫn hơn, nhất đó lại là Nissan. Thân.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Với 500 triệu bạn có thể mua được fotuner 2014 AT máy xăng tầm 480 triệu, Inova 2015 bản G tầm 450 triệu, hoặc kia carens 2013 tầm 430 triệu. Theo mình nên mua fotuner vì nó rẻ nhất phân khúc 500 triệu, mà được cái dáng phù hợp, sau này bán lại dễ hơn. Nhưng nếu bạn đi xa trên 20 km phải thường xuyên chuẩn bị thuốc say xe, vì dòng toyota này đi đường trường rung lắc, chòng chành nhiều, đi không khéo còn bị lật nên đi tầm dưới 60 km/h là chuẩn nhất. Đôi điều chia sẻ với bạn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

chạy dịch vụ+mua xe cũ+thuê tài xế+số tự động = phá sản!
Bạn làm dịch vụ cứ Innova số sàn mà làm!số tự động đi trên 70 mới hết cấp số nên chạy trong nội thành rất hao xăng. bạn chạy dịch vụ không kham nổi đâu!
còn nếu bạn không thích Innova thì có thể tìm 1em everet hay Pajero sport máy dầu số sàn chạy khoảng 8 năm.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

500 bạn chỉ có thể mua được inovaG 2008 inova V thì 500 không thể mua được . Chạy dịch vụ thuê lái mà mua số tự động thì bảo giờ lấy được vốn . Chánh xa xe Hàn dù là cũ hay mới . Đặc biệt Caren . Captiva hai ông này chạy dịch vụ thì tốt nhất bạn nên giao bán nhà đi là vừa

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Tôi từng sở hữu 1 chiếc innova đời 2009, màu đen. Lúc đó tôi mua là năm 2013, giá mua cũ lại và chi phí sang tên cũng khoảng 680tr. Nhận xét của tôi về xe này là máy khá êm, tuy nhiên cách âm cách nhiệt kém, vỏ xe mỏng, chạy cao tốc khoảng 100km/h là tay lái nhẹ tênh, cảm giác không đầm. Tôi không có lời khuyên nào cả, chỉ nhận xét những j mình biết tùy bạn chọn lựa. Hiện nay 500tr mua innova đời 2009, 2010 là chuẩn. Chi phí bảo hiểm vật chất mỗi năm khoảng 10tr, bảo hiểm trách nhiệm dân sự khoảng 1tr, đăng kiểm mỗi lần khoảng 5tr, bảo dưỡng chính hãng 6 tháng 1 lần khoảng 3tr. Xăng xe khoảng 9, 10 l/km.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Nếu buộc phải chạy DV thì đừng mua tự động. Nếu Carens tự động thì ăn xăng kinh , khoảng 12l/100km, lúc đó khấu hao xe, bảo hiểm, sửa xe thuê lái là hết. Nếu gia đình là chính bạn cân nhắc thêm Ertiga mới lăn bánh tầm hơn 600tr số tự động. Xăng khá nhẹ nhàng, trong phố tầm 7-8l còn đường trường tầm 5l/100km. Tham khảo vào face book ertigavn chơi nhá

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Mình xin phân tích cho bạn vấn đề lựa chọn xe và chi phí và hiệu quả kinh tế:
Về vấn đề lựa chọn xe: Với số tiền của bạn và mục đích đầu tư của bạn là chạy dịch vụ thì chỉ có thể chọn xe số sàn và xe cũ. Hiện tại dòng xe số sàn để chạy dịch vụ tốt nhất hiện tại với số tiền 500tr thì là innova số sàn đời 2008, nếu may mắn thì có thể được đời 2009. Tôi lựa chọn xe trên vì tính ổn định, ít hư hỏng, xe tiết kiệm nhiên liệu trong phân khúc xe 7 chỗ, phụ tùng thay thế rẻ và sẵn có (vì xác định mua xe cũ thì vấn đề thay thế sửa chữa phải tính đến).
Về vấn đề chi phí và hiệu quả kinh tế:
Chi phí cố định (tôi tính ra hàng tháng): chi phí bảo trì đường bộ + đăng kiểm 180k
- Bảo hiểm dân sự: 70k
- Bảo hiểm xe (không bắt buộc) nhưng làm dịch vụ thì nên mua: 600k
- Bảo dưỡng định kì cố định (thay dầu nhớt): 400k
- Chi phí phát sinh (gửi xe, rửa xe, bơm hơi...): 300k
- Chi phí rủi ro và hao mòn xe (nộp công an, hỏng hóc xe cũ, hao mòn khi bán lại tuy ít nhưng vẫn phải tính): 500k
- Trả lãi ngân hàng 6trieu
- Trả lương cho tài xế thường là 6trieu/thang
Tổng lại chi phí cố định hàng tháng bạn mất là 14triệu
Với chi phí đó bạn có thể tính toán xem hàng tháng xe bạn phải lăn bánh bao nhiêu km để bù lại số tiền chi phí cố định trên (với trừ thêm 10lit/100km). Bạn phải xem xét nơi bạn kinh doanh dịch vụ là giá cước lượng khách hàng tại đó ra sao để tính toán mình xem có lời hay không.
Nếu bạn đi vay 100% ngân hàng + thuê người lái dịch vu (chưa tính mua xe cũ và số tự động) rủi ro đã rất cao.
Nếu bạn vay 50% ngân hàng + bạn lái thì có thể làm được (nếu nhu cầu thị trường tại đó ổn).

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Theo tôi là bạn chưa có kinh nghiệm về xe ,tiền phải vay ngân hàng,rồi thuê tài xế ,đủ thứ chi phí linh tinh phát sinh như thế là không nên ,nếu số tiền này bạn không phải vay thì không có vấn đề gì .Kinh doanh cho thuê xe phải xe "bầy" ,còn xe "mồ côi" chẳng ăn thua đâu bạn ạ