Để đi trên mọi địa hình thì loại lốp xe máy nào là thích hợp?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

thực ra thì tùy địa hình mà lựa chọn lốp xe cho phù hợp thôi bạn ạ.

Lốp dùng cho đường bằng: có độ bám dính lớn và thích hợp cho những xe thể thao chạy ở tốc độ hơn 200 km/h. Loại lốp này có bề mặt tiếp xúc lớn với những đường gân nhỏ giúp cho nước, nếu có, trên mặt đường bị văng ra ngoài trong khi xe vận hành. Lốp xe dùng cho đường đua chuyên dụng thường làm bằng hợp chất, mềm hơn nhiều so với lốp dùng cho địa hình bằng phẳng thông thường. Ngoài ra, lốp xe đường trường có nhiều đường gân rộng và sâu hơn. Hợp chất làm lốp loại này thường cứng và có khả năng tải lớn hơn lốp dạng thường.

Đối với các xe du lịch, vì hình dáng đồ sộ và trọng lượng lớn, chúng thường có khả năng tải lớn.

Loại lốp xe dùng cho xe chạy trên địa hình không bằng phẳng rất đa dạng. Thường thì những đường gân trên lốp có bề rộng lớn, nằm cách xa nhau. loại lốp này thích hợp với địa hình gập ghềnh nhưng vận hành kém ở vùng bằng phẳng và ướt. Vì sự va chạm khá lớn với mặt đường, lốp xe loai này gây ra nhiều tiếng ồn và hạn chế tốc độ của xe.

Khoảng cách giữa các mấu lồi trên lốp xe càng rộng, xe càng thích hợp với địa hình có nhiều bùn. Nếu khoảng cách này ngắn, chiếc xe thích hợp dùng để chạy trên địa hình cát hoặc sỏi nhỏ.

Tuy nhiên vẫn có 1 loại lốp có thể dùng đi trên đường trường và đường gập ghềnh: Lốp xe dành cho đường gập ghềnh có những đường gân rộng giúp xe tiếp xúc tốt với mặt đường. Với loại lốp này, xe có thể vận hành cả trên địa hình bằng phẳng và gập ghềnh. Hợp chất làm lốp xe không quá mềm hay cứng.